Thứ năm, 16/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

CEO 'siêu doanh nghiệp' 500 nghìn tỷ ở nhà cấp 4 vì... thích bình dân

Hoàng Yến
- 16:53, 15/06/2021

(DNTO) - "Nhiều người thích sống trong những ngôi nhà sang, nhưng tôi không thích những điều này, tôi thích ở nhà cấp 4 để sống gần gũi với những người khó khăn, giao lưu với người này người kia", CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh của "siêu doanh nghiệp" có vốn đăng ký 500 nghìn tỷ cho biết.

 "Tôi không có tiền nhưng tôi tự tin có chất xám"

Tự cho là “họp báo”, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh đã tổ chức livestream trên kênh youtube của mình với mục đích “giải đáp các thắc mắc về việc đăng ký vốn điều lệ 500 nghìn tỷ và giới thiệu sơ về tập đoàn Gab group”. Tuy nhiên, cuộc chia sẻ của ông "lộ" nhiều mâu thuẫn.

Tháng 5 vừa qua, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh được báo chí nhắc nhiều khi chỉ trong thời gian vài ngày đã thành lập cùng lúc 5 công ty, trong đó có 2 "siêu doanh nghiệp" vơi vốn đăng ký 25 nghìn tỷ đồng và 500 nghìn tỷ đồng. Tổng vốn điều lệ 5 công ty này là 523.151 tỷ đồng, trong đó, cá nhân Nguyễn Vũ Quốc Anh chiếm tổng vốn là 523.102 tỷ (tương đương 22,7 tỷ USD).

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh tại buổi livestream.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh tại buổi livestream.

Số vốn này, theo nhiều chuyên gia được xem là “hàng hiếm” trên thế giới và thường chỉ có ngân hàng hoặc các đại công ty trên thế giới mới có vốn lớn như vậy. 

Ngay đầu buổi "họp báo", vị CEO đưa ra các mục tiêu "siêu khủng" của tập đoàn này như "Doanh thu năm nay dự kiến khoảng 10.000 tỷ từ tháng 7 đến tháng 12"; "Đến 2023-2025 cố gắng mang về 30 tỷ USD" và "Năm 2025-2027 doanh số là 50 tỷ USD".

"Tôi tự tin bởi tôi nắm được giá trị cốt lõi của việc kinh doanh thành công mà chiến lược của chúng tôi đưa ra là chiến lược quốc gia, chiến lược toàn cầu", vị CEO cho biết.

Tuy nhiên chính vị CEO lại "lỡ lời" tiết lộ: “Tôi không có tiền nhưng tôi tự tin có chất xám".

Giải thích về thắc mắc của người xem livestream khi nói về việc, mặc dù sở hữu tài sản lớn như vậy sao anh ở nhà cấp 4 và đi xe máy, ông này cho biết: "Nhiều người thích sống trong những ngôi nhà sang, nhưng tôi không thích những điều này, tôi thích sống bình dân, sống gần những người nghèo, người khó khăn, để giao lưu với người này người kia"; và "sau này giàu tôi cũng chỉ ở nhà cấp 4 và đi xe máy, nhưng giá trị tôi theo đuổi là giúp ích cho xã hội và người dân".

Khi được hỏi về việc để có nguồn vốn như đăng ký, tập đoàn lấy từ nguồn nào, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh lạc quan cho biết, có nhiều nguồn có thể mang lại nguồn vốn như trên cho tập đoàn. Đầu tiên là phải tự kinh doanh. Sau nữa, theo vị CEO này: "Các anh ba, anh tư, các tập đoàn lớn ủng hộ 'thằng em' này. Mỗi người có bao nhiêu đâu, khoảng vài tỷ thì cũng đã là con số lớn rồi".

"Khi mình là em út thì nhà nước hay các tập đoàn lớn ủng hộ chút", vị CEO nói.

"Đừng nổ bậy"

Buổi livestream ông Nguyễn Vũ Quốc Anh đã thu hút hơn ngàn người tham dự với nhiều ý kiến trái chiều. "Đóng góp cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 thời điểm này là chứng minh hùng hồn nhất em trai. Đừng nổ bậy", một độc giả cho biết.

Một độc giả khác cùng quan điểm cũng bình luận: "Anh nói gì cũng được vì chưa đến thời hạn nộp vốn. Nếu đến đó anh không làm được thì chỉ cần anh nộp 200 triệu ủng hộ mua Vaccine là được".

Những bình luận trên Youtube.

Những bình luận trên Youtube.

Không ít bạn đọc hồ nghi về các kế hoạch của vị CEO này, cho đây như là chiêu "chém gió". Trước khung cảnh sơ sài văn phòng trên livestream, một bạn cho biết: "Vốn 500 nghìn tỷ mà nhìn văn phòng chẳng bằng cái văn phòng 300 triệu của mình", một người bình luận.

Nhận thấy đây là buổi "họp báo" sơ sài, có nội dung quảng cáo trá hình, nhiều người đã đặt câu hỏi về việc cấp phép đối với cuộc "họp báo". Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh thừa nhận việc tổ chức sự kiện trên không hề có giấy phép.

“Sự kiện này sử dụng thuật ngữ “họp báo” nhưng thực chất là không phải như vậy. Đây chỉ là một buổi nói chuyện, chia sẻ về mọi thứ”, ông Quốc Anh nói. 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Tại sự kiện dành cho các nhà phát triển I/O 2024 được diễn ra vào rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, Google thông báo việc nâng cấp chatbot Gemini cũng như lần đầu giới thiệu về những AI mới.
15 giờ
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Trung Quốc có thế mạnh, Việt Nam nhu cầu và ưu tiên cao, như đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo...
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhiều quy định về kinh doanh xăng dầu còn bất cập khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhỏ trên thị trường luôn trong tình trạng “nằm trên giường bệnh”, thậm chí “nín thở” mỗi lần điều chỉnh xăng dầu.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
1 tuần
Xem thêm