Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Shein vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được cài đặt nhiều nhất tại Mỹ

Nam Anh
- 08:00, 18/08/2021

(DNTO) - Chỉ trong nửa đầu năm 2021, ứng dụng Shein đã đạt hơn 81 triệu lượt tải xuống trên khắp thế giới. Vào giữa tháng 5, nó đã vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được cài đặt nhiều nhất tại Mỹ.

App và website của Shein tại Hong Kong. Ảnh: CNN.

App và website của Shein tại Hong Kong. Ảnh: CNN.

Shein là một nền tảng mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc. Một số chuyên gia đánh giá rằng, Shein đang là đối thủ sừng sỏ của Zara và H&M, khi bán các mặt hàng thời trang bắt kịp xu hướng, giá cả phải chăng.

Ngoài ra, sự tiện ích về mặt công nghệ khi sử dụng là ưu điểm lớn của Shein. Ví dụ, việc đăng nhập hàng ngày trên ứng dụng sẽ giúp khách hàng tích lũy điểm khuyến mại và tiết kiệm khi mua hàng.

Khả năng thu hút người dùng đến với nền tảng của Shein là một trong những yếu tố chính dẫn đến thành công, cùng với quy trình sản xuất siêu nhanh, giá cả phải chăng và cung cấp sản phẩm dựa trên dữ liệu khiến Shein ngày càng thu hút lượng lớn khách hàng.

Một hiện tượng mới nổi

Steve Aoki, DJ người Mỹ gốc Nhật, biểu diễn trên sân khấu tại một sự kiện của Shein ở Los Angeles vào đầu năm nay. Ảnh: CNN.

Steve Aoki, DJ người Mỹ gốc Nhật, biểu diễn trên sân khấu tại một sự kiện của Shein ở Los Angeles vào đầu năm nay. Ảnh: CNN.

Vào năm 2008, Chris Xu - nhà tư vấn tiếp thị, đã sử dụng kinh nghiệm của mình để sáng lập ra Shein, lúc đó là ZZKKO. Lúc đầu công ty chỉ bán váy cưới, nhưng sau đó đã lấn sang kinh doanh trang phục nữ, đồng thời đổi tên thành “Sheinside”. Họ đã rút ngắn cái tên với mục đích dễ nhớ hơn cho người dùng vào năm 2015 và trở thành Shein như bây giờ.

Nhờ vào tình hình dịch bệnh, Shein đã trở thành công ty thời trang chỉ bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, tính từ tháng 10 năm ngoái.

Gần đây, nền tảng này thu hút người hâm mộ toàn cầu trên ứng dụng TikTok. Chỉ trong nửa đầu năm nay, ứng dụng của Shein đã đạt hơn 81 triệu lượt tải xuống trên khắp thế giới. Vào giữa tháng 5, nó đã vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được cài đặt nhiều nhất tại Mỹ trên App Store và Google Play cộng lại.

Mặc dù được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tư nhân có tầm vóc lớn nhất Trung Quốc, Shein vẫn ít được biết đến do sự “ẩn dật” của mình trong các hoạt động thương mại.

Vào mùa hè năm nay, Shein được định giá 30 tỷ USD, gấp đôi so với một năm trước đó. Doanh thu ước tính của công ty rơi vào 10 tỷ USD trong một năm.

Thời trang bắt kịp xu hướng

Bằng việc thu hút giới trẻ qua các sản phẩm cho giới nữ hợp thời trang, giá cả phải chăng khiến cho tên tuổi của Shein vang rộng, hãng cũng hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng có ảnh hưởng như Katy Perry hay Nick Jonas để mở rộng phạm vi tiếp cận của sản phẩm.

Shein hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Ảnh: CNN.

Shein hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Ảnh: CNN.

Ngoài ra, việc tiếp cận người dùng thông qua Tiktok, một ứng dụng rất phổ biến với giới trẻ trong những năm gần đây, cũng đã biến công ty trở thành xu hướng cho thế hệ Gen Z.

Vào tháng 9 năm ngoái, Shein đã tổ chức một buổi trình diễn thời trang online trên nền tảng của mình trong bối cảnh dịch bệnh. Điều này khiến họ có khả năng thu hút nhiều người dùng hơn.

Bằng việc sử dụng các dữ liệu khách hàng của mình, một bộ phận thiết kế của Shein đã phát triển các mặt hàng mới. Tốc độ thiết kế của họ chính là vũ khí chính giúp họ vượt qua Boohoo trên thị trường.

