Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM tổ chức hội chợ kích cầu tiêu dùng khi Covid-19 lắng xuống

Vĩnh Hy
- 13:23, 21/10/2020

(DNTO) - Hội chợ khuyến mãi, xúc tiến thương mại 2020 diễn ra từ ngày 20-25/10 tại TP.HCM, sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia quảng bá, giới thiệu, trao đổi mua bán sản phẩm mới đến người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết: “Sở Công Thương rất cố gắng tổ chức hội chợ thường niên, để giúp doanh nghiệp TP.HCM có điều kiện tiêu thụ sản phẩm, người tiêu dùng có thể tiếp cận được nhiều mặt hàng. Hội chợ lần này giới thiệu nhiều sản phẩm chủ lực của TP.HCM”.

Khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng gia dụng. Ảnh: Vĩnh Hy.

Khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng gia dụng. Ảnh: Vĩnh Hy.

Hội chợ quy tụ 420 gian hàng của 260 doanh nghiệp có thương hiệu và uy tín với nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng, phong phú. Sự kiện còn thúc đẩy mở rộng giao lưu, kết nối thị trường, xúc tiến thương mại.

Nhóm ngành ẩm thực chiếm ưu thế tại hội chợ với 27% lượng hàng hóa; 22% thuộc lĩnh vực thời trang; 15,3% thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng nội địa và 35,7% là nhóm ngành hàng khác.

Các gian hàng thời trang giảm giá mạnh. Ảnh: Vĩnh Hy.

Các gian hàng thời trang giảm giá mạnh. Ảnh: Vĩnh Hy.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ cho biết, sau khi dịch bệnh lắng xuống, tình hình kinh doanh đang khởi sắc. Bên cạnh đó, trong bối cảnh lũ lụt và dịch bệnh, các doanh nghiệp chuyên về thực phẩm đóng gói, nước giải khát đã có những động thái thay đổi mẫu mã sản phẩm, tạo ra những mặt hàng phù hợp thực tế.

Có thể thấy các doanh nghiệp đang hướng đến các sản phẩm thích nghi với tình hình thị trường hiện tại để kích cầu người tiêu dùng, thu hút sự quan tâm đến thị trường nội địa.

Tin nên đọc

Ông Nguyễn Thành Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh thủy – hải sản Sài Gòn cho biết, công ty đã tập trung sản xuất đóng gói các loại khô, thực phẩm chế biến nhanh để phục vụ cho nhu cầu lương thực thực phẩm của người dân miền Trung. Sản phẩm khô của công ty được sản xuất với chi phí giảm, kỳ vọng giúp giải phóng thời gian vào bếp của người nội trợ, hạn chế tập trung đông người.

Các doanh nghiệp chú trọng cho ra đời những sản phẩm phù hợp tình hình hiện tại. Ảnh: Vĩnh Hy.

Các doanh nghiệp chú trọng cho ra đời những sản phẩm phù hợp tình hình hiện tại. Ảnh: Vĩnh Hy.

Sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn của Công ty cổ phần nước Hoàng Minh. Ảnh: Vĩnh Hy.

Sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn của Công ty cổ phần nước Hoàng Minh. Ảnh: Vĩnh Hy.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, đại diện Công ty cổ phần nước Hoàng Minh chia sẻ, việc kinh doanh của công ty trước và sau dịch Covid-19 không bị ảnh hưởng nhiều. Đơn vị của chị hiện thử nghiệm ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn.

Chị Hương cho biết thêm, công ty đang quảng bá sản phẩm đến thị trường tiềm năng là các trường học, với mức giảm giá lên đến 50%.

Thực phẩm đóng gói được nhiều người mua. Ảnh: Vĩnh Hy.

Thực phẩm đóng gói được nhiều người mua. Ảnh: Vĩnh Hy.

Hàng dùng nhanh cũng được ưu tiên. Ảnh: Vĩnh Hy.

Hàng dùng nhanh cũng được ưu tiên. Ảnh: Vĩnh Hy.

Ban tổ chức hội chợ hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia bằng nhiều hình thức: giờ vàng thương hiệu, điểm vàng mua sắm, doanh nghiệp tự giới thiệu được diễn ra suốt hội chợ. Các gian hàng chia thành cụm nhóm như: gian hàng thuộc các doanh nghiệp TP.HCM; gian hàng thuộc các doanh nghiệp địa phương quảng bá đặc sản vùng miền; tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc cụm sản phẩm công nghiệp chủ lực và sản phẩm công nghiệp tiềm năng.

Theo ghi nhận của PV, ngày đầu hội chợ mở cửa, người dân đến tham quan, mua sắm chưa nhiều, do vào cổng có thu phí. Tuy nhiên, các gian hàng gia dụng, may mặc nội địa thu hút rất nhiều sự chú ý của khách hàng.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
3 tuần
Xem thêm