Thứ tư, 08/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam, chỉ ra rằng, với quan niệm Trung Quốc là thị trường dễ tính, khi thị trường này thay đổi là doanh nghiệp trở tay không kịp. Doanh nghiệp Việt chưa có tầm nhìn chiến lược. Thị trường Trung Quốc không còn dễ tính nữa, các tiêu chuẩn chất lượng đã thay đổi nhiều.
"Hiện nay, các sản phẩm trái cây như thanh long, xoài, dưa hấu, mít…, đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ qua đường bộ. Đường thủy lại mắc việc thiếu vỏ container. Vì vậy, các đơn vị cần phối hợp cùng tháo gỡ. Tất cả phải vào cuộc vì thương hiệu nông sản Việt”, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam nói.
Từ ngày 4/1, hệ thống siêu thị GO!/Big C, Tops Market và go! thuộc tập đoàn Central Retail, triển khai chương trình Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.
Bộ Công Thương khuyến cáo, các doanh nghiệp xuất khẩu cần cập nhật thông tin, diễn biến tình hình thực tế tại các cửa khẩu, tránh việc tiếp tục đưa hàng lên cửa khẩu khi nhiều xe hàng còn chưa được thông quan.