Thứ hai, 15/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nêm 'gia vị' tình yêu vào mì sợi tươi sấy lạnh

Duy Long
- 13:11, 22/01/2023

(DNTO) - Công nghệ mì sợi tươi sấy lạnh tiên phong của BSA Food tạo ra những sợi mì vàng óng, có độ dai, thơm và giữ nguyên được dưỡng chất trong nguồn nguyên liệu ban đầu. Không muối, không chiên dầu, không chất bảo quản nhưng rất nhiều “gia vị” mang tên tình yêu được nêm nếm trong mỗi tô mì tươi sấy lạnh Nam Tô.

Yêu thương không bao giờ là đủ

Có thể nói, ít sản phẩm nào như mì, miến hay phở của Việt Nam lại gặp nhiều phen lao đao đến vậy: Thông tin về các lô hàng mì ăn liền xuất khẩu còn tồn dư chất cấm khiến bạn hàng phải lên tiếng; nhiều năm trước, người tiêu dùng bị sốc bởi nhiều mẫu bánh phở trên thị trường khi kiểm tra có chứa formol - một loại hóa chất độc hại, cấm dùng trong thực phẩm… 

Thị phi nhiều là vậy, nhưng một sự thật khó chối cãi, sản phẩm mì, miến, phở vẫn tràn ngập trong căn bếp của người Việt. Giá thành rẻ, dễ ăn, dễ chế biến lại hợp khẩu vị… so với thu nhập đầu người còn thấp ở Việt Nam thì những sản phẩm này là một lựa chọn đúng. 

“Tuy nhiên về lâu dài, nếu liên tục sử dụng những gói mì sản xuất không đúng phương pháp, sẽ đến lúc chính con người phải gánh chịu hậu quả khó lường”, doanh nhân Nguyễn Trần Hữu Thắng, CEO của BSA Food trăn trở. 

Vốn là một bác sĩ, anh hiểu rõ, đã đến lúc người Việt cần được ăn những gói mì, miến mang giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ, đồng thời giá thành phải phù hợp đại đa số. Nhất là trong đợi dịch bệnh vừa qua, khi góp sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, chứng kiến bữa ăn vội vàng của họ đôi khi là một bát mì, suy nghĩ trên trong anh càng trỗi dậy. 

CEO BSA Food Nguyễn Trần Hữu Thắng.

CEO BSA Food Nguyễn Trần Hữu Thắng.

“Tại sao không có giải pháp nào hạn chế tối đa các thành phần độc hại có trong mì, miến, phở?”, trăn trở ấy là điều đầu tiên anh quyết tâm tìm hiểu để làm bằng được. Anh và đồng sự đã lập riêng nhóm nghiên cứu đưa ra một công nghệ độc quyền cho thương hiệu Nam Tô. Đó là công nghệ sợi tươi sấy lạnh, loại công nghệ không phải mới trong thực phẩm nhưng trong sản xuất mì thì có thể xem BSA Food là một trong những đơn vị tiên phong.

“Phải làm sao để nhiệt độ không “cưỡng bức” sợi mì? Sợi mì phải đạt được mức độ lên men ủ nhưng cũng được nhẹ nhàng trả lại trạng thái tốt nhất, khiến cấu trúc sợi không thay đổi, không bở nát và giữ nguyên các thành phần dinh dưỡng, tất cả không hề đơn giản”, vị CEO cho biết.

“Thất bại nhiều lần lắm, các đồng sự của tôi phải ăn ủng hộ tới ‘trề mỏ’”, anh vui vẻ tâm sự. 

Hiện tại, BSA Food đang duy trì hai dòng sản phẩm: Mì sợi tươi Nam Tô (bảo quản ngăn đông 60 ngày, ngăn mát 10 ngày); Mì và Phở sấy lạnh Nam Tô (bảo quản nhiệt độ phòng 12 tháng) phục vụ nhu cầu đa dạng phong phú trong bữa ăn hàng ngày của người Việt.

Giải thích về tên gọi Nam Tô, người đứng đầu BSA Food cho biết, Nam là Việt Nam; Tô khởi nguồn từ chữ “Too” trong tiếng Anh. Cụm từ “Nam Tô” được gửi gắm trong ấy không chỉ tình yêu với bữa ăn của người Việt mà xa hơn là mong muốn đưa mì Nam Tô ra thế giới, mang khát vọng của anh và các đồng sự về sự kết nối, giao thoa văn hoá ẩm thực đến các quốc gia trên toàn cầu.

