Thứ năm, 21/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Shein vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được cài đặt nhiều nhất tại Mỹ

Nam Anh
- 08:00, 18/08/2021

(DNTO) - Chỉ trong nửa đầu năm 2021, ứng dụng Shein đã đạt hơn 81 triệu lượt tải xuống trên khắp thế giới. Vào giữa tháng 5, nó đã vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được cài đặt nhiều nhất tại Mỹ.

App và website của Shein tại Hong Kong. Ảnh: CNN.

App và website của Shein tại Hong Kong. Ảnh: CNN.

Shein là một nền tảng mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc. Một số chuyên gia đánh giá rằng, Shein đang là đối thủ sừng sỏ của Zara và H&M, khi bán các mặt hàng thời trang bắt kịp xu hướng, giá cả phải chăng.

Ngoài ra, sự tiện ích về mặt công nghệ khi sử dụng là ưu điểm lớn của Shein. Ví dụ, việc đăng nhập hàng ngày trên ứng dụng sẽ giúp khách hàng tích lũy điểm khuyến mại và tiết kiệm khi mua hàng.

Khả năng thu hút người dùng đến với nền tảng của Shein là một trong những yếu tố chính dẫn đến thành công, cùng với quy trình sản xuất siêu nhanh, giá cả phải chăng và cung cấp sản phẩm dựa trên dữ liệu khiến Shein ngày càng thu hút lượng lớn khách hàng.

Một hiện tượng mới nổi

Steve Aoki, DJ người Mỹ gốc Nhật, biểu diễn trên sân khấu tại một sự kiện của Shein ở Los Angeles vào đầu năm nay. Ảnh: CNN.

Steve Aoki, DJ người Mỹ gốc Nhật, biểu diễn trên sân khấu tại một sự kiện của Shein ở Los Angeles vào đầu năm nay. Ảnh: CNN.

Vào năm 2008, Chris Xu - nhà tư vấn tiếp thị, đã sử dụng kinh nghiệm của mình để sáng lập ra Shein, lúc đó là ZZKKO. Lúc đầu công ty chỉ bán váy cưới, nhưng sau đó đã lấn sang kinh doanh trang phục nữ, đồng thời đổi tên thành “Sheinside”. Họ đã rút ngắn cái tên với mục đích dễ nhớ hơn cho người dùng vào năm 2015 và trở thành Shein như bây giờ.

Nhờ vào tình hình dịch bệnh, Shein đã trở thành công ty thời trang chỉ bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, tính từ tháng 10 năm ngoái.

Gần đây, nền tảng này thu hút người hâm mộ toàn cầu trên ứng dụng TikTok. Chỉ trong nửa đầu năm nay, ứng dụng của Shein đã đạt hơn 81 triệu lượt tải xuống trên khắp thế giới. Vào giữa tháng 5, nó đã vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được cài đặt nhiều nhất tại Mỹ trên App Store và Google Play cộng lại.

Mặc dù được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tư nhân có tầm vóc lớn nhất Trung Quốc, Shein vẫn ít được biết đến do sự “ẩn dật” của mình trong các hoạt động thương mại.

Vào mùa hè năm nay, Shein được định giá 30 tỷ USD, gấp đôi so với một năm trước đó. Doanh thu ước tính của công ty rơi vào 10 tỷ USD trong một năm.

Thời trang bắt kịp xu hướng

Bằng việc thu hút giới trẻ qua các sản phẩm cho giới nữ hợp thời trang, giá cả phải chăng khiến cho tên tuổi của Shein vang rộng, hãng cũng hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng có ảnh hưởng như Katy Perry hay Nick Jonas để mở rộng phạm vi tiếp cận của sản phẩm.

Shein hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Ảnh: CNN.

Shein hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Ảnh: CNN.

Ngoài ra, việc tiếp cận người dùng thông qua Tiktok, một ứng dụng rất phổ biến với giới trẻ trong những năm gần đây, cũng đã biến công ty trở thành xu hướng cho thế hệ Gen Z.

Vào tháng 9 năm ngoái, Shein đã tổ chức một buổi trình diễn thời trang online trên nền tảng của mình trong bối cảnh dịch bệnh. Điều này khiến họ có khả năng thu hút nhiều người dùng hơn.

Bằng việc sử dụng các dữ liệu khách hàng của mình, một bộ phận thiết kế của Shein đã phát triển các mặt hàng mới. Tốc độ thiết kế của họ chính là vũ khí chính giúp họ vượt qua Boohoo trên thị trường.

Là một công ty Trung Quốc, Shein có thể sản xuất một khối lượng sản phẩm khổng lồ giúp họ giảm đáng kể thời gian giao hàng. Đồng thời, việc được cấp phép sử dụng phần mềm back-end giúp họ có được thông tin ngay lập tức về các đơn đặt hàng của người dùng.

Một cửa hàng của Shein tại London, Anh. Ảnh: CNN.

Một cửa hàng của Shein tại London, Anh. Ảnh: CNN.

Mặc dù nổi đình nổi đám trên thị trường quốc tế, nhưng ở chiều ngược lại, tuy là một doanh nghiệp Trung Quốc nhưng sự hiện diện của Shein lại khá vắng bóng trên chính quê nhà của mình.

