Thứ năm, 12/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nêm 'gia vị' tình yêu vào mì sợi tươi sấy lạnh

Duy Long
- 13:11, 22/01/2023

(DNTO) - Công nghệ mì sợi tươi sấy lạnh tiên phong của BSA Food tạo ra những sợi mì vàng óng, có độ dai, thơm và giữ nguyên được dưỡng chất trong nguồn nguyên liệu ban đầu. Không muối, không chiên dầu, không chất bảo quản nhưng rất nhiều “gia vị” mang tên tình yêu được nêm nếm trong mỗi tô mì tươi sấy lạnh Nam Tô.

Yêu thương không bao giờ là đủ

Có thể nói, ít sản phẩm nào như mì, miến hay phở của Việt Nam lại gặp nhiều phen lao đao đến vậy: Thông tin về các lô hàng mì ăn liền xuất khẩu còn tồn dư chất cấm khiến bạn hàng phải lên tiếng; nhiều năm trước, người tiêu dùng bị sốc bởi nhiều mẫu bánh phở trên thị trường khi kiểm tra có chứa formol - một loại hóa chất độc hại, cấm dùng trong thực phẩm… 

Thị phi nhiều là vậy, nhưng một sự thật khó chối cãi, sản phẩm mì, miến, phở vẫn tràn ngập trong căn bếp của người Việt. Giá thành rẻ, dễ ăn, dễ chế biến lại hợp khẩu vị… so với thu nhập đầu người còn thấp ở Việt Nam thì những sản phẩm này là một lựa chọn đúng. 

“Tuy nhiên về lâu dài, nếu liên tục sử dụng những gói mì sản xuất không đúng phương pháp, sẽ đến lúc chính con người phải gánh chịu hậu quả khó lường”, doanh nhân Nguyễn Trần Hữu Thắng, CEO của BSA Food trăn trở. 

Vốn là một bác sĩ, anh hiểu rõ, đã đến lúc người Việt cần được ăn những gói mì, miến mang giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ, đồng thời giá thành phải phù hợp đại đa số. Nhất là trong đợi dịch bệnh vừa qua, khi góp sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, chứng kiến bữa ăn vội vàng của họ đôi khi là một bát mì, suy nghĩ trên trong anh càng trỗi dậy. 

CEO BSA Food Nguyễn Trần Hữu Thắng.

CEO BSA Food Nguyễn Trần Hữu Thắng.

“Tại sao không có giải pháp nào hạn chế tối đa các thành phần độc hại có trong mì, miến, phở?”, trăn trở ấy là điều đầu tiên anh quyết tâm tìm hiểu để làm bằng được. Anh và đồng sự đã lập riêng nhóm nghiên cứu đưa ra một công nghệ độc quyền cho thương hiệu Nam Tô. Đó là công nghệ sợi tươi sấy lạnh, loại công nghệ không phải mới trong thực phẩm nhưng trong sản xuất mì thì có thể xem BSA Food là một trong những đơn vị tiên phong.

“Phải làm sao để nhiệt độ không “cưỡng bức” sợi mì? Sợi mì phải đạt được mức độ lên men ủ nhưng cũng được nhẹ nhàng trả lại trạng thái tốt nhất, khiến cấu trúc sợi không thay đổi, không bở nát và giữ nguyên các thành phần dinh dưỡng, tất cả không hề đơn giản”, vị CEO cho biết.

“Thất bại nhiều lần lắm, các đồng sự của tôi phải ăn ủng hộ tới ‘trề mỏ’”, anh vui vẻ tâm sự. 

Hiện tại, BSA Food đang duy trì hai dòng sản phẩm: Mì sợi tươi Nam Tô (bảo quản ngăn đông 60 ngày, ngăn mát 10 ngày); Mì và Phở sấy lạnh Nam Tô (bảo quản nhiệt độ phòng 12 tháng) phục vụ nhu cầu đa dạng phong phú trong bữa ăn hàng ngày của người Việt.

Giải thích về tên gọi Nam Tô, người đứng đầu BSA Food cho biết, Nam là Việt Nam; Tô khởi nguồn từ chữ “Too” trong tiếng Anh. Cụm từ “Nam Tô” được gửi gắm trong ấy không chỉ tình yêu với bữa ăn của người Việt mà xa hơn là mong muốn đưa mì Nam Tô ra thế giới, mang khát vọng của anh và các đồng sự về sự kết nối, giao thoa văn hoá ẩm thực đến các quốc gia trên toàn cầu.

Ưu điểm vượt trội của công nghệ sợi tươi sấy lạnh

Empty

“Nếu các ông lớn trong ngành mì đang được định vị bằng các hương vị, ví như mì chua cay, mì khoai tây hay mì lẩu Thái đều là điểm nhấn của từng thương hiệu thì với chúng tôi, BSA Food sẽ định vị bằng công nghệ”, doanh nhân Nguyễn Trần Hữu Thắng khẳng định.

