Thứ bảy, 28/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kết hợp y tế và dinh dưỡng, Vinamilk hợp tác chiến lược với VNVC và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Chí Tâm
- 10:27, 24/05/2024

(DNTO) - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Hợp tác trọng tâm, tạo giá trị thiết thực

Theo mục tiêu chương trình hợp tác, các hoạt động sẽ được 03 bên triển khai thực hiện với các khía cạnh: chăm sóc sức khỏe, tiêm chủng vắc xin, nâng cao miễn dịch và dinh dưỡng toàn diện; truyền thông giáo dục về nâng cao sức khỏe và xa hơn là hợp tác nghiên cứu sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ em và người lớn.

Ảnh 1

Theo đó, Hệ thống tiêm chủng VNVC sẽ cùng Vinamilk triển khai hoạt động tặng các sản phẩm dinh dưỡng như sữa chua uống men sống hỗ trợ tăng cường đề kháng Probi, sữa uống dinh dưỡng Vinamilk ColosGold… cùng phiếu ưu đãi tiêm chủng cho trẻ em đến tiêm vắc xin.

Bên cạnh đó, VNVC, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM sẽ phối hợp cùng Vinamilk tổ chức các hoạt động truyền thông, tư vấn kiến thức nâng cao sức khỏe bằng vắc xin và dinh dưỡng cho đa dạng các đối tượng như mẹ bầu, trẻ nhỏ, người lớn tuổi, người có bệnh nền… Tại đây, các sản phẩm phù hợp của Vinamilk như dinh dưỡng dành cho người lớn tuổi Sure Prevent Gold, sữa tươi Green Farm hay sữa hạt Vinamilk sẽ đồng hành trong các hoạt động này.

Dự kiến trong năm đầu tiên hợp tác, VNVC, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM sẽ phối hợp cùng Vinamilk cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, tổ chức các hoạt động cộng đồng, truyền thông giáo dục và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân với tổng giá trị quy đổi lên đến 20 tỷ đồng. Trong giai đoạn đầu, chương trình sẽ thực hiện tại 30 trung tâm tiêm chủng VNVC và nhân rộng ra hàng trăm trung tâm trên toàn quốc trong giai đoạn sau.

Ảnh 2a

Chia sẻ thêm về hợp tác, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Vinamilk, khẳng định: “Giá trị cốt lõi của Vinamilk luôn được khẳng định cùng thời gian: đó là sứ mệnh “chăm sóc” - chăm sóc sức khoẻ thể chất và tinh thần cho người tiêu dùng qua các thế hệ vì một Việt Nam luôn khát khao vươn lên. Đây vừa là sứ mệnh vừa là động lực giúp chúng tôi nỗ lực trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình. Chúng tôi mong muốn cùng với Hệ thống tiêm chủng VNVC và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chia sẻ triết lý này, xuất phát từ sự để tâm đến sức khỏe cộng đồng và mong muốn mang lại giá trị nhiều hơn thông qua các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng, y tế, giáo dục và phát triển bền vững”.

Vinamilk hiện là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, có danh mục hơn 250 chủng loại sản phẩm chất lượng quốc tế, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng cho mọi đối tượng người dùng, ở mọi độ tuổi.

Ảnh 3a

Theo bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC: “Gần 10 năm hình thành và phát triển, đến nay VNVC là đơn vị tiêm chủng dịch vụ cho trẻ em và người lớn hàng đầu Việt Nam về quy mô, chất lượng chuyên môn, uy tín và an toàn. Với sự hợp tác cùng thương hiệu quốc gia về sữa như Vinamilk, VNVC sẽ không chỉ mang đến những liều vắc xin an toàn, chất lượng cao, bình ổn giá, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và người lớn mà chúng tôi còn mang cơ hội được chăm sóc dinh dưỡng với những sản phẩm uy tín, chất lượng từ Vinamilk đến với khách hàng, người dân. Được tiêm vắc xin đầy đủ và chăm sóc dinh dưỡng tốt, chắc chắn trẻ em và người lớn sẽ có sức khoẻ tốt hơn, và đó cũng chính là mong muốn của tất cả chúng ta”.

Theo các nghiên cứu, trẻ em và người lớn bị suy dinh dưỡng hoặc có chế độ dinh dưỡng không hợp lý có nguy cơ mắc các bệnh mạn tính cao hơn như: béo phì, tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp, loãng xương, sỏi mật, xơ gan... khiến hệ miễn dịch suy yếu, dễ tạo điều kiện cho các bệnh truyền nhiễm tấn công. Do đó, việc kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và phòng bệnh bằng vắc xin là cực kỳ quan trọng, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm và mạn tính, cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ cho người dân. 

“Việc nâng cao sức đề kháng bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp và phòng bệnh bằng vắc xin rất quan trọng cho cộng đồng, phần lớn là những người khoẻ mạnh. Tuy nhiên còn có một bộ phận rất cần được chăm sóc dinh dưỡng, tiêm chủng vắc xin, đó chính là những người bệnh, những đối tượng cần chăm sóc đặc biệt như phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, người cao tuổi… Do đó, trong hợp tác này, Hệ thống BVĐK Tâm Anh chúng tôi hy vọng sẽ cùng VNVC và Vinamilk triển khai các chương trình hành động cụ thể để chăm sóc, nâng cao sức khỏe sinh dưỡng, phòng chống bệnh truyền nhiễm để người bệnh và những nhóm đối tượng cần chăm sóc sức khỏe đặc biệt, sẽ có được sức khoẻ tốt, hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng và hiệu quả bền vững hơn”, TTƯT.PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, chia sẻ.

