Thứ tư, 17/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nathan Lee chọn ở lại Việt Nam đồng hành chống dịch

Nhã Lê
- 11:50, 21/09/2021

(DNTO) - Chọn ở lại Việt Nam để cùng cộng đồng chống dịch, Nathan Lee rất năng nổ trong công việc thiện nguyện.

Sở hữu mạng xã hội với hàng triệu lượt theo dõi, nam ca sĩ không kêu gọi quyên góp từ thiện mà luôn bỏ tiền túi để thực hiện công tác giúp đỡ xã hội từ nhiều năm qua.

Không chỉ là một trong những sao Việt đầu tiên chuyển tiền trực tiếp ủng hộ Quỹ vaccine của Chính phủ, nam ca sĩ cùng tập đoàn của mình là nhà tài trợ chính cho các chương trình thiện nguyện cùng Ban tổ chức Hoa hậu môi trường Việt Nam như "Bữa ăn 0 đồng", "Chợ rau 0 đồng"..., và gửi quà cùng tiền mặt tới người dân Sài Gòn cùng các bệnh viện dã chiến mỗi ngày.

Nathan Lee chọn ở lại Việt Nam trong những ngày giãn cách chống dịch. Ảnh: NVCC

Nathan Lee chọn ở lại Việt Nam trong những ngày giãn cách chống dịch. Ảnh: NVCC

Thời gian này, nam ca sĩ khiến fans hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện với diện mạo lãng tử bởi mái tóc dài vì nhiều tháng chưa được cắt. Nathan Lee chia sẻ, điều đầu tiên anh làm khi bớt giãn cách sẽ là... đi cắt tóc.

Từ khi dịch Covid bắt đầu vào năm ngoái, nam ca sĩ đã tự giãn cách xã hội, anh chỉ ở nhà làm việc qua mạng và dành thời gian rảnh để chăm sóc cho vườn cây rộng rãi trên đường Đồng Khởi. Nam ca sĩ thậm chí chưa gặp bố mẹ từ hơn một năm qua. Anh cũng vừa mở khóa học kinh doanh online miễn phí cho người hâm mộ.

Nathan Lee hiện tại tuân thủ giãn cách, anh mong được cắt tóc để hình ảnh gọn gàng hơn. Ảnh: NVCC

Nathan Lee hiện tại tuân thủ giãn cách, anh mong được cắt tóc để hình ảnh gọn gàng hơn. Ảnh: NVCC

Là sao Việt với khả năng ngoại ngữ ''khủng'', Nathan Lee sở hữu tấm bằng Thạc sĩ kinh tế tại Pháp, phong cách giảng dạy của anh khiến cư dân mạng thích thú và ngưỡng mộ.

Ngoài những dự án kinh doanh, Nathan Lee cũng đang rất háo hức trở lại với Âm nhạc. Nam ca sĩ đang hoàn tất một studio thu âm và một studio chụp hình lớn và đẳng cấp ngay tại khu nhà anh sinh sống từ nhiều năm qua ngay giữa trung tâm Quận 1. Nathan Lee cũng hào hứng với nhiều dự án nghệ thuật mới trong và ngoài nước.

Nam ca sĩ tích cực tham gia ủng hộ quỹ thiện nguyện chống dịch. Ảnh; NVCC

Nam ca sĩ tích cực tham gia ủng hộ quỹ thiện nguyện chống dịch. Ảnh; NVCC

Nathan Lee tên thật là Trương Triều Trúc Lân, sinh ngày 31/7/1983, tại Hà Nội, được nhiều người biết đến với vai trò là ca sĩ, người mẫu. 

Nam ca sĩ từ nhỏ đã theo chân ba mẹ ra nước ngoài sinh sống, anh từng lớn lên và học tập tại New York, Paris. Với chiều cao và ngoại hình nổi bật, năm 17 tuổi Nathan Lee đã trở thành người mẫu và một trong những gương mặt Á châu sáng giá của hãng Elite Model Management

Không chỉ có duyên với sàn diễn, Nathan Lee còn có thiên phú về âm nhạc, anh từng học thanh nhạc 6 năm và còn giành được thành tích đáng nể khi là người châu Á duy nhất lọt vào top 20 người của cuộc thi Âm nhạc trẻ toàn nước Pháp vào năm 2003. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn tham dự nhiều cuộc thi âm nhạc khác và gặt hái được nhiều giải thưởng.

Cách đây 10 năm, Nathan Lee trở về Việt Nam và theo đuổi đam mê ca hát, tại đây, anh thỏa sức thể hiện giọng ca cũng như sự sáng tạo trong nghệ thuật qua những sáng tác lưu dấu ấn của mình.

Nam ca sĩ có một hậu phương được nhiều người ngưỡng mộ. Được biết mẹ của Nathan Lee là tiến sĩ, giảng viên đại học danh tiếng và lâu đời nhất thế giới tại Pháp, bà nói được 3 ngôn ngữ. Bố của nam ca sĩ là ông Trương Triều Dương - từng là đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngoài ra còn là Vụ trưởng bộ Ngoại giao, trưởng đại diện Quan chức cao cấp của Việt Nam tại Diễn đàn hợp tác Á – Âu, kiêm Thống đốc Quỹ Á – Âu.

Bố của Nathan Lee là người khiến anh luôn tự hào và cố gắng học hỏi ở ông rất nhiều điều bổ ích, vì ông có tài ngoại giao lẫn trong lĩnh vực kinh doanh đều rất giỏi, nhưng ngay chính bản thân nam ca sĩ cũng được thừa hưởng điều đó ở bố của mình.

Em gái của Nathan Lee cũng là một người tài năng. Trong khi nam ca sĩ giỏi 5 thứ tiếng thì em gái anh cũng giỏi 4 thứ tiếng, cô còn là nhà thiết kế thời trang, họa sĩ và là đại diện cho một hãng mỹ phẩm quốc tế lớn...

(Theo Yan)

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là một nỗ lực mới giữa các quốc gia Đông Nam Á để cùng nhau tích hợp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới, vốn vô cùng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong vùng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sinh viên tốt nghiệp Nhật Bản đang rời bỏ con đường sự nghiệp truyền thống và tìm đến cơ hội khởi nghiệp.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Luật Đất đai sửa đổi đang khơi thông dòng vốn ngoại khi thu hút đông đảo Việt kiều quay về đầu tư, đồng thời mở rộng cửa để các “cá mập” ngoại đổ bộ vào thị trường bất động sản Việt Nam.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ Phúc Sơn, Bộ Công an sẽ tiếp tục tiến hành điều tra theo kế hoạch. Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can đã nộp lại.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2024, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng khoảng 6,5%, với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh".
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thông tin mới nhất từ Batdongsan.com.vn, hiện nay giá rao bán chung cư tại Hà Nội đã tiệm cận TP.HCM với mức giá trung bình là 46 triệu đồng/m2. Lượng quan tâm chung cư Hà Nội của người tìm kiếm bất động sản đến từ TP.HCM từ quý 1/2021 đến thời điểm hiện tại đã tăng 7,5 lần. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024, ngày 3/4, trên cơ sở kết quả quý 1, dự báo tình hình quý 2 và cả năm 2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự báo hai kịch bản tăng trưởng.
1 tuần
Xem thêm