Doanh nghiệp bán lẻ đón ‘sóng’ mua sắm cuối năm
(DNTO) - Thị trường đã chính thức bước vào mùa mua sắm sôi động cuối năm, tuy nhiên, tâm lý và hành vi tiêu dùng thay đổi sau giai đoạn dịch bệnh căng thẳng sẽ là thách thức lớn cho các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ.
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy người dân đang dần mở hầu bao sau chuỗi ngày thắt lưng buộc bụng vì giãn cách xã hội. Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng tháng 11 đạt hơn 397.000 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước để duy trì chuỗi đi lên tháng thứ tư liên tiếp. Con số này nhiều khả năng nhảy vọt trong tháng cuối năm nay và đầu năm sau khi các sự kiện lớn như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán đến gần.
Một tín hiệu lạc quan khác cho mùa mua sắm cuối năm là tầng lớp trung lưu đang bành trướng nhanh chóng, dẫn đến sức tiêu thụ không ngừng tăng. Báo cáo “Diện mạo mới của người tiêu dùng Việt” của McKinsey & Company chỉ ra, cách đây hai thập kỷ, Việt Nam mới có 10% dân số thuộc tầng lớp trung lưu (được định nghĩa là có đủ thu nhập để trả các nhu cầu thiết yếu như thực phẩm, nhà ở, quần áo, hàng hoá dịch vụ tuỳ thích khác) nhưng đến nay đã có 40%. Khoảng 4 triệu người đã có chi tiêu mỗi ngày hơn 30 USD, tương đương khoảng 690.000 đồng và ước tính mười năm sau con số này là 20 triệu người.
Hiện nay, nhiều người cho rằng tầng lớp trung lưu mới tại châu Á (trong đó có Việt Nam) chuộng các thương hiệu đến từ phương Tây nhưng theo McKinsey & Company thì điều này không đúng. Hãng tư vấn toàn cầu đánh giá người tiêu dùng đang dành nhiều sự ưu ái hơn cho các thương hiệu bản địa và nhiều doanh nghiệp cũng đã thành công với mô hình bán lẻ hiện đại.
Hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều xem cuối năm là dịp tốt nhất để kích cầu người tiêu dùng trong nước và chạy nước rút doanh số bởi đây là giai đoạn có thể đóng góp 30-40% vào mục tiêu cả năm. Do đó, họ thường đầu tư lớn nhằm tạo ra sự khác biệt về chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm trong cuộc đua với những đối thủ cùng ngành.
Trong bối cảnh đó, PNJ, doanh nghiệp bán lẻ trang sức đầu ngành, đã có câu trả lời cho bài toán làm thế nào để thu hút người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm năm nay. Đơn vị này vừa trình làng nhiều sản phẩm mới cho mùa lễ hội cuối năm cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Đại diện PNJ, Anh Trần Nguyễn Phi Long – Giám Đốc Marketing Bán Lẻ chia sẻ: “Bước cùng khoảng thời gian diệu kỳ của năm, PNJ gửi đến khách hàng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, đây chính là cơ hội để phái đẹp tha hồ sống cùng những khát khao và đam mê bấy lâu, tưởng thưởng cũng như chăm chút cho bản thân những gì mình xứng đáng như đúng với thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải “Chạm đến ước mơ rạng ngời thực tại”. Cụ thể là khi mua trang sức vàng, chúng tôi dành ưu đãi đến 10 triệu đồng cho khách hàng, đặc biệt đối với tín đồ yêu thích kim cương sẽ có đặc quyền sở hữu Combo ưu đãi đến 100 triệu áp dụng khi mua Kim cương rời và ưu đãi 15% áp dung khi mua trang sức vỏ. PNJ hy vọng, với bộ sưu tập mới cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và tiếp tục ghi điểm trong mắt người tiêu dùng trong dịp mua sắm cuối năm”.
Từ ngày hôm nay đến ngày 02/01/2022, khi mua với mỗi hoá đơn mua trang sức vàng quý khách hàng nhận ưu đãi lên đến 10 triệu đồng khi áp dụng cho hóa đơn tiếp theo. Đặc biệt, trong dịp ưu đãi cuối năm, các khách hàng VIP sẽ có đặc quyền sở hữu Combo ưu đãi đến 100 triệu áp dụng khi mua Kim cương rời và ưu đãi 15% áp dụng khi mua trang sức vỏ. Đây chắc chắn là ưu đãi mà các tín đồ kim cương PNJ không thể bỏ qua để thêm rạng ngời đẳng cấp.
Và còn nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác mọi thông tin chi tiết về chương trình quý khách hàng vui lòng truy cập tại đây hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/PNJ.COM.VN