Chăm sóc sức khỏe người Việt

Hợp tác chiến lược với Hệ thống tiêm chủng VNVC và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh lần này nằm trong chương trình tổng thể của Vinamilk đồng hành cùng với gần 200 bệnh viện, cơ sở - tổ chức y tế trên cả nước nhiều năm qua, hướng đến chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng.

Ảnh 4b

Bên cạnh nghiên cứu, phát triển và tiên phong ứng dụng các đột phá dinh dưỡng mới vào các sản phẩm để nâng cao sức khỏe, Vinamilk còn là đơn vị luôn tích cực trong các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua hợp tác với các đơn vị y tế cả trong và ngoài nước. Điển hình như Vinamilk hiện đang phối hợp cùng các bệnh viện hàng đầu cả nước để tăng cường chăm sóc sức khỏe người dân và cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức các chương trình hội nghị tập huấn đào tạo chuyên sâu cho hơn 2.000 điều dưỡng và nhân viên y tế Việt Nam tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Trong năm 2023, Vinamilk đã thành lập câu lạc bộ “Đôi tay chở che” nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe mẹ và bé sơ sinh cùng Hội Nữ hộ sinh Việt Nam, và cùng Hội Nuôi dưỡng tĩnh mạch và đường tiêu hóa Việt Nam tổ chức chuỗi hội nghị nâng cao năng lực chuyên môn cho gần 400 bác sĩ, điều dưỡng và chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng…

Ảnh 5b

Năm 2024, Vinamilk sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình hướng đến sức khỏe cộng đồng như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam (năm thứ 17) hỗ trợ 630.000 hộp sữa cho hơn 8000 trẻ em khó khăn. Đồng thời, phối hợp cùng các Hội y khoa, Đơn vị y tế cả nước thực hiện các chương trình như: Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hàng ngàn lượt cán bộ nhân viên y tế; Tổ chức các chương trình nhằm thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho 1 triệu người cao tuổi Việt Nam, hỗ trợ mổ tim cho các bệnh nhân, bệnh nhi nghèo trên cả nước…

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với mức ưu đãi đến 12 triệu đồng, nhiều khách hàng Việt đã nhanh tay đặt mua những chiếc xe máy điện thông minh, không phát thải và “dễ nuôi” của VinFast.
30 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với vai trò đối tác liên kết của nhau, trong thời gian tới, VQAH và VIREA nỗ lực với cam kết đưa ra các giải pháp phù hợp, thiết thực cho các khu công nghiệp để có thể theo đuổi và triển khai được chất lượng xanh – công nghiệp xanh theo các tiêu chí rõ ràng, gọn gàng, sâu sắc và hữu ích.
42 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi phải cân nhắc giữa lợi nhuận ngắn hạn và sự bền vững dài hạn thì các doanh nghiệp lớn cho thấy việc chuyển đổi xanh là khoản đầu tư cần thiết.
6 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tư nhân, việc chuyển dịch sang năng lượng tái tạo còn gặp nhiều khó khăn. Khó khăn về vốn chỉ là một phần, phần lớn vướng mắc đến từ chính sách...
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Ngành da giày Việt đặt kỳ vọng rất lớn để xây dựng các thương hiệu có tầm cỡ khu vực, nhưng để làm điều đó không đơn giản, vì đa số công ty da giày trong nước vẫn là gia công.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sotheby's, một trong những nhà đấu giá hàng đầu thế giới cho các tác phẩm nghệ thuật đang phải vật lộn với những thách thức tài chính nghiêm trọng giữa bối cảnh thị trường đặc thù này đang suy giảm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biến mỗi cửa hàng thành điểm đến du lịch, tại đó khách hàng được trải nghiệm trọn vẹn cảm giác mua sắm với nhiều đặc sản địa phương, thoả sức check-in hay tham gia nhiều workshop thú vị, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) tiếp tục đẩy mạnh vị thế của Thương xá Tax trên bản đồ du lịch của thành phố.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việc Việt Nam chưa công nhận rác thải, nước thải là tài nguyên và thiếu chính sách cho kinh tế tuần hoàn khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi tái chế rác thải, nước thải, phế phẩm từ sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xe đẹp bên ngoài, mạnh mẽ bên trong, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh “đỉnh” nhất hiện nay, VF 8 đang có sức hút tốt hơn hẳn so với các đối thủ xe xăng trong phân khúc SUV cỡ D. Đặc biệt hơn, nhờ loạt ưu đãi “chơi lớn” từ hãng xe Việt, “vua phân khúc” đang có mức ưu đãi khủng lên tới 267 triệu đồng, mang tới cơ hội lớn cho người dùng Việt.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việt Nam đang có một số doanh nghiệp tạm coi là “sếu đầu đàn” nhưng số lượng vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, khiến ngành công nghiệp nội địa vẫn đang phụ thuộc lớn vào khối FDI. Hơn lúc nào hết, Việt Nam cần có những doanh nghiệp nội địa đủ lớn, có năng lực cạnh tranh, vươn tầm quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Để nâng cao thu nhập cho nhân dân, xã Chiềng La, huyện Thuận Châu, đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; triển khai thí điểm và nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” 2024. Cuộc thi nhận đăng ký tham gia tới ngày 30/9/2024.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đại diện Bộ Công thương, dữ liệu của các chủ thể sở hữu các website và nền tảng thương mại điện tử sẽ được Bộ này tiếp tục chia sẻ với cơ quan quản lý nhà nước về Công Thương ở tất cả các địa phương và Tổng cục Thuế để cùng quản lý.
5 ngày
Xem thêm