Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tiết kiệm thông minh từ những khoản tiền nhàn rỗi nhỏ nhất

Hoa Đinh
- 21:06, 11/05/2023

(DNTO) - Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức giúp nguồn tiền nhàn rỗi sinh lời một cách hiệu quả và an toàn được nhiều người ưu tiên lựa chọn nhằm xây dựng và tích lũy nguồn tài chính ổn định. 

Gửi tiết kiệm càng sớm càng tốt

Nhiều người cho rằng cần phải có thu nhập ổn định và cao thì mới bắt đầu “bỏ lợn”, suy nghĩ này sẽ khiến bạn dễ trở nên căng thẳng trước những tình huống bất ngờ và bị động trong quản lý chi tiêu. Thay vào đó, tích góp ngay từ những khoản dư nhỏ nhất được xem là khởi đầu hiệu quả để bạn hình thành thói quen tiết kiệm lâu dài với tiền nhàn rỗi lớn hơn.

Vậy thời điểm “vàng” để bắt đầu tiết kiệm là khi nào? Câu trả lời là càng sớm càng tốt, ngay khi bạn đã có được tháng lương đầu tiên. Hay nếu bạn là người kinh doanh nhỏ lẻ, bạn cũng có thể tận dụng nguồn vốn nhàn rỗi ngắn hạn để tiết kiệm sinh lời. Việc biết cách tích lũy các khoản dư này càng sớm, bạn càng có nhiều thời gian để “góp gió thành bão”, tạo ra cho mình những khoản tích lũy phục vụ những tình huống khẩn cấp hoặc những nhu cầu chi tiêu của bản thân.

Cuộc sống càng phát triển hiện đại, việc tận hưởng những thú vui, thỏa mãn đam mê, sở thích của con người cũng ngày càng lớn. Những lần vung tay quá trán cho nhu cầu mua sắm, giải trí… rất dễ khiến bạn “cháy túi”. Do đó, bắt đầu lập kế hoạch tiết kiệm ngay và luôn từ những khoản dư nhỏ sẽ giúp bạn tạo nên lối sống cân bằng về mặt tài chính.

Xác định được mục tiêu rõ ràng khi tiết kiệm là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể hạ quyết tâm tích lũy một cách nghiêm túc. Chẳng hạn, với mục tiêu mua một chiếc điện thoại mới, bạn có thể đặt thời hạn 9 -12 tháng. Còn với mục tiêu dài hạn như lên đời bằng một chiếc ô tô thì có thể cần khoảng 3 năm. Vì vậy, tiết kiệm sớm giúp bạn rút ngắn thời gian hoàn thành mục tiêu đặt ra, nhất là với những kế hoạch dài hơi.

Phương thức gửi tiết kiệm online trên kênh ngân hàng trực tuyến Sacombank được nhiều khách hàng ưa chuộng

Phương thức gửi tiết kiệm online trên kênh ngân hàng trực tuyến Sacombank được nhiều khách hàng ưa chuộng

Chọn Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt, tiền lời vẫn “rủng rỉnh”

Bên cạnh việc tranh thủ gửi tiết kiệm sớm, lựa chọn kênh gửi tiết kiệm phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu hóa khoản tiền nhàn rỗi của mình. Với số tiền nhỏ, ngắn hạn, không cố định, gửi tiết kiệm ngân hàng là cách an toàn nhất để bạn có thể gia tăng khả năng sinh lời ổn định cho nguồn tiền. Nhất là trong thời đại công nghệ hiện nay, bên cạnh hình thức gửi tại quầy, hình thức gửi tiết kiệm online trên các kênh ngân hàng trực tuyến sẽ giúp bạn chủ động thời gian hơn thay vì chờ đợi ở quầy. 

Bắt nhịp xu hướng thị trường đồng thời đáp ứng nhu cầu tích góp đa dạng của khách hàng, Sacombank triển khai sản phẩm “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” với nhiều tính năng nổi bật và lãi suất hấp dẫn, giúp khách hàng tối ưu lợi nhuận cho những khoản tiền nhàn rỗi. Với sản phẩm tiết kiệm này, thay vì phải mở quá nhiều tài khoản tiết kiệm, khách hàng chỉ cần mở ngay một tài khoản tiết kiệm từ 100.000 đồng trên Sacombank Pay hoặc từ 1.000.000 đồng tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Sacombank. Các lần tiếp theo, khách hàng có thể nộp trực tuyến vào số tiền tối thiểu từ 10.000 đồng/lần và được cộng dồn để hưởng lãi suất cố định theo 2 giai đoạn: các tháng đầu lãi suất lên đến 8,7%/năm, 6 tháng cuối lãi suất 5,5%/năm.

Cứ mỗi dịp lương về, Thuý Vy – một GenZ mới đi làm tại TP.HCM đều nạp ngay một phần tiền lương vào tài khoản “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” để tận dụng tối đa khả năng sinh lời: "Mặc dù tiền nhàn rỗi cố định của mình chưa nhiều nhưng gửi tiết kiệm tại ngân hàng Sacombank ít ra cũng giúp tiền sinh ra tiền, lại còn đảm bảo an toàn. Hơn nữa, sản phẩm Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt của ngân hàng này cho phép mình nạp vào nhiều lần, nhờ vậy mà gốc lẫn lãi cũng tăng đều đều”.

"Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt" của Sacombank cho phép khách hàng nhận lãi suất ổn định trong khi có thể gửi rút từng phần bất cứ lúc nào

Bên cạnh đó, người gửi “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” của Sacombank cũng có thể tự do lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp với nhu cầu và kế hoạch tài chính đã đặt ra, dao động từ 7 đến 36 tháng. Hình thức gửi tiết kiệm này cũng đáp ứng nhu cầu rút tiền nhiều lần, mọi lúc mọi nơi (tại quầy, trực tuyến) của khách hàng và phần vốn còn lại vẫn được hưởng lãi suất cố định. Song song đó, thông qua kênh trực tuyến của Sacombank, khách hàng có thể đặt lịch nộp tiền định kỳ vào tài khoản tiết kiệm đã mở giúp dễ dàng tích lũy tự động. 

“Mình kinh doanh quần áo online nên lúc nào cũng cần vốn dự phòng và cố không để tiền “chết”. Vì vậy, mình chọn gửi “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt”. Những dịp lễ tết, khi nhu cầu mua sắm của khách tăng cao, mình có thể rút một vài phần từ gói tiết kiệm này để xoay vốn đáp ứng nhu cầu kinh doanh kịp thời mà phần gốc còn lại vẫn được tính lãi”, chị Huỳnh Mai (32 tuổi, Cần Thơ) chia sẻ.

Đặc biệt, một tiện ích nổi bật khác đó là khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng sổ “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” của Sacombank để cầm cố vay vốn khi phát sinh nhu cầu hoặc để xác minh năng lực tài chính cá nhân cho mục đích cần thiết của mỗi người.

Có thể thấy, tiết kiệm không phải là việc của ngày mai. Chỉ cần tận dụng phần tiền nhàn rỗi để tiết kiệm sinh lời một cách thông minh, không sớm thì muộn, bạn sẽ hoàn thành mục tiêu làm chủ tài chính của mình mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian, công sức. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
4 ngày
Xem thêm