Gặp khó vì Covid-19, Coca-Cola loại bỏ 200 thương hiệu đồ uống
(DNTO) - “Gã khổng lồ” ngành giải khát Coca-Cola sẽ loại bỏ 200 thương hiệu đồ uống, tương đương 50% danh mục sản phẩm của mình để có thể phát triển trở lại giống như trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
Trong nỗ lực giảm bớt ảnh hưởng từ đại dịch đối với kinh doanh của mình, Coca-Cola có kế hoạch giữ lại và tập trung vào các thương hiệu “có thế đem lại lợi nhuận trong dài hạn”, CEO James Quincey cho biết.
Việc chuyển đổi này được diễn ra khi doanh thu của Coca-Cola và phần lớn các công ty khác đến từ các sự kiện xã hội. Một nửa doanh số của Coca-Cola đến từ sân vận động, rạp hát và các địa điểm mà mọi người tập trung đông đúc. Tuy nhiên doanh thu ở khu vực này đã giảm mạnh từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát do phải đóng cửa.
Trong nỗ lực tái định hình lại danh mục hàng hóa của mình, tập đoàn này dự định chỉ duy trì khoảng 200 nhãn hiệu chính. Mặc dù Quincey không nói rõ nhãn hiệu nào sẽ bị dừng kinh doanh, tuy nhiên ông này cũng ngụ ý là các nhãn hiệu thuộc lĩnh vực giải khát hơn là các nhãn hiệu cà phê, trà hoặc nước trái cây.
Trước đó, Coca-Cola thông báo sẽ ngừng kinh doanh các nhãn hiệu không hiệu quả bao gồm Odwalla, soda kiêng Tab, nước dừa ZICO, Coca-Cola Life, Diet Coke Feisty Cherry… Các nhãn hiệu như Coke không nằm trong kế hoạch này.
Quincey cũng cho biết thêm, nhãn hàng Coke đang lấy lại thị phần nhờ sự tập trung vào Coke không đường Coke Zero Sugar. Một số nhãn hiệu khác cũng sẽ được chuyển đổi sang nhãn hàng địa phương. Quincey cũng nói thêm rằng, doanh thu bị mất từ việc ngừng 200 sản phẩm sẽ được bù đắp bởi các nhãn hiệu toàn cầu và địa phương của Coca-Cola.