Là một công ty Trung Quốc, Shein có thể sản xuất một khối lượng sản phẩm khổng lồ giúp họ giảm đáng kể thời gian giao hàng. Đồng thời, việc được cấp phép sử dụng phần mềm back-end giúp họ có được thông tin ngay lập tức về các đơn đặt hàng của người dùng.

Một cửa hàng của Shein tại London, Anh. Ảnh: CNN.

Một cửa hàng của Shein tại London, Anh. Ảnh: CNN.

Mặc dù nổi đình nổi đám trên thị trường quốc tế, nhưng ở chiều ngược lại, tuy là một doanh nghiệp Trung Quốc nhưng sự hiện diện của Shein lại khá vắng bóng trên chính quê nhà của mình.

Lý giải về việc này, Shein cho rằng, Trung Quốc không phải nơi có thể mang lại nhiều lời lãi, ngoài ra, lượng tiêu thụ ở châu Âu và Trung Quốc khác nhau. Theo đó, Shein tập trung vào xuất khẩu và đặt châu Âu, Mỹ, Úc và Trung Đông là thị trường trọng điểm.

Gần đây, Shein cũng đã chứng kiến động lực mới ở Mỹ Latinh, với lượt tải ứng dụng ở Brazil tăng vọt 988% trong 12 tháng (tính đến tháng 6), so với năm trước, theo App Annie.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
OpenAI và đối tác phi lợi nhuận của công ty là Common Sense Media đã ra mắt khóa đào tạo miễn phí dành cho các giáo viên, với mục đích giải thích thêm về trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật một cách nhanh chóng.
8 giờ
Chuyển đổi số
Bộ Công Thương nhận định thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong nền kinh tế internet và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
1 ngày
Xu thế
Microsoft hiện đang giới thiệu mẫu PC thu nhỏ mới chuyên dụng mới cho dịch vụ đám mây Windows 365, được thiết kế với mục đích kết nối các nhân viên công ty với các thiết bị và tập tin trên đám mây.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Đơn vị viễn thông của Softbank sẽ là khách hàng đầu tiên sở hữu con chip Blackwell mới nhất của Nvidia - con chip mà Nvidia cho rằng được thiết kế tốt nhất cho siêu máy tính.
1 tuần
Chuyển đổi số
FPT, Viettel, CMC hay VinAI đều cho thấy tham vọng vô cùng lớn của họ với trí tuệ nhân tạo.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo CEO của công ty công nghệ sức khỏe Oura, Apple sẽ không công bố mẫu nhẫn thông minh mới, bất chấp có những đồn đoán rằng gã khổng lồ công nghệ này có thể cân nhắc tham gia sản xuất danh mục sản phẩm này.
1 tuần
Chuyển đổi số
3 “anh lớn” ngành viễn thông nội địa là Viettel, VNPT và MobiFone đang dồn lực triển khai hạ tầng 5G với những tính toán thận trọng và có chọn lọc.
1 tuần
Chuyển đổi số
Hiệp hội Bán dẫn toàn cầu dự báo Việt Nam là nhân tố quan trọng để có thể giải quyết thách thức của chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.
2 tuần
An toàn thông tin
Chuyên gia cho rằng cần có hành lang pháp lý để kiểm soát sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng nên quy trách nhiệm cho người dùng AI chứ không phải bản thân AI.
2 tuần
Chuyển đổi số
Starbucks, Amazon cho đến các tổ chức tài chính hàng đầu như JPMorgan, Bank of America... đang tích cực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động marketing và bán hàng.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI đang hợp tác với Broadcom và TSMC để phát triển con chip nội bộ đầu tiên được thiết kế nhằm hỗ trợ các hệ thống trí tuệ nhân tạo của công ty, đồng thời công ty cũng bổ sung chip AMD và Nvidia để đáp ứng nhu cầu gia tăng về cơ sở hạ tầng.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa công bố phiên bản iMac sử dụng con chip M4 mới nhất của hãng. Giá khởi điểm của chiếc máy là 1.299 USD, người dùng có thể đặt hàng trước khi máy được chính thức phát hành vào ngày 8/11.
3 tuần
Xu thế
Theo chuyên gia, khi 5G bùng nổ thì các thiết bị công nghệ ứng trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật cũng bùng nổ, con chip vì thế sẽ có mặt trong rất nhiều sản phẩm thông dụng của đời sống.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa phát hành phiên bản thử nghiệm của một loạt các tính năng Apple Intelligence, trong đó bao gồm cả việc tích hợp với ChatGPT.
4 tuần
Công nghệ Số hóa
Arm Holdings đang hủy bỏ những giấy phép cho phép đối tác là Qualcomm sử dụng tài sản trí tuệ để thiết kế chip trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty đang diễn ra.
4 tuần
Xem thêm