Doanh nhân trẻ Nguyễn Hà Quốc Anh nhận cùng lúc hai tin vui
(DNTO) - Doanh nhân trẻ Nguyễn Hà Quốc Anh - CEO của thương hiệu thực phẩm sạch Baka Food, vừa nhận được danh hiệu Doanh nhân xuất sắc Đất Việt 2021, cùng lúc Baka Food được vinh danh Thương hiệu vàng Việt Nam 2021.
Sau 3 tháng triển khai, chương trình truyền thông và quảng bá "Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo, Doanh Nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam 2021", do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức, có hơn 300 hồ sơ đăng ký tham gia trên cả nước.
Đây là hoạt động hưởng ứng theo Chỉ thị 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để Người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt, nâng cao uy tín và sức cạnh tranh của thương hiệu, sản phẩm Việt Nam. Đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển với định hướng tạo ra những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ Việt uy tín, chất lượng tốt hướng tới quyền lợi Người tiêu dùng
Trải qua quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức, đã chọn ra hơn 100 doanh nhân, trí thức, thương hiệu, sản phẩm, tiêu biểu để tham gia vào buổi lễ tổng kết.
Chương trình nhằm ghi nhận những nỗ lực, bản lĩnh kiên cường, bền bỉ của doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19; tôn vinh những sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp đã chủ động thích ứng, phục hồi nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Mặt khác, đảm bảo tốt chính sách lao động việc làm, tích cực đóng góp trách nhiệm xã hội, cộng đồng khuyến khích, định hướng tiêu dùng. Nâng cao trách nhiệm, khuyến khích hợp tác giữa các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tại Lễ vinh danh, với sự nỗ lực không ngừng cùng những giá trị được tạo ra, CEO Nguyễn Hà Quốc Anh đã được nhận danh hiệu Doanh nhân xuất sắc Đất Việt 2021. Đồng thời, thương hiệu thực phẩm sạch BaKa Food được vinh danh Thương hiệu vàng Việt Nam 2021.
Trải qua giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh bùng phát dữ dội tại TP.HCM, BaKa Food đã chứng tỏ sức bật mạnh mẽ với việc chuyển hướng từ bán hàng trực tiếp tại cửa hàng là chủ đạo sang bán hàng trực tuyến trên các nền tảng điện tử để thoả mãn nhu cầu mua hàng online phát sinh và tăng lên mỗi ngày.
“Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu không thể khác được nếu muốn “sống sót” trong xã hội 4.0 ngày càng chiếm lĩnh mọi bình diện cuộc sống, từ kinh doanh đến giáo dục, giải trí. Trong lúc giãn cách xã hội chặt chẽ nhất, nhân viên BaKa Food cũng phải ăn ở “ba tại chỗ”, chấp hành mọi quy định chống dịch, đồng thời nỗ lực thoả mãn mọi đơn hàng online của khách”, CEO Nguyễn Hà Quốc Anh nhấn mạnh.
Trong giai đoạn cả TP.HCM và các tỉnh phía Nam phải thực hiện giãn cách nghiêm ngặt, doanh nhân Nguyễn Hà Quốc Anh đã cùng các nhân viên nhanh chóng tìm cách tiếp cận nguồn nông sản, vượt qua trở ngại để đưa được các sản phẩm tươi sạch đến được với bà con vùng dịch. Với anh, điều quan trọng không phải là lợi nhuận mà phải làm sao cung ứng cho người tiêu dùng đa dạng sản phẩm với mức giá tốt nhất, chai sẻ với người dân trong thời điểm phải "thắt lưng buộc bụng", do đứt gãy chuỗi cung ứng.
Đặc biệt, ngay khi giai đoạn giãn cách chặt chẽ tại TP.HCM vừa chấm dứt, Ba Ka Food đã nhanh chóng khai trương thêm một cửa hàng lớn tại khu vực Nguyễn Thị Thập, quận 7, trở thành đầu mối cung cấp thực phẩm sạch cho nhiều quận xung quanh khu vực này.
“Khó nhất chính là sự quyết tâm, đồng lòng và tinh thần hỗ trợ nhau để các doanh nghiệp cùng nương tựa vào nhau thì mới có thể vượt dịch. Câu nói thương trường là chiến trường chỉ còn đúng ở một khía cạnh nào đó.
Thời dịch bệnh Covid-19, trên “chiến trường” thương trường, các doanh nghiệp không còn quá chú trọng mức độ cạnh tranh khốc liệt lẫn nhau, mà là tìm mọi cách để cùng nhau mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, giá tốt nhất, bình ổn nhất”, CEO Nguyễn Hà Quốc Anh chia sẻ.
Định hướng về giai đoạn kinh doanh sắp tới, CEO Nguyễn Hà Quốc Anh, hiện là Chủ tịch BNI Stars Chapter cho hay, BaKa Food sẽ tiếp tục mở thêm cửa hàng tại Hà Nội để có tổng kho phân phối thực phẩm sạch ra các vùng miền, tỉnh thành phía Bắc.
Đặc biệt, ở giai đoạn hiện tại khi tình hình dịch bệnh ở phía Nam đã phần nào giảm bớt, guồng máy xã hội dần đi vào hoạt động ổn định thì những kinh nghiệm vượt dịch càng trở nên quý giá khi thương hiệu định hướng đưa thực phẩm sạch ra cung cấp cho Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang căng mình chống chọi với số ca nhiễm mới tiếp tục tăng cao mỗi ngày.