Thứ năm, 18/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nêm 'gia vị' tình yêu vào mì sợi tươi sấy lạnh

Duy Long
- 13:11, 22/01/2023

(DNTO) - Công nghệ mì sợi tươi sấy lạnh tiên phong của BSA Food tạo ra những sợi mì vàng óng, có độ dai, thơm và giữ nguyên được dưỡng chất trong nguồn nguyên liệu ban đầu. Không muối, không chiên dầu, không chất bảo quản nhưng rất nhiều “gia vị” mang tên tình yêu được nêm nếm trong mỗi tô mì tươi sấy lạnh Nam Tô.

Yêu thương không bao giờ là đủ

Có thể nói, ít sản phẩm nào như mì, miến hay phở của Việt Nam lại gặp nhiều phen lao đao đến vậy: Thông tin về các lô hàng mì ăn liền xuất khẩu còn tồn dư chất cấm khiến bạn hàng phải lên tiếng; nhiều năm trước, người tiêu dùng bị sốc bởi nhiều mẫu bánh phở trên thị trường khi kiểm tra có chứa formol - một loại hóa chất độc hại, cấm dùng trong thực phẩm… 

Thị phi nhiều là vậy, nhưng một sự thật khó chối cãi, sản phẩm mì, miến, phở vẫn tràn ngập trong căn bếp của người Việt. Giá thành rẻ, dễ ăn, dễ chế biến lại hợp khẩu vị… so với thu nhập đầu người còn thấp ở Việt Nam thì những sản phẩm này là một lựa chọn đúng. 

“Tuy nhiên về lâu dài, nếu liên tục sử dụng những gói mì sản xuất không đúng phương pháp, sẽ đến lúc chính con người phải gánh chịu hậu quả khó lường”, doanh nhân Nguyễn Trần Hữu Thắng, CEO của BSA Food trăn trở. 

Vốn là một bác sĩ, anh hiểu rõ, đã đến lúc người Việt cần được ăn những gói mì, miến mang giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ, đồng thời giá thành phải phù hợp đại đa số. Nhất là trong đợi dịch bệnh vừa qua, khi góp sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, chứng kiến bữa ăn vội vàng của họ đôi khi là một bát mì, suy nghĩ trên trong anh càng trỗi dậy. 

CEO BSA Food Nguyễn Trần Hữu Thắng.

CEO BSA Food Nguyễn Trần Hữu Thắng.

“Tại sao không có giải pháp nào hạn chế tối đa các thành phần độc hại có trong mì, miến, phở?”, trăn trở ấy là điều đầu tiên anh quyết tâm tìm hiểu để làm bằng được. Anh và đồng sự đã lập riêng nhóm nghiên cứu đưa ra một công nghệ độc quyền cho thương hiệu Nam Tô. Đó là công nghệ sợi tươi sấy lạnh, loại công nghệ không phải mới trong thực phẩm nhưng trong sản xuất mì thì có thể xem BSA Food là một trong những đơn vị tiên phong.

“Phải làm sao để nhiệt độ không “cưỡng bức” sợi mì? Sợi mì phải đạt được mức độ lên men ủ nhưng cũng được nhẹ nhàng trả lại trạng thái tốt nhất, khiến cấu trúc sợi không thay đổi, không bở nát và giữ nguyên các thành phần dinh dưỡng, tất cả không hề đơn giản”, vị CEO cho biết.

“Thất bại nhiều lần lắm, các đồng sự của tôi phải ăn ủng hộ tới ‘trề mỏ’”, anh vui vẻ tâm sự. 

Hiện tại, BSA Food đang duy trì hai dòng sản phẩm: Mì sợi tươi Nam Tô (bảo quản ngăn đông 60 ngày, ngăn mát 10 ngày); Mì và Phở sấy lạnh Nam Tô (bảo quản nhiệt độ phòng 12 tháng) phục vụ nhu cầu đa dạng phong phú trong bữa ăn hàng ngày của người Việt.

Giải thích về tên gọi Nam Tô, người đứng đầu BSA Food cho biết, Nam là Việt Nam; Tô khởi nguồn từ chữ “Too” trong tiếng Anh. Cụm từ “Nam Tô” được gửi gắm trong ấy không chỉ tình yêu với bữa ăn của người Việt mà xa hơn là mong muốn đưa mì Nam Tô ra thế giới, mang khát vọng của anh và các đồng sự về sự kết nối, giao thoa văn hoá ẩm thực đến các quốc gia trên toàn cầu.

Ưu điểm vượt trội của công nghệ sợi tươi sấy lạnh

Empty

“Nếu các ông lớn trong ngành mì đang được định vị bằng các hương vị, ví như mì chua cay, mì khoai tây hay mì lẩu Thái đều là điểm nhấn của từng thương hiệu thì với chúng tôi, BSA Food sẽ định vị bằng công nghệ”, doanh nhân Nguyễn Trần Hữu Thắng khẳng định.

Công nghệ sợi tươi sấy lạnh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thế giới như ISO, HACCP, HALAL, đặc biệt là mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.

Thứ nhất, do được sấy lạnh nên mì Nam Tô hoàn toàn nói không với dầu chiên, cũng có nghĩa hoàn toàn không có chất béo chuyển hóa nhưng sợi mì vẫn giữ được nguyên vẹn các enzyme, protein, acid amin, chất diệp lục... có trong nguyên liệu ban đầu là ngũ cốc và rau củ quả.

Thứ hai, công nghệ sấy lạnh tạo độ liên kết và ổn định cho cấu trúc sợi mì, tránh trường hợp mì bị cứng cục bộ, trương hay hồ hóa mà vẫn ngon và dai như mì truyền thống. 

Ngoài ra, Nam Tô là mì không sử dụng muối, một phần tránh ảnh hưởng đến mùi vị của các món ăn đồng thời bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. 

Đặc biệt, việc không dùng muối và dầu còn giúp BSA Food tiết kiệm đáng kể chi phí đầu vào, nhờ đó doanh nghiệp hạ được giá thành, thậm chí rẻ hơn nhiều loại mì khác trên thị trường.

Empty

Nhằm lan toả nhiều hơn giá trị của mì Nam Tô, nói về các kế hoạch trong thời gian tới, anh Nguyễn Trần Hữu Thắng cho biết, qua đầu năm, doanh nghiệp sẽ tung ra các sản phẩm tiện ích như mì làm từ việc pha trộn các loại rau củ tự nhiên kèm theo các topping để tăng độ ngon cho mì.

BSA Food cũng sẽ hướng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên như nấm, củ, quả…, một mặt góp phần gia tăng giá trị cho hàng nông nghiệp Việt, đồng thời đa dạng sản phẩm để phục vụ mục tiêu xuất khẩu.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Larry Ellison, người đồng sáng lập và Chủ tịch của tập đoàn phần mềm Oracle, đã chính thức vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất hành tinh. Sự bứt phá ngoạn mục này đến từ một phiên giao dịch lịch sử của cổ phiếu Oracle, đưa tên tuổi của vị tỷ phú 81 tuổi này trở lại tâm điểm của truyền thông toàn cầu.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 5 tháng triển khai, chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã chính thức khép lại. 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng trăm phần quà với tổng trị giá 16 tỷ đồng đã được trao tận tay khách hàng và những bác tài xanh may mắn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
1 tuần
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
2 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
2 tuần
Xem thêm