Thứ hai, 20/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

NSUT Kim Tiểu Long tái xuất với sản phẩm đầy tính nhân văn

Cẩm Lệ
- 13:02, 18/02/2023

(DNTO) - Sau một thời gian dài tạm ở ẩn với những lý do cá nhân, NSUT Kim Tiểu Long đã quay trở lại nghệ thuật qua phim ngắn ca nhạc 'Anh em bỏ nhau sao đành' với nội dung cảm động, nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn bè đồng nghiệp

NSƯT Kim Tiểu Long là một tên tuổi nổi tiếng của sân khấu cải lương. Anh đã có rất nhiều vai diễn in sâu trong lòng khán giả mộ điệu cũng như đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá. Không chỉ đóng khung với vai trò kép chánh của cải lương, Kim Tiểu Long còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và ca nhạc. Lĩnh vực nào anh cũng thành công.

Kim Tiểu Long cùng ê kíp thực hiện MV ra mắt khán giả. Ảnh:EKCC

Kim Tiểu Long cùng ê kíp thực hiện MV ra mắt khán giả. Ảnh:EKCC

Ở lĩnh vực âm nhạc, NSƯT Kim Tiểu Long cũng đã ra mắt rất nhiều sản phẩm được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Hơn 10 năm trước, MV ca nhạc “Thua một người dưng” của Kim Tiểu Long ra mắt với sự tham gia của diễn viên Trương Minh Quốc Thái, Đăng Phong, Kim Hằng đã nhanh chóng tạo hit. Cho đến hiện nay, đi diễn ở đâu khán giả cũng yêu cầu anh trình bày lại ca khúc này.

Phim ca nhạc “Anh em bỏ nhau sao đành” ( tức “Thua một người dưng 2”) được Kim Tiểu Long và ê kíp đầu tư rất công phu, chỉn chu. Phim do đạo diễn trẻ Lữ Kiến Hào đảm nhận với kịch bản hướng về đạo lý gia đình, nhân văn.

Kim Tiểu Long tái xuất sau nhiều năm ít hoạt động nghệ thuật. Ảnh:PV

Kim Tiểu Long tái xuất sau nhiều năm ít hoạt động nghệ thuật. Ảnh:PV

“Thông điệp ca khúc này rất ý nghĩa, rất phù hợp với nhà nhà, người người hiện nay. Bản thân Kim Tiểu Long hiện tại cũng luôn hướng về Phật pháp, làm lành lánh dữ, ăn chay trường nên Kim Tiểu Long mong muốn những gì mình đưa đến khán giả phải có ý nghĩa. Những ai đang trong hoàn cảnh như ca khúc thì hãy ăn năn, sám hối bản thân mình dù có muộn màng. Còn những ai không trong hoàn cảnh như thế thì hãy suy ngẫm, hãy tự dặn bản thân mình đừng bao giờ để xảy ra những điều đáng tiếc như thế. Mọi người sống trên đời hãy luôn lo lắng cho cha mẹ, yêu thương cho anh chị em mình nhiều hơn vì cuộc sống vốn rất vô thường…” - Kim Tiểu Long cho biết.

Trong MV lần này, Kim Tiểu Long không tham gia diễn xuất mà chỉ đảm nhận vai trò là người hát và dẫn chuyện. Vì thế anh đã mời các nghệ sĩ nổi tiếng, diễn giỏi tham gia như: NSƯT Phi Điểu, NSƯT Trương Minh Quốc Thái, ca sĩ Saka Trương Tuyền, NS Duy Mỹ, NS Lý Thu, NS Trương Quang, NS Sela Xoàn...

Kim Tiểu Long nhận được sự yêu thương của khán giả . Ảnh;EKCC

Kim Tiểu Long nhận được sự yêu thương của khán giả . Ảnh;EKCC

Khá lâu mới xuất hiện trở lại, nên sự kiện ra mắt của Kim Tiểu Long có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp, khán giả đến chúc mừng anh như : NSƯT Kim Tử Long, Linh Tâm, NSƯT Tú Sương, Trinh Trinh, Bình Tinh, Lê Thanh Thảo – Điền Trung, Gia Bảo, Lâm Chi Khanh, Cát Tuyền, Lâm Vũ, Quách Tuấn Du, Châu Ngọc Tiên, Đông Quân, MC Ngọc Tiên, Cao Sỹ Hùng, Nhật Minh... Kim Tiểu Long bày tỏ niềm vui, sự xúc động khi lần đầu anh tổ chức chương trình ra mắt chuyên nghiệp, bài bản, được nhiều khán giả quan tâm như vậy.

Nói về lý do chọn đề tài cũng như cách tái xuất, NSƯT Kim Tiểu Long cho biết: “Sau khi thành công với ca khúc “Thua một người dưng”, Kim Tiểu Long vẫn luôn tìm kiếm những ca khúc hay, đi vào lòng khán giả, có ý nghĩa với cuộc đời, góp phần giúp ích cho xã hội trong cuộc sống với rất nhiều vấn nạn như hiện nay.

