Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Singapore đứng đầu bảng Thành phố thông minh nhờ khả năng ứng phó và xử lý hiệu quả dịch Covid-19

- 15:56, 29/09/2020

(DNTO) - Singapore tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số Đô thị Thông minh trên thế giới (Smart City Index) trong hai năm liên tiếp, theo IMD và Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore.

Kết quả năm nay đã góp phần khẳng định vai trò quan trọng của công nghệ trong bối cảnh thế giới thời Covid-19. Các thống kê đã chỉ ra rằng, những thành phố tận dụng công nghệ tốt sẽ ứng phó và xử lý đại dịch tốt hơn.

Smart City Index khảo sát dựa trên những số liệu về kinh tế và công nghệ.

Smart City Index khảo sát dựa trên những số liệu về kinh tế và công nghệ.

“Cách ứng phó của Singapore trước tác động của cuộc khủng hoảng rất đáng ghi nhận”, Viện Phát triển Quản lý (IMD) trực thuộc trường kinh doanh Thụy Sĩ chia sẻ trong tuyên bố ngày 17/9.

Bảng xếp hạng Thành phố Thông minh 2020 được đưa ra dựa trên một cuộc khảo sát đo lường nhận thức của công dân tại 109 thành phố. Nội dung của khảo sát xoay quanh cảm nhận của công dân về tác động của công nghệ trong các lĩnh vực như quản trị, sức khỏe và an toàn, dịch vụ di động và các cơ hội kinh tế.

Giáo sư Arturo Bris, Giám đốc Trung tâm Cạnh tranh thế giới thuộc IMD nói thêm: “Chúng tôi đã liên tục theo dõi các động thái và quyết sách của Singapore trong suốt 12 tháng vừa qua. Có thể khẳng định rằng, những thành công trong việc khống chế dịch bệnh tại Đảo quốc là kết quả của sách lược ứng phó nhanh chóng, kịp thời khi khó khăn bất ngờ ập đến. Trong khi các quốc gia khác còn đang do dự, chính quyền Singapore đã hành động nhanh chóng và dứt khoát”.

"Các chính sách của Singapore tuân thủ theo một lộ trình rõ ràng nhưng vẫn cởi mở linh hoạt. Người dân được thông báo và cung cấp thông tin liên tục, do đó, họ dễ dàng đồng thuận với quyết định của chính phủ và chấp nhận bị kiểm soát tự do tạm thời. Chính phủ sẵn sàng bồi thường thỏa đáng cho những trường hợp bị ảnh hưởng, và họ đã xử lý vấn đề này một cách khôn ngoan”. Giáo sư Bris cho biết thêm.

Nhân tố then chốt tạo nên thành công của Đảo quốc là

Nhân tố then chốt tạo nên thành công của Đảo quốc là "khả năng tự phục hồi và thái độ ứng phó nhanh chóng trước những khó khăn và thách thức mà đại dịch mang lại”.

Chỉ số Đô thị Thông minh (Smart City Index) khảo sát và thống kê các thành phố/quốc gia dựa trên những số liệu về kinh tế và công nghệ. Danh sách được công bố bởi IMD và Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore.

Tin khác

Công nghệ
Singapore tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số Đô thị Thông minh trên thế giới (Smart City Index) trong hai năm liên tiếp, theo IMD và Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore.
3 năm
Xem thêm