Thứ năm, 04/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nêm 'gia vị' tình yêu vào mì sợi tươi sấy lạnh

Duy Long
- 13:11, 22/01/2023

(DNTO) - Công nghệ mì sợi tươi sấy lạnh tiên phong của BSA Food tạo ra những sợi mì vàng óng, có độ dai, thơm và giữ nguyên được dưỡng chất trong nguồn nguyên liệu ban đầu. Không muối, không chiên dầu, không chất bảo quản nhưng rất nhiều “gia vị” mang tên tình yêu được nêm nếm trong mỗi tô mì tươi sấy lạnh Nam Tô.

Yêu thương không bao giờ là đủ

Có thể nói, ít sản phẩm nào như mì, miến hay phở của Việt Nam lại gặp nhiều phen lao đao đến vậy: Thông tin về các lô hàng mì ăn liền xuất khẩu còn tồn dư chất cấm khiến bạn hàng phải lên tiếng; nhiều năm trước, người tiêu dùng bị sốc bởi nhiều mẫu bánh phở trên thị trường khi kiểm tra có chứa formol - một loại hóa chất độc hại, cấm dùng trong thực phẩm… 

Thị phi nhiều là vậy, nhưng một sự thật khó chối cãi, sản phẩm mì, miến, phở vẫn tràn ngập trong căn bếp của người Việt. Giá thành rẻ, dễ ăn, dễ chế biến lại hợp khẩu vị… so với thu nhập đầu người còn thấp ở Việt Nam thì những sản phẩm này là một lựa chọn đúng. 

“Tuy nhiên về lâu dài, nếu liên tục sử dụng những gói mì sản xuất không đúng phương pháp, sẽ đến lúc chính con người phải gánh chịu hậu quả khó lường”, doanh nhân Nguyễn Trần Hữu Thắng, CEO của BSA Food trăn trở. 

Vốn là một bác sĩ, anh hiểu rõ, đã đến lúc người Việt cần được ăn những gói mì, miến mang giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ, đồng thời giá thành phải phù hợp đại đa số. Nhất là trong đợi dịch bệnh vừa qua, khi góp sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, chứng kiến bữa ăn vội vàng của họ đôi khi là một bát mì, suy nghĩ trên trong anh càng trỗi dậy. 

CEO BSA Food Nguyễn Trần Hữu Thắng.

CEO BSA Food Nguyễn Trần Hữu Thắng.

“Tại sao không có giải pháp nào hạn chế tối đa các thành phần độc hại có trong mì, miến, phở?”, trăn trở ấy là điều đầu tiên anh quyết tâm tìm hiểu để làm bằng được. Anh và đồng sự đã lập riêng nhóm nghiên cứu đưa ra một công nghệ độc quyền cho thương hiệu Nam Tô. Đó là công nghệ sợi tươi sấy lạnh, loại công nghệ không phải mới trong thực phẩm nhưng trong sản xuất mì thì có thể xem BSA Food là một trong những đơn vị tiên phong.

“Phải làm sao để nhiệt độ không “cưỡng bức” sợi mì? Sợi mì phải đạt được mức độ lên men ủ nhưng cũng được nhẹ nhàng trả lại trạng thái tốt nhất, khiến cấu trúc sợi không thay đổi, không bở nát và giữ nguyên các thành phần dinh dưỡng, tất cả không hề đơn giản”, vị CEO cho biết.

“Thất bại nhiều lần lắm, các đồng sự của tôi phải ăn ủng hộ tới ‘trề mỏ’”, anh vui vẻ tâm sự. 

Hiện tại, BSA Food đang duy trì hai dòng sản phẩm: Mì sợi tươi Nam Tô (bảo quản ngăn đông 60 ngày, ngăn mát 10 ngày); Mì và Phở sấy lạnh Nam Tô (bảo quản nhiệt độ phòng 12 tháng) phục vụ nhu cầu đa dạng phong phú trong bữa ăn hàng ngày của người Việt.

Giải thích về tên gọi Nam Tô, người đứng đầu BSA Food cho biết, Nam là Việt Nam; Tô khởi nguồn từ chữ “Too” trong tiếng Anh. Cụm từ “Nam Tô” được gửi gắm trong ấy không chỉ tình yêu với bữa ăn của người Việt mà xa hơn là mong muốn đưa mì Nam Tô ra thế giới, mang khát vọng của anh và các đồng sự về sự kết nối, giao thoa văn hoá ẩm thực đến các quốc gia trên toàn cầu.

