Thứ ba, 17/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ tịch Hội DNT Việt Nam phát biểu tại phiên họp thứ 5 của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng

Thạch Hương
- 16:07, 31/07/2024

(DNTO) - Ngày 31/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì Phiên họp thứ 5 của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ.

Phiên họp được kết nối trực tuyến từ Trụ sở Chính phủ đến điểm cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước. Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Thành viên Hội đồng tư vấn tham dự hội nghị.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao những chuyển biến tích cực trong công tác cải cách TTHC trong nửa đầu năm, nổi bật là nhiều TTHC tiếp tục được cắt giảm và đơn giản hoá; cung cấp dịch vụ công trực tuyến cải thiện rõ rệt; việc tiếp nhận và giải quyết ý kiến của người dân được quan tâm hơn; việc phân cấp TTHC tiếp tục được đẩy mạnh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại Phiên họp thứ 5 của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại Phiên họp thứ 5 của Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, cải cách TTHC được thực hiện ngay trong quá trình xây dựng quy định của pháp luật; việc triển khai Đề án 06 và thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại Hà Nội và Thừa Thiên Huế mang lại những kết quả thiết thực; 4 địa phương gồm Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Quảng Ninh đang tích cực chuẩn bị cho việc triển khai thí điểm mô hình Trung tâm dịch vụ hành chính công một cấp trong năm 2024.

Phó Thủ tướng đề nghị các thành viên của Tổ công tác và Hội đồng tư vấn tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, nhất là trong chia sẻ thông tin và đề xuất giải pháp cải cách TTHC để Tổ công tác và Hội đồng tư vấn hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; quyết liệt hơn và phối hợp tốt hơn trong công tác cải cách TTHC; truyền thông tốt hơn về kết quả cải cách TTHC đến người dân và doanh nghiệp.

Về kết nối dữ liệu chuyên ngành, Phó Thủ tướng nhấn mạnh quán triệt nguyên tắc các địa phương muốn kết nối với cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các bộ, ngành Trung ương thì điều kiện tiên quyết là phải bảo đảm an toàn, an ninh.

Đối với các kiến nghị của các địa phương liên quan đến việc công bố kịp thời TTHC, thời gian thực hiện TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia, TTHC liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Y tế hoàn thành việc trả lời các địa phương trước ngày 15/8/2024.

Phát biểu ý kiến tại phiên họp, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bày tỏ cảm ơn Tổ công tác, Hội đồng tư vấn và các bộ, ngành liên quan đã quan tâm, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, thời gian tới Hội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan để xây dựng kế hoạch tổ chức một số hội thảo chuyên đề liên quan đến lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, cơ chế chính sách, góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh; đồng thời sẽ báo cáo Hội đồng để tham gia chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh phát biểu ý kiến tại Phiên họp sáng 31/7.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh phát biểu ý kiến tại Phiên họp sáng 31/7.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã kiến nghị 1 nội dung liên quan đến lĩnh vực thuế, và đã được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính trao đổi ý kiến, phản hồi ngay tại phiên họp.

Chủ tịch Đặng Hồng Anh đề nghị các Ủy viên Uỷ ban Trung ương Hội; Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành; đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền; định kỳ 1 tháng/lần hoặc khi có kiến nghị, vướng mắc về cơ chế, chính sách, TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân cần tháo gỡ cần gửi ý kiến về Trung ương Hội (qua Văn phòng Trung ương Hội) để tổng hợp, kịp thời kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác và Hội đồng tư vấn hỗ trợ giải quyết, nhằm phát huy vai trò của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc hỗ trợ doanh nghiệp hội viên.

Các ý kiến đóng góp vui lòng gửi về Văn phòng Trung ương Hội bằng văn bản qua địa chỉ email doanhnhantre@dntvn.org.vn; hoặc đóng góp trực tiếp qua đường link https://vyea.org.vn/doanh-nhan-tre-viet-nam-hien-ke-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh để Văn phòng Trung ương Hội tổng hợp, báo cáo Hội đồng tư vấn.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chuyên gia cho biết việc doanh  nghiệp vội vã mua tín chỉ carbon để đáp ứng Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), có thể sẽ thiệt hại về tài chính khi những hướng dẫn từ phía EU vẫn chưa rõ ràng.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nvidia đã ấn định vai trò là một thế lực thống trị trong phân khúc công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), sở hữu khả năng gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ thị trường chứng khoán. Nhưng mức giá cổ phiếu hiện tại của công ty này không phản ánh giá trị thực sự của họ.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên được kì vọng lan toả được những giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt Nam, đồng thời, tiếp thu được tinh hoa văn hoá kinh doanh Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đặt hạn mức tín dụng cho từng phân khúc khách hàng, thưởng cho nhân viên thu hồi nợ và chiết khấu nếu thanh toán sớm… sẽ giúp doanh nghiệp giảm tỷ trọng công nợ phải thu của mình.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết đường nhập lậu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành mía đường trong nước, khiến 16 trên tổng số 41 nhà máy sản xuất đường phải đóng cửa.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoạt động sản xuất tại một nhà máy quan trọng của Samsung Electronics ở miền nam Ấn Độ đã bị gián đoạn do hàng trăm nhân viên đình công đòi tăng lương. Hiện tại các giám đốc điều hành cấp cao đang tìm cách giải quyết một đợt bất ổn về lao động hiếm hoi tại nước này.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đưa ra các chính sách bán hàng, chính sách giá hấp dẫn cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhãn hàng, nhà cung cấp phát triển bền vững, khẳng định giá trị thương hiệu là cách SATRA gia tăng lợi thế cho cả hai bên, đồng thời khẳng định vị thế chính mình trên thị trường bán lẻ.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp dệt may cho biết đang rất khó khăn tuyển dụng lao động trong nước nhưng lại đang nhận được sự quan tâm của người lao động từ một số thị trường quốc tế.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Cha đẻ ATM gạo" Hoàng Tuấn Anh đã khẩn trương xây dựng chương trình "ATM cứu nạn", với mục tiêu huy động nhiều nhất áo phao, xuồng máy từ các tỉnh phía Nam và nhanh chóng đưa đến cho người dân vùng lũ phía Bắc.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến nay chưa có dự án điện gió ngoài khơi nào được quyết định chủ trương và giao chủ đầu tư. Một số nhà đầu tư nước ngoài không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội từ Việt Nam.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Quỹ đầu tư A+ cho biết có hàng tỷ USD sẵn sàng đầu tư vào các dự án xanh ở Việt Nam nhưng thị trường đang thiếu dự án trong lĩnh vực phát triển bền vững, giảm phát thải; nếu có thì quy mô cũng rất nhỏ.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau số hóa, áp lực xanh hóa đang khiến thách thức của công ty logistics nội địa (chủ yếu là các công ty vừa và nhỏ) lớn dần khi phải đương đầu với nguồn lực hùng hậu của những công ty ngoại.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến lược chính sách Tài nguyên & Môi trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày không túi nylon” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc.
1 tuần
Xem thêm