Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bà Cao Thị Ngọc Dung tái đắc cử Chủ tịch HAWEE nhiệm kỳ II

Tiến Dũng
- 21:10, 09/10/2020

(DNTO) - Chiều 9/10, Hội Nữ doanh nhân TP.HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (giai đoạn 2020 - 2025) với nhiều sứ mệnh và mục tiêu nổi bật.

Bà Cao Thị Ngọc Dung phát biểu tại đại hội

Bà Cao Thị Ngọc Dung phát biểu tại đại hội

Ngay từ khi đi vào hoạt động, HAWEE đã xác định sứ mệnh là “Liên kết và tạo cơ hội cho phụ nữ trao sức mạnh cho nhau để phát triển, cân bằng và tiến bộ trong đời sống bản thân, kinh doanh và gia đình”, với tầm nhìn “Trở thành tổ chức mạnh và giàu uy tín của nữ doanh nhân TP.HCM, cộng đồng của những người bạn, người cố vấn, nơi gắn kết chặt chẽ và hỗ trợ nhau để đem lại những lợi ích thiết thực nhất cho các thành viên trong công việc, đời sống và xã hội”.

Sau hơn 5 năm thành lập, số lượng hội viên của HAWEE đã tăng từ 150 lên 279 hội viên cá nhân, 215 hội viên thuộc 8 hội viên tập thể là các CLB nữ doanh nhân các quận, 5 hội viên liên kết và 9 hội viên danh dự. Số lượng hội viên này đã qua sàng lọc là những nữ doanh nhân nhiệt tình tham gia hoạt động và gắn bó với Hội.

HAWEE chú trọng kết nối giao thương với các hiệp hội doanh nghiệp trong nước và quốc tế; như: Auscham, Can Cham, UScham, Liên đoàn thương mại & công nghiệp nữ quốc tế; trở thành đối tác chiến lược trong những dự án như HerVenture của tổ chức Cherie Blair Foundation, Woman Will, Google 4.0;  là thành viên năng động của HUBA (Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM) với thỏa thuận hợp tác cùng Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Úc.

Đặc biệt, 2 năm liên tiếp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu năm 2018, 2019 tại Úc và Thụy Sĩ, mở đầu cho hoạt động kết nối với doanh nhân Việt kiều các nước châu Âu… Mở rộng quan hệ với các tổ chức trong và ngoài nước là 1 trong 2 trụ cột hoạt động của HAWEE từ những ngày đầu thành lập. Đến nay, Hội đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế, các đại sứ quán, tổng lãnh sự quán các nước, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM.

Đến tháng 8/2020, HAWEE đã tổ chức thành công 162 chương trình, thu hút 18.899 lượt khách tham dự. 1 tỷ đồng đã được giải ngân cho các dự án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, 7 tỷ 467 triệu đồng đã được trao đi để chắp cánh cho những ước mơ tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh.

Đồng thời với sự phát triển của doanh nghiệp là chia sẻ cùng cộng đồng. Với tinh thần "Cho đi là còn mãi”, từ năm 2018 HAWEE thành lập Quỹ cộng đồng để thực hiện các dự án trợ vốn theo phương châm hoạt động “Tặng cần câu và hướng dẫn cách câu có hiệu quả” giúp phụ nữ vượt khó khởi nghiệp. Điển hình là 4 dự án: Trồng sâm dây Ngọc Linh, trồng sả, xây dựng mô hình du lịch Homestay, nuôi lợn bản sinh sản.

Các chương trình hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện đầy tính nhân văn của Hội viên HAWEE trong thời gian qua không chỉ lan tỏa ở tại TP.HCM mà còn mở rộng khắp mọi miền đất nước.

Giá trị nhân văn này đã giúp rất nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vươn lên thoát nghèo, đã có rất nhiều học sinh được viết tiếp ước mơ đến trường khi được nhận học bổng, được động viên tinh thần bằng những phương tiện học hành, mái ấm HAWEE cũng là một chương trình ý nghĩa khi rất nhiều gia đình nghèo được sống  trong căn nhà khang trang và đầm ấm.

Thành viên BCH nhiệm kỳ mới

Thành viên BCH nhiệm kỳ mới

Có thể thấy hành trình qua 5 năm trong nhiệm kỳ đầu tiên của HAWEE là một hành trình học hỏi và chia sẻ, không ngừng cải tiến, sáng tạo và đầy trách nhiệm, yêu thương giữa các thành viên của một tổ chức Hội còn non trẻ.

Với những thành tích hoạt động tích cực của mình, HAWEE đã được Bộ Công Thương, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cũng như của nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận và tặng nhiều bằng khen, giấy khen.         

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó chủ tịch HAWEE nhận bằng khen của UBND TP.HCM

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó chủ tịch HAWEE nhận bằng khen của UBND TP.HCM

Phát biểu tại Đại hội, ông Dương Anh Đức - phó Chủ tịch UBND thành phố biểu dương những đóng góp  của HAWEE vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố trong suốt thời gian qua. Chủ tịch nhấn mạnh:  Trước những yêu cầu mới về sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế, chúng ta cần đặt ra mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân nữ lớn mạnh, có vị thế tầm cỡ trong khu vực để những kế hoạch, chương trình đề ra nhận được sự đồng thuận, thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên và xã hội.Hội cần phát huy tinh thần đoàn kết,  xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt để xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh; xây dựng đội ngũ nữ doanh nhân lớn mạnh, đủ năng lực trình độ để lãnh đạo điều hành doanh nghiệp; chú trọng xây dựng hình ảnh mỗi hội viên là một nữ doanh nhân thành đạt, gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân; xây dựng phát triển doanh nghiệp gắn với việc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lớn, nữ doanh nhân thành đạt thực hiện vai trò dẫn dắt, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cùng phát triển thành công.

 Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới bao gồm 45 thành viên. Bà Cao Thị Ngọc Dung tái đắc cử Chủ tịch HAWEE nhiệm kỳ II                                     

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Xem thêm