Ưu điểm vượt trội của công nghệ sợi tươi sấy lạnh

Empty

“Nếu các ông lớn trong ngành mì đang được định vị bằng các hương vị, ví như mì chua cay, mì khoai tây hay mì lẩu Thái đều là điểm nhấn của từng thương hiệu thì với chúng tôi, BSA Food sẽ định vị bằng công nghệ”, doanh nhân Nguyễn Trần Hữu Thắng khẳng định.

Công nghệ sợi tươi sấy lạnh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thế giới như ISO, HACCP, HALAL, đặc biệt là mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.

Thứ nhất, do được sấy lạnh nên mì Nam Tô hoàn toàn nói không với dầu chiên, cũng có nghĩa hoàn toàn không có chất béo chuyển hóa nhưng sợi mì vẫn giữ được nguyên vẹn các enzyme, protein, acid amin, chất diệp lục... có trong nguyên liệu ban đầu là ngũ cốc và rau củ quả.

Thứ hai, công nghệ sấy lạnh tạo độ liên kết và ổn định cho cấu trúc sợi mì, tránh trường hợp mì bị cứng cục bộ, trương hay hồ hóa mà vẫn ngon và dai như mì truyền thống. 

Ngoài ra, Nam Tô là mì không sử dụng muối, một phần tránh ảnh hưởng đến mùi vị của các món ăn đồng thời bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. 

Đặc biệt, việc không dùng muối và dầu còn giúp BSA Food tiết kiệm đáng kể chi phí đầu vào, nhờ đó doanh nghiệp hạ được giá thành, thậm chí rẻ hơn nhiều loại mì khác trên thị trường.

Empty

Nhằm lan toả nhiều hơn giá trị của mì Nam Tô, nói về các kế hoạch trong thời gian tới, anh Nguyễn Trần Hữu Thắng cho biết, qua đầu năm, doanh nghiệp sẽ tung ra các sản phẩm tiện ích như mì làm từ việc pha trộn các loại rau củ tự nhiên kèm theo các topping để tăng độ ngon cho mì.

BSA Food cũng sẽ hướng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên như nấm, củ, quả…, một mặt góp phần gia tăng giá trị cho hàng nông nghiệp Việt, đồng thời đa dạng sản phẩm để phục vụ mục tiêu xuất khẩu.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
3 giờ
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại lễ trao giải NEXT Awards 2025, Học viện Cuộc sống tươi đẹp – La Vie En Rose của Hoa hậu-doanh nhân Ngọc Diễm được vinh danh là một trong những tổ chức tiêu biểu góp phần định hình tầm nhìn mới về phụ nữ hiện đại tại Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2/12/2025, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á). Trong đó, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ cho các tháng trước, trong và sau Tết Bính Ngọ 2026 của hệ thống bán lẻ SATRA tăng từ 5 - 15% so với mùa Tết Ất Tỵ 2025.  
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sở hữu ngoại hình hiện đại, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và loạt chính sách ưu đãi thiết thực, VinFast VF 8 ngày càng được xem là lựa chọn “đúng và đáng” cho các gia đình. Mua trong tháng 11, người dùng có thể được hưởng tổng ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với tầm nhìn chiến lược đúng đắn, là doanh nghiệp Việt vì người chăn nuôi Việt, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Quốc tế CNC (CNC Group) chú trọng đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, bền vững và uy tín.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng Top 30 Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực kiến tạo giá trị bền vững của bà Trần Thị Cẩm Tú - CEO Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược phát triển bền vững và mô hình nông nghiệp xanh, “Vua nha đam” Nguyễn Văn Thứ đã dẫn dắt GC Food áp dụng công nghệ cao, giảm thiểu tác động môi trường và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng giá trị lâu dài cho cộng đồng và người tiêu dùng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 4 năm nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành của Thiên Long, bà Trần Phương Nga kiên định với tinh thần “thách thức để đổi mới” trong công ty, dần hiện thực hoá chiến lược mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ hành trình học hỏi hạnh phúc của người Việt và định hướng “Glocalization”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biếng ăn ở trẻ nhỏ không chỉ biến mỗi bữa ăn thành "cuộc chiến" mà còn khiến cha mẹ lo lắng về sự phát triển của con. Hiểu rõ nguyên nhân và dấu hiệu sớm sẽ giúp bạn có cách cải thiện hiệu quả, giúp bé ăn ngon miệng hơn và phát triển khỏe mạnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những lãnh đạo của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ sở hữu, mang trên vai sứ mệnh cao cả của việc bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, ông Lâm Quốc Thanh luôn hoàn thành vai trò và trách nhiệm khi hiện nay, hoạt động đầu tư tài chính của SATRA có tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư đạt từ 150% trở lên; con số này năm 2024 là 194,5%.
1 tuần
Xem thêm