Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM tổ chức hội chợ kích cầu tiêu dùng khi Covid-19 lắng xuống

Vĩnh Hy
- 13:23, 21/10/2020

(DNTO) - Hội chợ khuyến mãi, xúc tiến thương mại 2020 diễn ra từ ngày 20-25/10 tại TP.HCM, sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia quảng bá, giới thiệu, trao đổi mua bán sản phẩm mới đến người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết: “Sở Công Thương rất cố gắng tổ chức hội chợ thường niên, để giúp doanh nghiệp TP.HCM có điều kiện tiêu thụ sản phẩm, người tiêu dùng có thể tiếp cận được nhiều mặt hàng. Hội chợ lần này giới thiệu nhiều sản phẩm chủ lực của TP.HCM”.

Khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng gia dụng. Ảnh: Vĩnh Hy.

Khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng gia dụng. Ảnh: Vĩnh Hy.

Hội chợ quy tụ 420 gian hàng của 260 doanh nghiệp có thương hiệu và uy tín với nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng, phong phú. Sự kiện còn thúc đẩy mở rộng giao lưu, kết nối thị trường, xúc tiến thương mại.

Nhóm ngành ẩm thực chiếm ưu thế tại hội chợ với 27% lượng hàng hóa; 22% thuộc lĩnh vực thời trang; 15,3% thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng nội địa và 35,7% là nhóm ngành hàng khác.

Các gian hàng thời trang giảm giá mạnh. Ảnh: Vĩnh Hy.

Các gian hàng thời trang giảm giá mạnh. Ảnh: Vĩnh Hy.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ cho biết, sau khi dịch bệnh lắng xuống, tình hình kinh doanh đang khởi sắc. Bên cạnh đó, trong bối cảnh lũ lụt và dịch bệnh, các doanh nghiệp chuyên về thực phẩm đóng gói, nước giải khát đã có những động thái thay đổi mẫu mã sản phẩm, tạo ra những mặt hàng phù hợp thực tế.

Có thể thấy các doanh nghiệp đang hướng đến các sản phẩm thích nghi với tình hình thị trường hiện tại để kích cầu người tiêu dùng, thu hút sự quan tâm đến thị trường nội địa.

Tin nên đọc

Ông Nguyễn Thành Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh thủy – hải sản Sài Gòn cho biết, công ty đã tập trung sản xuất đóng gói các loại khô, thực phẩm chế biến nhanh để phục vụ cho nhu cầu lương thực thực phẩm của người dân miền Trung. Sản phẩm khô của công ty được sản xuất với chi phí giảm, kỳ vọng giúp giải phóng thời gian vào bếp của người nội trợ, hạn chế tập trung đông người.

Các doanh nghiệp chú trọng cho ra đời những sản phẩm phù hợp tình hình hiện tại. Ảnh: Vĩnh Hy.

Các doanh nghiệp chú trọng cho ra đời những sản phẩm phù hợp tình hình hiện tại. Ảnh: Vĩnh Hy.

Sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn của Công ty cổ phần nước Hoàng Minh. Ảnh: Vĩnh Hy.

Sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn của Công ty cổ phần nước Hoàng Minh. Ảnh: Vĩnh Hy.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, đại diện Công ty cổ phần nước Hoàng Minh chia sẻ, việc kinh doanh của công ty trước và sau dịch Covid-19 không bị ảnh hưởng nhiều. Đơn vị của chị hiện thử nghiệm ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn.

Chị Hương cho biết thêm, công ty đang quảng bá sản phẩm đến thị trường tiềm năng là các trường học, với mức giảm giá lên đến 50%.

Thực phẩm đóng gói được nhiều người mua. Ảnh: Vĩnh Hy.

Thực phẩm đóng gói được nhiều người mua. Ảnh: Vĩnh Hy.

Hàng dùng nhanh cũng được ưu tiên. Ảnh: Vĩnh Hy.

Hàng dùng nhanh cũng được ưu tiên. Ảnh: Vĩnh Hy.

Ban tổ chức hội chợ hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia bằng nhiều hình thức: giờ vàng thương hiệu, điểm vàng mua sắm, doanh nghiệp tự giới thiệu được diễn ra suốt hội chợ. Các gian hàng chia thành cụm nhóm như: gian hàng thuộc các doanh nghiệp TP.HCM; gian hàng thuộc các doanh nghiệp địa phương quảng bá đặc sản vùng miền; tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc cụm sản phẩm công nghiệp chủ lực và sản phẩm công nghiệp tiềm năng.

Theo ghi nhận của PV, ngày đầu hội chợ mở cửa, người dân đến tham quan, mua sắm chưa nhiều, do vào cổng có thu phí. Tuy nhiên, các gian hàng gia dụng, may mặc nội địa thu hút rất nhiều sự chú ý của khách hàng.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
2 giờ
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
3 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
4 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
5 ngày
Xem thêm