Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Tin tưởng, kỳ vọng vào sự thành công của đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam

Đức Phong
- 06:30, 30/03/2022

(DNTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái mong muốn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phải thực sự là những người có tâm, có tầm, luôn trăn trở, nghĩ lớn, nhìn xa vì sự phát triển của chính doanh nghiệp và đất nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái. Ảnh: T.L

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái. Ảnh: T.L

Ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của phong trào doanh nhân trẻ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái mong muốn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phải thực sự là những người có tâm, có tầm, luôn trăn trở, nghĩ lớn, nhìn xa vì sự phát triển của chính doanh nghiệp và đất nước; dám đối mặt với khó khăn, thách thức; tiên phong đổi mới, sáng tạo, góp phần hiệu quả đưa đất nước tiến tới phồn vinh, hạnh phúc. 

Phóng viên: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNTVN) ngày một lớn mạnh, có những đóng góp tích cực cho kinh tế nước nhà. Là người thường xuyên quan tâm theo dõi quá trình phát triển của Hội DNTVN, xin ông cho biết suy nghĩ của mình về sự trưởng thành của Hội gắn với công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước?

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Công cuộc đổi mới của đất nước ta có được thành quả to lớn như ngày nay là có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Hội DNTVN. Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận, đánh giá cao và dành sự quan tâm, chăm lo, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất cho Hội DNTVN phát triển. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần khẳng định điều này. Lãnh đạo Chính phủ thường xuyên chỉ đạo các bộ, ngành phải tập trung giải quyết khó khăn vướng mắc để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển, trong đó có Hội DNTVN.

Thực tiễn đã cho thấy, cùng với quá trình phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước, đội ngũ doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc cả về chất và lượng. Nhiều DNT đã nêu cao tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khát khao cống hiến, năng động sáng tạo, chủ động hội nhập, khởi nghiệp thành công; tạo dựng được uy tín, thương hiệu trên thị trường; tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có giá trị, chất lượng cao; tạo nhiều việc làm cho người lao động; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội; góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Gần 30 năm hình thành và phát triển, Hội DNTVN ngày càng lớn mạnh cả về tổ chức và phạm vi hoạt động, khẳng định rõ nét vị thế, vai trò của lớp DNT trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Điều đáng ghi nhận là Hội DNTVN luôn năng động, sáng tạo, tiên phong đưa ra những sáng kiến mới để đa dạng hóa hoạt động, để lại dấu ấn, khẳng định vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nhân và xã hội, như Giải thưởng Sao Đỏ, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Chương trình đối thoại chính sách; Chương trình hợp tác quốc tế, Chương trình bình chọn tôn vinh Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc… Những hoạt động này tạo cơ hội, tiếp thêm sức mạnh cho các hội viên phấn đấu khẳng định mình và vươn lên tầm cao mới vì một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Tôi luôn trân trọng, đánh giá cao những thành công, đóng góp quan trọng của đội ngũ DNT, của Hội DNTVN vào những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực của đất nước trong thời gian qua.

Những dấu ấn nào của hoạt động Hội DNTVN giai đoạn hiện nay được Phó Thủ tướng đánh giá cao? Ông nhận định thế nào về vai trò kết nối của Hội với cộng đồng doanh nhân trong nước và hợp tác quốc tế?

Sự trụ vững, thích ứng linh hoạt, an toàn, từng bước vượt qua khó khăn, thử thách trước đại dịch Covid-19 của các doanh nghiệp, DNT đã một lần nữa khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và sức sáng tạo của lớp DNT Việt Nam. Tôi rất ấn tượng về điều này và luôn tin tưởng, kỳ vọng vào sự thành công của đội ngũ DNT Việt Nam. Càng khó khăn, thử thách, càng tỏa sáng ý chí, nghị lực của doanh nhân trẻ Việt Nam.

Vừa qua, với tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, của các DNT đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động có ý nghĩa (như mô hình ATM Gạo, ATM Oxy…) đã góp phần lan tỏa, mang lại ý nghĩa kinh tế, xã hội sâu sắc cho cộng đồng, góp phần cùng Chính phủ, toàn dân phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả và chuyển sang thực hiện phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tạo nền tảng phục hồi nhanh, phát triển bền vững kinh tế-xã hội của đất nước.

Với những phẩm chất tốt đẹp vốn có của đội ngũ DNT, tôi tin rằng, Hội DNTVN nhanh chóng hội nhập sâu rộng vào sân chơi chung của cộng đồng các nhà doanh nghiệp trẻ trong khu vực và thế giới. Thương trường là chiến trường, mong rằng lớp DNT Việt Nam sẽ phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng, góp phần viết nên những trang sử vàng của dân tộc trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng kỳ vọng gì trong hoạt động thời gian tới của Hội cũng như những hạn chế hoạt động Hội DNTVN cần khắc phục?

Mục tiêu xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước đã được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII xác định rõ. Để đạt được mục tiêu đó, cần có sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, trong đó có lực lượng DNT Việt Nam. Trách nhiệm đặt ra đối với Hội DNTVN là rất lớn nhưng cũng rất vinh dự, tự hào; đòi hỏi phải tiếp tục khơi dậy, phát huy mạnh mẽ hơn nữa ý chí, khát vọng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi DNT Việt Nam.

Trước mắt, Hội DNTVN cần năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn để vực dậy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh trong và sau đại dịch; đồng thời chủ động tham gia tích cực, hiệu quả vào việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ đã đề ra.

Tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển Hội vững mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động của Hội DNTVN và đội ngũ DNT Việt Nam dù ở bất cứ lĩnh vực, phạm vi nào cũng phải luôn bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ; đảm bảo tôn chỉ, mục đích; chú trọng xây dựng uy tín, thương hiệu; hướng đến sự phát triển của đất nước và cộng đồng xã hội.

Đội ngũ DNT phải thực sự là những người có tâm, có tầm, luôn trăn trở, nghĩ lớn, nhìn xa vì sự phát triển của chính doanh nghiệp và đất nước; dám đối mặt với khó khăn, thách thức; tiên phong đổi mới, sáng tạo, nhất là trong những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn còn nhiều khó khăn; đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, chung sức cùng cộng đồng, góp phần hiệu quả đưa đất nước tiến tới phồn vinh, hạnh phúc

Trong điều kiện đất nước hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ và sâu rộng; tôi mong muốn các DNT Việt Nam phải thường xuyên học hỏi, nâng cao trình độ; nêu cao tinh thần đoàn kết; không ngừng đổi mới; biết tận dụng thời cơ, thuận lợi để mở rộng thị trường, đưa doanh nghiệp Việt Nam đi xa hơn, hội nhập sâu hơn; tạo thêm nhiều việc làm, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng Lê Minh Khái!

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
1 tuần
Xem thêm