Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân trẻ Nguyễn Hà Quốc Anh nhận cùng lúc hai tin vui

Nhã Lê
- 19:23, 20/12/2021

(DNTO) - Doanh nhân trẻ Nguyễn Hà Quốc Anh - CEO của thương hiệu thực phẩm sạch Baka Food, vừa nhận được danh hiệu Doanh nhân xuất sắc Đất Việt 2021, cùng lúc Baka Food được vinh danh Thương hiệu vàng Việt Nam 2021.

Sau 3 tháng triển khai, chương trình truyền thông và quảng bá "Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo, Doanh Nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam 2021", do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức, có hơn 300 hồ sơ đăng ký tham gia trên cả nước.

Doanh nhân Nguyễn Hà Quốc Anh được vinh danh tại Lễ tổng kết. Ảnh: PV

Doanh nhân Nguyễn Hà Quốc Anh được vinh danh tại Lễ tổng kết. Ảnh: PV

 Đây là hoạt động hưởng ứng theo Chỉ thị 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để Người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt, nâng cao uy tín và sức cạnh tranh của thương hiệu, sản phẩm Việt Nam. Đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển với định hướng tạo ra những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ Việt uy tín, chất lượng tốt hướng tới quyền lợi Người tiêu dùng

Baka Food được nhận danh hiệu Thương hiệu vàng Việt Nam 2021. Ảnh: PV

Baka Food được nhận danh hiệu Thương hiệu vàng Việt Nam 2021. Ảnh: PV

 Trải qua quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức, đã chọn ra hơn 100 doanh nhân, trí thức, thương hiệu, sản phẩm, tiêu biểu để tham gia vào buổi lễ tổng kết.

Chương trình nhằm ghi nhận những nỗ lực, bản lĩnh kiên cường, bền bỉ của doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19; tôn vinh những sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp đã chủ động thích ứng, phục hồi nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh.

CEO Nguyễn Hà Quốc Anh nhận danh hiệu cá nhân Doanh nhân xuất sắc Đất Việt 2021. Ảnh: PV

CEO Nguyễn Hà Quốc Anh nhận danh hiệu cá nhân Doanh nhân xuất sắc Đất Việt 2021. Ảnh: PV

Mặt khác, đảm bảo tốt chính sách lao động việc làm, tích cực đóng góp trách nhiệm xã hội, cộng đồng khuyến khích, định hướng tiêu dùng. Nâng cao trách nhiệm, khuyến khích hợp tác giữa các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Tại Lễ vinh danh, với sự nỗ lực không ngừng cùng những giá trị được tạo ra, CEO Nguyễn Hà Quốc Anh đã được nhận danh hiệu Doanh nhân xuất sắc Đất Việt 2021. Đồng thời, thương hiệu thực phẩm sạch BaKa Food được vinh danh Thương hiệu vàng Việt Nam 2021.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Hà Quốc Anh đã có sự nhạy bén linh hoạt trong việc thay đổi cách cung ứng thực phẩm. Ảnh: PV

Doanh nhân trẻ Nguyễn Hà Quốc Anh đã có sự nhạy bén linh hoạt trong việc thay đổi cách cung ứng thực phẩm. Ảnh: PV

Trải qua giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh bùng phát dữ dội tại TP.HCM, BaKa Food đã chứng tỏ sức bật mạnh mẽ với việc chuyển hướng từ bán hàng trực tiếp tại cửa hàng là chủ đạo sang bán hàng trực tuyến trên các nền tảng điện tử để thoả mãn nhu cầu mua hàng online phát sinh và tăng lên mỗi ngày.

“Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu không thể khác được nếu muốn “sống sót” trong xã hội 4.0 ngày càng chiếm lĩnh mọi bình diện cuộc sống, từ kinh doanh đến giáo dục, giải trí. Trong lúc giãn cách xã hội chặt chẽ nhất, nhân viên BaKa Food cũng phải ăn ở “ba tại chỗ”, chấp hành mọi quy định chống dịch, đồng thời nỗ lực thoả mãn mọi đơn hàng online của khách”, CEO Nguyễn Hà Quốc Anh nhấn mạnh.

Trong giai đoạn cả TP.HCM và các tỉnh phía Nam phải thực hiện giãn cách nghiêm ngặt, doanh nhân Nguyễn Hà Quốc Anh đã cùng các nhân viên nhanh chóng tìm cách tiếp cận nguồn nông sản, vượt qua trở ngại để đưa được các sản phẩm tươi sạch đến được với bà con vùng dịch. Với anh, điều quan trọng không phải là lợi nhuận mà phải làm sao cung ứng cho người tiêu dùng đa dạng sản phẩm với mức giá tốt nhất, chai sẻ với người dân trong thời điểm phải "thắt lưng buộc bụng", do đứt gãy chuỗi cung ứng. 

Đặc biệt, ngay khi giai đoạn giãn cách chặt chẽ tại TP.HCM vừa chấm dứt, Ba Ka Food đã nhanh chóng khai trương thêm một cửa hàng lớn tại khu vực Nguyễn Thị Thập, quận 7, trở thành đầu mối cung cấp thực phẩm sạch cho nhiều quận xung quanh khu vực này.

Giai đoạn dich bệnh bùng phát, doanh nhân Nguyễn Hà Quốc Anh đã tìm cách kết nối, đưa thực phẩm phục vụ bà con vùng dịch, vượt qua khó khăn đứt gãy chuỗi cung ứng, vận chuyển. Ảnh: NVCC

Giai đoạn dich bệnh bùng phát, doanh nhân Nguyễn Hà Quốc Anh đã tìm cách kết nối, đưa thực phẩm phục vụ bà con vùng dịch, vượt qua khó khăn đứt gãy chuỗi cung ứng, vận chuyển. Ảnh: NVCC

“Khó nhất chính là sự quyết tâm, đồng lòng và tinh thần hỗ trợ nhau để các doanh nghiệp cùng nương tựa vào nhau thì mới có thể vượt dịch. Câu nói thương trường là chiến trường chỉ còn đúng ở một khía cạnh nào đó.

Thời dịch bệnh Covid-19, trên “chiến trường” thương trường, các doanh nghiệp không còn quá chú trọng mức độ cạnh tranh khốc liệt lẫn nhau, mà là tìm mọi cách để cùng nhau mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, giá tốt nhất, bình ổn nhất”, CEO Nguyễn Hà Quốc Anh chia sẻ.

Sắp tới, Baka Food có kế hoạch mở rộng thị trường tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Ảnh: PV

Sắp tới, Baka Food có kế hoạch mở rộng thị trường tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Ảnh: PV

Định hướng về giai đoạn kinh doanh sắp tới, CEO Nguyễn Hà Quốc Anh, hiện là Chủ tịch BNI Stars Chapter cho hay, BaKa Food sẽ tiếp tục mở thêm cửa hàng tại Hà Nội để có tổng kho phân phối thực phẩm sạch ra các vùng miền, tỉnh thành phía Bắc.

Đặc biệt, ở giai đoạn hiện tại khi tình hình dịch bệnh ở phía Nam đã phần nào giảm bớt, guồng máy xã hội dần đi vào hoạt động ổn định thì những kinh nghiệm vượt dịch càng trở nên quý giá khi thương hiệu định hướng đưa thực phẩm sạch ra cung cấp cho Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang căng mình chống chọi với số ca nhiễm mới tiếp tục tăng cao mỗi ngày.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 tuần
Xem thêm