Lý giải về việc này, Shein cho rằng, Trung Quốc không phải nơi có thể mang lại nhiều lời lãi, ngoài ra, lượng tiêu thụ ở châu Âu và Trung Quốc khác nhau. Theo đó, Shein tập trung vào xuất khẩu và đặt châu Âu, Mỹ, Úc và Trung Đông là thị trường trọng điểm.

Gần đây, Shein cũng đã chứng kiến động lực mới ở Mỹ Latinh, với lượt tải ứng dụng ở Brazil tăng vọt 988% trong 12 tháng (tính đến tháng 6), so với năm trước, theo App Annie.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Từ 1/10/2025, nếu không chuyển đổi sang tài khoản giao thông, hơn 4 triệu ô tô sẽ không được qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng, mông lung chưa biết nên làm như thế nào?
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Chuyển đổi xanh của Việt Nam đang tăng tốc với những con số ấn tượng về công suất điện gió, điện mặt trời. Nhưng đằng sau sự bứt phá này, hệ thống điện vẫn thiếu một nền tảng chiến lược: dữ liệu mở, chuẩn hóa và sẵn sàng cho trí tuệ nhân tạo (AI) tham gia điều độ. Nếu không lấp đầy khoảng trống này, mục tiêu hấp thụ tối đa năng lượng tái tạo sẽ khó đạt được.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trong một động thái đầy bất ngờ, ngày 8/8, chính quyền Mỹ đã bắt đầu cấp phép cho Nvidia xuất khẩu chip trí tuệ nhân tạo (AI) H20 sang Trung Quốc, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đối đầu công nghệ căng thẳng giữa hai cường quốc.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Tâm điểm của bức tranh kinh tế thế giới hôm nay là một sự đối lập sâu sắc: trong khi những đòn thuế quan cứng rắn từ Hoa Kỳ phủ bóng đen lên triển vọng thương mại và tăng trưởng toàn cầu, thì một "ngọn hải đăng" công nghệ mang tên Nvidia vẫn rực sáng, xô đổ mọi kỷ lục để trở thành công ty đầu tiên trên thế giới được định giá 4 nghìn tỷ USD.
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Tại Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2025, các nhà báo, chuyên gia báo chí - truyền thông đã cùng nhau "giải mã" công thức để chinh phục nhóm độc giả tiềm năng Gen Z, đồng thời chia sẻ những cách thức sáng tạo mà các tòa soạn đang áp dụng.
1 tháng
Công nghệ Số hóa
ValueMind là phần mềm thẩm định giá do Fusion Dream phát triển, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm số hóa toàn diện quy trình thẩm định giá, nâng cao tốc độ, độ chính xác, tính minh bạch và giảm thiểu rủi ro cho các doanh nghiệp
1 tháng
Công nghệ Số hóa
ThS Đào Trung Thành, Phó Viện trưởng Viện Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII), nhấn mạnh chuyển đổi số không còn là một lựa chọn, mà là điều kiện sống còn cho các tòa soạn báo chí trong kỷ nguyên công nghệ.
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ trở thành hai “điểm đến” trong chiến lược đầy tham vọng đưa Việt Nam vươn tầm trở thành điểm trung chuyển vốn toàn cầu. Kế hoạch đã có, nghị quyết sắp ban hành. Việt Nam có thể biến cơ hội vàng này thành hiện thực?
2 tháng
Công nghệ Số hóa
Sự kiện WWDC vừa diễn ra tối 09/06, Apple đã đặt trọng tâm vào một cuộc đại tu thiết kế lớn với giao diện "Liquid Glass" và các nâng cấp phần mềm cho iPad. Tuy nhiên, những cập nhật về trí tuệ nhân tạo (AI) lại khá khiêm tốn, không đáp ứng được kỳ vọng của giới đầu tư và khiến nền tảng "Apple Intelligence" tỏ ra lép vế trước các đối thủ cạnh tranh.
2 tháng
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên giao dịch ngày 3/6/2025 (giờ Mỹ) đã khắc sâu vào lịch sử tài chính toàn cầu, khi cổ phiếu của nhà sản xuất chip Nvidia tăng 2,8%, đẩy vốn hóa thị trường của công ty lên mức ấn tượng 3.450 tỷ USD. Ngược lại, gã khổng lồ phần mềm Microsoft chỉ nhích nhẹ 0,2%, dừng ở 3.440 tỷ USD.
2 tháng
Xu thế
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 1002/QĐ-TTg ngày 24/5/2025 phê duyệt Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 - 2035 và định hướng tới năm 2045.
2 tháng
An toàn thông tin
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với hơn 60 triệu người dùng thường xuyên, doanh thu năm 2024 ước tính vượt 20 tỷ USD. Tuy nhiên, sự bùng nổ này cũng kéo theo áp lực lớn cho nhà bán hàng, đặc biệt là vấn nạn hoàn trả hàng gian lận đang ngày càng phổ biến.
3 tháng
An toàn thông tin
Đây là khoá học về đạo đức AI đầu tiên tại Việt Nam đề cập đến chuẩn mực đạo đức và khung pháp lý trong phát triển AI, hướng tới xây dựng nguồn nhân lực phát triển AI có trách nhiệm cho Việt Nam.
3 tháng
Xem thêm