23 khách sạn của TP.HCM sẵn sàng đón khách nhập cảnh
(DNTO) - Theo thông báo từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia và Thành phố, trên địa bàn TP.HCM có 23 khách sạn, cơ sở lưu trú được chọn làm nơi cách ly cho các khách quốc tế chuẩn bị đến thành phố.
Theo đó, trong tổng số 23 khách sạn được chọn, có 21 khách sạn là nơi cách ly cho khách nhập cảnh thông thường, 2 khách sạn Eastin Grand Hotel và Park Royal là nơi tiếp nhận cách ly cho đoàn bay.
Các khách sạn này được Bộ Y tế khảo sát từ hàng trăm hồ sơ đăng ký, đảm bảo các quy định an toàn về phòng, chống dịch khắt khe như thông thoáng, rộng rãi, dịch vụ tốt…
Theo ông Phan Tuấn, quản lý hệ thống khách sạn Sunshine Boutique (Quận 7), toàn bộ nhân viên khách sạn đã được Bộ Y tế tập huấn về quy trình đón tiếp và phục vụ khách an toàn, cũng như các hành động ứng phó khi phát hiện trường hợp dương tính.
“Chúng tôi may mắn nhận được sự tự nguyện ủng hộ của nhân viên nên có thể duy trì 100% nhân sự để phục vụ khách tốt nhất. Các nhân viên phục vụ có tiếp xúc với khách cách ly sẽ được cách ly tại chỗ trong thời gian khách lưu trú và cách ly tiếp 14 ngày sau khi trả khách. Chúng tôi đặt sự an toàn lên hàng đầu nên có những quy định mà khách hàng phải tuân thủ trong thời gian lưu trú như không được ra khỏi khu vực phòng ở, không tự ý tiếp xúc với những người khác. Chúng tôi bố trí nhân sự túc trực và camera giám sát để đảm bảo các quy định này”, ông Tuấn cho hay.
Ông Võ Minh Trung, Tổng quản lý khách sạn Riverside chia sẻ, thời gian tiếp nhận khách cách ly có thể kéo dài đến 6 tháng hoặc cho đến khi thế giới có vắc-xin hữu hiệu. Trong thời gian phục vụ các đoàn khách đến cách ly, theo quy định từ các ban ngành Thành phố, khách sạn không được tiếp nhận khách thương mại để tập trung cho công tác phòng dịch.
Ông Trung cho biết: “Khách nhập cảnh trước khi đến Việt Nam sẽ phải chọn nơi lưu trú trước. Tại Riverside Hotel, trước đây chúng tôi chỉ thu tiền đặt cọc của khách từ 30-50% trước khi nhận phòng. Tuy nhiên, để đảm bảo quy trình phục vụ đơn giản, hạn chế tiếp xúc nên đối với đối tượng khách cách ly, chúng tôi sẽ thu 100% chi phí khi khách đặt phòng, sau đó sẽ cung cấp cho khách một mã xác nhận. Chúng tôi có 50 phòng, 47 phòng sẽ phục vụ việc cách ly thông thường, 7 phòng dự bị trong trường hợp có khách dương tính để cách ly riêng”.
Ông Trung cũng chia sẻ thêm, về quy định đảm bảo an toàn cho nhân sự tham gia công tác phục vụ, khách sạn sẽ chia làm 2 nhóm phục vụ, thay nhau sau 14 ngày để đảm bảo quá trình cách ly được thông suốt.
Nhiều khách sạn cho biết chi phí cho thời gian cách ly sẽ cao hơn so với khách bình thường do phải đảm bảo nhiều quy định phức tạp. Giá phòng và dịch vụ đi kèm sẽ dao động từ 21 triệu đến 80 triệu đồng cho 14 ngày cách ly, tùy vào tiêu chuẩn phòng. Các dịch vụ tại chỗ, trung bình từ 1,5 triệu đến 6 triệu đồng mỗi ngày.
Đối với 2 khách sạn Eastin Grand Hotel và Park Royal, tại đây đã tiếp nhận các đoàn bay đến cách ly từ đầu mùa dịch đến nay nên công tác phòng dịch đã được duy trì nhiều tháng nay.
Dự kiến ngày 30/10 tới, các khách sạn sẽ đón các đoàn khách đầu tiên đến cách ly, công tác phong tỏa khu vực và nhận phòng đã được các khách sạn lên kế hoạch kỹ càng.