Ca sĩ Phạm Anh Khoa trình làng diện mạo mới
(DNTO) - Sau 19 năm bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp, Phạm Anh Khoa quyết định tái định vị thương hiệu cá nhân, mang đến một hình ảnh mới: nguyên bản – phóng khoáng – chiều sâu – dân tộc hiện đại – tính nam. Biểu tượng logo mới được cách điệu từ ba chữ cái P-A-K như một nút thắt năng lượng, vừa gắn kết, vừa lan tỏa mạnh mẽ.
Chia sẻ về quyết định thay đổi này, Phạm Anh Khoa cho biết: “Có những lúc, tôi chọn im lặng không phải để rút lui, mà là để nghe thật rõ tiếng nói từ bên trong. Hành trình từ sân khấu rock đầy lửa đến việc tìm kiếm sự thật và bản sắc qua âm nhạc đã giúp tôi nhận ra mình không thể ngừng hát. Lần này, tôi trở lại không phải để ‘gây tiếng vang’, mà để kể những câu chuyện cần được kể – bằng tiếng nói thật nhất của mình, về nguồn cội văn hóa và đời sống”.
Ca sĩ Phạm Anh Khoa chia sẻ vể sự thay đổi của thương hiệu cá nhân
Trong hành trình mới này, Phạm Anh Khoa chính thức đồng hành cùng công ty quản lý Styleline – đơn vị chuyên phát triển hình ảnh nghệ sĩ theo hướng nội lực, bản sắc và hiện đại. Styleline sẽ đóng vai trò cố vấn định vị thương hiệu, định hướng chiến lược phát triển sự nghiệp, cũng như sản xuất và đồng hành toàn bộ nội dung âm nhạc, hình ảnh và truyền thông.
Chị Bùi Việt Hà - đại diện Styleline - cho biết: “Chúng tôi chọn đồng hành cùng Phạm Anh Khoa không chỉ vì anh là ca sĩ nổi tiếng, mà vì anh là một nghệ sĩ có bản sắc độc lập và năng lượng nguyên bản, đại diện cho tinh thần ‘Dấn thân – Sống thật – Tạo ảnh hưởng bằng giá trị bên trong’. Styleline cam kết xây dựng một hệ sinh thái giá trị xoay quanh nghệ sĩ, phát triển sự nghiệp bền vững và chuyên nghiệp”.
Tạo hình của Phạm Anh Khoa trong MV mới
Dịp này, Phạm Anh Khoa cũng phát hành MV mới Dân tôi ca, được thực hiện với background trơn, ánh sáng tạo chiều sâu, cùng những chuyển động Vovinam biểu tượng cho khí phách và dòng chảy dân tộc.
Phạm Anh Khoa chia sẻ anh từng học Vovinam, đạt đai nhị và cũng đã đứng lớp dạy môn võ tự vệ nữ. “Khoa học võ để rèn luyện sức khoẻ và để tự vệ. Khoa rất thích Vovinam vì môn võ này phù hợp với nhiều đối tượng, không những đa dạng về kỹ thuật với tính thẩm mỹ cao mà còn kết hợp rất nhiều binh khí. Rèn luyện Vovinam cũng là cách để Khoa rèn bản thân mình, hướng đến sự phát triển hài hòa giữa thân, tâm và trí. Và Khoa cũng không ngờ rằng có ngày mình đưa được Vovinam vào âm nhạc của mình”.
Chị Bùi Việt Hà, đại diện đơn vị đồng hành với những sản phẩm mới của Phạm Anh Khoa
Dựa trên tinh thần này, hình ảnh và trang phục của Phạm Anh Khoa trong MV “Dân tôi ca” được thể hiện như một vị tướng mạnh mẽ, đầy uy nghiêm. Chiếc áo được phát triển trên hình dáng của áo dài kết hợp với áo của tướng võ ngày xưa. Chiếc nón cũng được cách điệu từ chiếc nón của của tướng võ thời nhà Trần. Giày, bó gối được lựa chọn theo phong cách hiện đại để tạo sự gần gũi, trẻ trung với người xem đương thời.
“Dân tôi ca” là lời nhắn gửi về tinh thần Việt, sự mạnh mẽ của nhân dân qua bao giai đoạn thăng trầm, và là sự kết hợp giữa âm nhạc – võ đạo – chất liệu văn hóa để hòa cùng không khí yêu nước sục sôi cho kỷ nguyên vươn mình.
Bên cạnh đó, Phạm Anh Khoa và Styleline đang ấp ủ một EP mang tên “Khoa học , dự kiến phát hành vào cuối năm 2025. EP gồm 6 ca khúc, định nghĩa mới về “khoa học” không theo nghĩa khô cứng, mà là “khoa học của cảm xúc” – bản lĩnh, lý trí, cảm xúc và logic nghệ thuật.
Mỗi ca khúc là một “môn học”, một trạng thái sống, khai phá những khía cạnh chân thật nhất trong cảm xúc, trong dân gian, trong vũ trụ và cả đời thường. EP sẽ kết hợp một live showcase biểu diễn toàn bộ các ca khúc trong một không gian mang đậm bản sắc Việt.
Phạm Anh Khoa thổ lộ: “Khoa học cũng có thể được hiểu là những điều mà Phạm Anh Khoa đã và đang học, nay được cập nhật, chọn lọc và hệ thống lại trong những sản phẩm âm nhạc tiếp theo của mình. Khoa và ê-kíp của mình đã học và hành được những gì thì mời mọi người đón xem những sản phẩm sắp tới của Phạm Anh Khoa”.