Ưu điểm vượt trội của công nghệ sợi tươi sấy lạnh

Empty

“Nếu các ông lớn trong ngành mì đang được định vị bằng các hương vị, ví như mì chua cay, mì khoai tây hay mì lẩu Thái đều là điểm nhấn của từng thương hiệu thì với chúng tôi, BSA Food sẽ định vị bằng công nghệ”, doanh nhân Nguyễn Trần Hữu Thắng khẳng định.

Công nghệ sợi tươi sấy lạnh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thế giới như ISO, HACCP, HALAL, đặc biệt là mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.

Thứ nhất, do được sấy lạnh nên mì Nam Tô hoàn toàn nói không với dầu chiên, cũng có nghĩa hoàn toàn không có chất béo chuyển hóa nhưng sợi mì vẫn giữ được nguyên vẹn các enzyme, protein, acid amin, chất diệp lục... có trong nguyên liệu ban đầu là ngũ cốc và rau củ quả.

Thứ hai, công nghệ sấy lạnh tạo độ liên kết và ổn định cho cấu trúc sợi mì, tránh trường hợp mì bị cứng cục bộ, trương hay hồ hóa mà vẫn ngon và dai như mì truyền thống. 

Ngoài ra, Nam Tô là mì không sử dụng muối, một phần tránh ảnh hưởng đến mùi vị của các món ăn đồng thời bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. 

Đặc biệt, việc không dùng muối và dầu còn giúp BSA Food tiết kiệm đáng kể chi phí đầu vào, nhờ đó doanh nghiệp hạ được giá thành, thậm chí rẻ hơn nhiều loại mì khác trên thị trường.

Empty

Nhằm lan toả nhiều hơn giá trị của mì Nam Tô, nói về các kế hoạch trong thời gian tới, anh Nguyễn Trần Hữu Thắng cho biết, qua đầu năm, doanh nghiệp sẽ tung ra các sản phẩm tiện ích như mì làm từ việc pha trộn các loại rau củ tự nhiên kèm theo các topping để tăng độ ngon cho mì.

BSA Food cũng sẽ hướng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên như nấm, củ, quả…, một mặt góp phần gia tăng giá trị cho hàng nông nghiệp Việt, đồng thời đa dạng sản phẩm để phục vụ mục tiêu xuất khẩu.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu liên kết vùng và tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững tại các địa phương trọng điểm, ngày 12/ 12, Hội Doanh nhân Sài Gòn (DNSG) đã chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội Doanh nhân Tân Bình.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh "TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) tại Việt Nam năm 2025" thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025), một phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của 100 doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn “mê rồi khó bỏ”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Là sân đầu tiên tại châu Á mà mỗi hố đều được lấy cảm hứng từ một mẫu thiết kế kinh điển của thời kỳ “hoàng kim golf”, Sunrise Course tại Vinhomes Green Paradise sẽ góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, đồng thời cho thấy quốc gia đã sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến golf-nghỉ dưỡng hàng đầu. Cần Giờ, vì thế, sẽ trở thành một “điểm phải đến” trong hành trình khám phá mới của du khách quốc tế”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tác phẩm mang tên “Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” từ 100.000 chai Coca-Cola làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET) (ngoại trừ nhãn và nắp chai) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chứng nhận kỷ lục Việt Nam, đánh dấu một mốc son mới trên hành trình phát triển bền vững của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Sáng nay (10/12), Trung tâm ươm tạo Dự án Khởi nghiệp (YESI) thuộc hệ sinh thái Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Viện Nghiên cứu và Quản trị Real Coach (Realcoach) và Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Wikex Fund đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, với kỳ vọng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Graphene, “siêu vật liệu” từng đoạt giải Nobel 2010, đang âm thầm thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành dệt may toàn cầu. Từ phòng thí nghiệm bước ra đời thực, vải Graphene cho thấy những khả năng giúp điều hòa thân nhiệt và hỗ trợ trị liệu đáng kinh ngạc cho con người.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa, vừa được vinh danh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 – giải thưởng thuộc hệ thống Sao Đỏ do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn, ghi nhận doanh nhân trẻ có đóng góp nổi bật cho nền kinh tế Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
An Cường đang khẳng định vị thế dẫn đầu ngành vật liệu gỗ công nghiệp Việt Nam không chỉ về quy mô sản xuất mà còn trong việc áp dụng toàn diện mô hình ESG (Environmental - Social - Governance), hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Thương mại Trung Thành hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực logistics, nhập khẩu phân phối các dòng cây cảnh cao cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản và cây xanh công trình, cây đường phố chính ngạch.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
1 tuần
Xem thêm