Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nghiệp bán lẻ đón ‘sóng’ mua sắm cuối năm

T.H
- 10:20, 05/01/2022

(DNTO) - Thị trường đã chính thức bước vào mùa mua sắm sôi động cuối năm, tuy nhiên, tâm lý và hành vi tiêu dùng thay đổi sau giai đoạn dịch bệnh căng thẳng sẽ là thách thức lớn cho các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy người dân đang dần mở hầu bao sau chuỗi ngày thắt lưng buộc bụng vì giãn cách xã hội. Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng tháng 11 đạt hơn 397.000 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước để duy trì chuỗi đi lên tháng thứ tư liên tiếp. Con số này nhiều khả năng nhảy vọt trong tháng cuối năm nay và đầu năm sau khi các sự kiện lớn như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán đến gần.

Một tín hiệu lạc quan khác cho mùa mua sắm cuối năm là tầng lớp trung lưu đang bành trướng nhanh chóng, dẫn đến sức tiêu thụ không ngừng tăng. Báo cáo “Diện mạo mới của người tiêu dùng Việt” của McKinsey & Company chỉ ra, cách đây hai thập kỷ, Việt Nam mới có 10% dân số thuộc tầng lớp trung lưu (được định nghĩa là có đủ thu nhập để trả các nhu cầu thiết yếu như thực phẩm, nhà ở, quần áo, hàng hoá dịch vụ tuỳ thích khác) nhưng đến nay đã có 40%. Khoảng 4 triệu người đã có chi tiêu mỗi ngày hơn 30 USD, tương đương khoảng 690.000 đồng và ước tính mười năm sau con số này là 20 triệu người.

Hiện nay, nhiều người cho rằng tầng lớp trung lưu mới tại châu Á (trong đó có Việt Nam) chuộng các thương hiệu đến từ phương Tây nhưng theo McKinsey & Company thì điều này không đúng. Hãng tư vấn toàn cầu đánh giá người tiêu dùng đang dành nhiều sự ưu ái hơn cho các thương hiệu bản địa và nhiều doanh nghiệp cũng đã thành công với mô hình bán lẻ hiện đại.

Hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều xem cuối năm là dịp tốt nhất để kích cầu người tiêu dùng trong nước và chạy nước rút doanh số bởi đây là giai đoạn có thể đóng góp 30-40% vào mục tiêu cả năm. Do đó, họ thường đầu tư lớn nhằm tạo ra sự khác biệt về chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm trong cuộc đua với những đối thủ cùng ngành. 

Trang sức là món quà tặng được khách hàng quan tâm lựa chọn trong dịp cuối năm. Ảnh: PNJ.

Trang sức là món quà tặng được khách hàng quan tâm lựa chọn trong dịp cuối năm. Ảnh: PNJ.

Trong bối cảnh đó, PNJ, doanh nghiệp bán lẻ trang sức đầu ngành, đã có câu trả lời cho bài toán làm thế nào để thu hút người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm năm nay. Đơn vị này vừa trình làng nhiều sản phẩm mới cho mùa lễ hội cuối năm cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Những bộ trang sức đẹp, có thương hiệu, được thiết kế ấn tượng, độc đáo càng giúp người dùng khẳng định cái tôi và đẳng cấp. Ảnh: PNJ.

Những bộ trang sức đẹp, có thương hiệu, được thiết kế ấn tượng, độc đáo càng giúp người dùng khẳng định cái tôi và đẳng cấp. Ảnh: PNJ.

Đại diện PNJ, Anh Trần Nguyễn Phi Long – Giám Đốc Marketing Bán Lẻ chia sẻ: “Bước cùng khoảng thời gian diệu kỳ của năm, PNJ gửi đến khách hàng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, đây chính là cơ hội để phái đẹp tha hồ sống cùng những khát khao và đam mê bấy lâu, tưởng thưởng cũng như chăm chút cho bản thân những gì mình xứng đáng như đúng với thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải “Chạm đến ước mơ rạng ngời thực tại”. Cụ thể là khi mua trang sức vàng, chúng tôi dành ưu đãi đến 10 triệu đồng cho khách hàng, đặc biệt đối với tín đồ yêu thích kim cương sẽ có đặc quyền sở hữu Combo ưu đãi đến 100 triệu áp dụng khi mua Kim cương rời và ưu đãi 15% áp dung khi mua trang sức vỏ. PNJ hy vọng, với bộ sưu tập mới cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và tiếp tục ghi điểm trong mắt người tiêu dùng trong dịp mua sắm cuối năm”.

Từ ngày hôm nay đến ngày 02/01/2022, khi mua với mỗi hoá đơn mua trang sức vàng quý khách hàng nhận ưu đãi lên đến 10 triệu đồng khi áp dụng cho hóa đơn tiếp theo. Đặc biệt, trong dịp ưu đãi cuối năm, các khách hàng VIP sẽ có đặc quyền sở hữu Combo ưu đãi đến 100 triệu áp dụng khi mua Kim cương rời và ưu đãi 15% áp dụng khi mua trang sức vỏ. Đây chắc chắn là ưu đãi mà các tín đồ kim cương PNJ không thể bỏ qua để thêm rạng ngời đẳng cấp.

p3

Và còn nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác mọi thông tin chi tiết về chương trình quý khách hàng vui lòng truy cập tại đây hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/PNJ.COM.VN

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
18 giờ
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
18 giờ
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
19 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
20 giờ
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
1 tuần
Xem thêm