Nghệ sĩ Phi Điểu và nghệ sĩ Trương Minh Quốc Thái trong phim . Ảnh;EKCC

Nghệ sĩ Phi Điểu và nghệ sĩ Trương Minh Quốc Thái trong phim . Ảnh;EKCC

Thật sự tìm được ca khúc như vậy rất khó. Tình cờ gặp nhạc sĩ trẻ Hà Vĩnh Trung, Kim Tiểu Long nghe được ca khúc “Anh em bỏ nhau sao đành” đúng với những tiêu chí mà mình đang tìm kiếm. Hà Vĩnh Trung là người con của Quảng Trị nhưng lại viết ra được ca khúc mang âm hưởng dân ca miền Nam nói về tình anh em, tình mẹ con mà mới nghe qua, Kim Tiểu Long cực kỳ xúc động, lại phù hợp với chất giọng của mình nên quyết định mua độc quyền ca khúc này để thực hiện phim ca nhạc, đánh dấu sự trở lại của mình với âm nhạc”.

Kim Tiểu Long cũng bật mí, với tâm nguyện hướng đến những điều tốt đẹp, hướng đến Phật pháp, ăn chay trường nhiều năm, anh đã đầu tư phim ngắn với kinh phí hàng trăm triệu đồng từ tiền đi hát cá nhân mà không có sự tài trợ nào khác. Điều mong muốn của anh đây như là một sản phầm "cúng dường", toàn bộ số tiền thu được anh cũng sẽ dành để làm công tác thiện nguyện.

Cảnh quay trong phim ngắn với phần trình diễn âm nhạc của Kim Tiểu Long

Cảnh quay trong phim ngắn với phần trình diễn âm nhạc của Kim Tiểu Long

Trong MV lần này, NSƯT Trương Minh Quốc Thái vào vai người con trai hiếu thảo với mẹ, anh rất khổ tâm và đau khổ khi chứng kiến người anh ruột và chị dâu đối xử tệ bạc với mẹ mình. “Khi đọc kịch bản, Thái rất xúc động và nhận lời ngay. Mong rằng vai diễn của mình sẽ truyền tải những thông điệp thật tích cực đến với khán giả cũng như xã hội hiện nay” – NSƯT Trương Minh Quốc Thái chia sẻ.

Nghệ sĩ Kim Tử Long đến chúc mừng đàn em.

Nghệ sĩ Kim Tử Long đến chúc mừng đàn em.

Ca sĩ Saka Trương Tuyền gọi Kim Tiểu Long là chú ruột cũng đảm nhận một vai diễn trong MV. “Từ trước tới nay, Saka chỉ biết chứ chưa từng đóng minh họa cho MV. Lần này, khi nghe ca khúc “Anh em bỏ nhau sao đành”, Saka thích quá nên ngõ lời xin chú Long cho tham gia minh họa. Lúc đầu, Saka rất hồi hộp, nhất là khi vào vai bạn gái của anh Trương Minh Quốc Thái nhưng sau khi diễn xong, Saka cảm thấy yêu vai diễn và ê kíp này vô cùng. Saka mong khán giả yêu mến chú cháu mình nhiều hơn nữa…”.

“Từ trước tới nay, khi ra bất kỳ sản phẩm nào Long cũng đều dồn hết tâm sức của mình vào đó. Còn việc khán giả đón nhận sản phẩm của mình như thế nào, có gây sốt mạng xã hội, có triệu view hay không thì còn tùy duyên, tùy vào sự đón nhận của khán giả”. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 vừa chính thức khép lại tại khu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu với hai ngôi vị cao quý nhất thuộc về thí sinh đại diện Philippines và Uzbekistan.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 18/5, liveshow "Ngày em thắp sao trời" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với sự góp mặt của 4.000 khán giả. Nữ ca sĩ Mỹ Tâm xuất hiện với vai trò khách mời, có màn song ca tình tứ với Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người thích thú.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thông tin nam diễn viên - người mẫu Đức Tiến đột ngột qua đời tại Mỹ khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng, thương tiếc khi mới đây anh liên tục về nước tham gia nhiều dự án.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Để khởi động cuộc thi UOB Painting of the Year lần thứ 2, hoạ sĩ Châu Giang, nghệ sĩ Ưu Đàm, Giám tuyển Ace Lê đã chia sẻ những góc nhìn đa dạng về mỹ thuật Việt Nam trong tiến trình hội nhập với khu vực và quốc tế tại Toạ đàm Định vị nghệ thuật Việt Nam trong khu vực.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm trưng bày những tác phẩm tranh trừu tượng của hoạ sĩ Bùi Chát, qua đó cho người xem nhận ra những quan niệm thú vị của tác giả về sách. Đây cũng là triển lãm lần thứ 7 của hoạ sĩ, hưởng ứng Ngày sách thế giới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Hồng chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/5, mạng xã hội SongKhoePlus.vn phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM tổ chức chương trình Tọa đàm và tổng kết, trao giải cuộc thi viết: "Sách – người thầy, người bạn" năm 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
6 ngày
Xem thêm