Công nghệ sợi tươi sấy lạnh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thế giới như ISO, HACCP, HALAL, đặc biệt là mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.

Thứ nhất, do được sấy lạnh nên mì Nam Tô hoàn toàn nói không với dầu chiên, cũng có nghĩa hoàn toàn không có chất béo chuyển hóa nhưng sợi mì vẫn giữ được nguyên vẹn các enzyme, protein, acid amin, chất diệp lục... có trong nguyên liệu ban đầu là ngũ cốc và rau củ quả.

Thứ hai, công nghệ sấy lạnh tạo độ liên kết và ổn định cho cấu trúc sợi mì, tránh trường hợp mì bị cứng cục bộ, trương hay hồ hóa mà vẫn ngon và dai như mì truyền thống. 

Ngoài ra, Nam Tô là mì không sử dụng muối, một phần tránh ảnh hưởng đến mùi vị của các món ăn đồng thời bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. 

Đặc biệt, việc không dùng muối và dầu còn giúp BSA Food tiết kiệm đáng kể chi phí đầu vào, nhờ đó doanh nghiệp hạ được giá thành, thậm chí rẻ hơn nhiều loại mì khác trên thị trường.

Empty

Nhằm lan toả nhiều hơn giá trị của mì Nam Tô, nói về các kế hoạch trong thời gian tới, anh Nguyễn Trần Hữu Thắng cho biết, qua đầu năm, doanh nghiệp sẽ tung ra các sản phẩm tiện ích như mì làm từ việc pha trộn các loại rau củ tự nhiên kèm theo các topping để tăng độ ngon cho mì.

BSA Food cũng sẽ hướng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên như nấm, củ, quả…, một mặt góp phần gia tăng giá trị cho hàng nông nghiệp Việt, đồng thời đa dạng sản phẩm để phục vụ mục tiêu xuất khẩu.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần 10.000 tình nguyện viên đã cùng nhau tạo nên một “làn sóng xanh” lan tỏa khắp 28 tỉnh, thành trên cả nước trong chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát động vào ngày 8/6.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/6/2025, Công ty Cổ phần Phát triển Năng lượng Xanh Intech Việt Nam (Intech Solar) phối hợp cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức lễ bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất 5kWp, lưu trữ 10kWh cho điểm trường Bản Lũng thuộc tỉnh Cao Bằng, tiếp thêm ánh sáng cho hành trình học tập của các em nhỏ nơi đây.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trường Đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển Giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 8/6, tại Khánh Hòa, Chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2025 bước sang ngày làm việc thứ hai với chuyên đề trọng tâm “Xây dựng quy trình tổ chức và kiểm soát công tác Hội hiệu quả”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty khởi nghiệp giáo dục Nhật Bản, Manabie International, đang tiến hành triển khai các dịch vụ trường học số hóa tại Philippines và Việt Nam, với nhiều ứng dụng trí thông minh nhân tạo.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 6/6, tại TP.HCM, Cục Môi trường - Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng Báo Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Diễn đàn Quản lý nguồn nước trong sản xuất công nghiệp Việt Nam 2025.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 của VinFast không chỉ là cú hích về giá mà còn là động lực lan tỏa mạnh mẽ xu hướng giao thông xanh trên cả nước, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn đề cấp bách tại các đô thị lớn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 5/6, VCCI phát động Chương trình Đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam - CSI 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau một năm đi vào hoạt động, Học viện Cưỡi ngựa Vinpearl Vũ Yên tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực huấn luyện ngựa chuyên nghiệp, phát triển mô hình du lịch – giải trí đẳng cấp. Những thành tựu nổi bật trong năm vừa qua cùng chuỗi hoạt động hấp dẫn sắp diễn ra sẽ góp phần củng cố vị thế của Học viện cưỡi ngựa hàng đầu Việt Nam, là điểm đến lý tưởng dành cho cộng đồng yêu ngựa và giới thượng lưu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên giao dịch ngày 3/6/2025 (giờ Mỹ) đã khắc sâu vào lịch sử tài chính toàn cầu, khi cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia tăng 2,8%, đẩy vốn hóa thị trường của công ty lên mức ấn tượng 3.450 tỷ USD. Ngược lại, gã khổng lồ phần mềm Microsoft chỉ nhích nhẹ 0,2%, dừng ở 3.440 tỷ USD.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi một quốc gia quyết định chi hàng trăm nghìn tỷ đồng cho đầu tư công mỗi năm, câu hỏi lớn đặt ra không chỉ là “xây cái gì” mà còn là “xây bằng cái gì và của ai sản xuất”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trao đổi với PV Doanh Nhân Trẻ về việc xoá bỏ độc quyền vàng miếng đã tạo ra những cơ hội và thách thức nào cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Tu Mi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Mi Hồng khẳng định, điều này mang đến nhiều thay đổi trên thị trường với những tín hiệu tích cực.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.
1 tuần
Xem thêm