Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Shein vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được cài đặt nhiều nhất tại Mỹ

Nam Anh
- 08:00, 18/08/2021

(DNTO) - Chỉ trong nửa đầu năm 2021, ứng dụng Shein đã đạt hơn 81 triệu lượt tải xuống trên khắp thế giới. Vào giữa tháng 5, nó đã vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được cài đặt nhiều nhất tại Mỹ.

App và website của Shein tại Hong Kong. Ảnh: CNN.

App và website của Shein tại Hong Kong. Ảnh: CNN.

Shein là một nền tảng mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc. Một số chuyên gia đánh giá rằng, Shein đang là đối thủ sừng sỏ của Zara và H&M, khi bán các mặt hàng thời trang bắt kịp xu hướng, giá cả phải chăng.

Ngoài ra, sự tiện ích về mặt công nghệ khi sử dụng là ưu điểm lớn của Shein. Ví dụ, việc đăng nhập hàng ngày trên ứng dụng sẽ giúp khách hàng tích lũy điểm khuyến mại và tiết kiệm khi mua hàng.

Khả năng thu hút người dùng đến với nền tảng của Shein là một trong những yếu tố chính dẫn đến thành công, cùng với quy trình sản xuất siêu nhanh, giá cả phải chăng và cung cấp sản phẩm dựa trên dữ liệu khiến Shein ngày càng thu hút lượng lớn khách hàng.

Một hiện tượng mới nổi

Steve Aoki, DJ người Mỹ gốc Nhật, biểu diễn trên sân khấu tại một sự kiện của Shein ở Los Angeles vào đầu năm nay. Ảnh: CNN.

Steve Aoki, DJ người Mỹ gốc Nhật, biểu diễn trên sân khấu tại một sự kiện của Shein ở Los Angeles vào đầu năm nay. Ảnh: CNN.

Vào năm 2008, Chris Xu - nhà tư vấn tiếp thị, đã sử dụng kinh nghiệm của mình để sáng lập ra Shein, lúc đó là ZZKKO. Lúc đầu công ty chỉ bán váy cưới, nhưng sau đó đã lấn sang kinh doanh trang phục nữ, đồng thời đổi tên thành “Sheinside”. Họ đã rút ngắn cái tên với mục đích dễ nhớ hơn cho người dùng vào năm 2015 và trở thành Shein như bây giờ.

Nhờ vào tình hình dịch bệnh, Shein đã trở thành công ty thời trang chỉ bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, tính từ tháng 10 năm ngoái.

Gần đây, nền tảng này thu hút người hâm mộ toàn cầu trên ứng dụng TikTok. Chỉ trong nửa đầu năm nay, ứng dụng của Shein đã đạt hơn 81 triệu lượt tải xuống trên khắp thế giới. Vào giữa tháng 5, nó đã vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được cài đặt nhiều nhất tại Mỹ trên App Store và Google Play cộng lại.

Mặc dù được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tư nhân có tầm vóc lớn nhất Trung Quốc, Shein vẫn ít được biết đến do sự “ẩn dật” của mình trong các hoạt động thương mại.

Vào mùa hè năm nay, Shein được định giá 30 tỷ USD, gấp đôi so với một năm trước đó. Doanh thu ước tính của công ty rơi vào 10 tỷ USD trong một năm.

Thời trang bắt kịp xu hướng

Bằng việc thu hút giới trẻ qua các sản phẩm cho giới nữ hợp thời trang, giá cả phải chăng khiến cho tên tuổi của Shein vang rộng, hãng cũng hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng có ảnh hưởng như Katy Perry hay Nick Jonas để mở rộng phạm vi tiếp cận của sản phẩm.

Shein hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Ảnh: CNN.

Shein hợp tác với những nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Ảnh: CNN.

Ngoài ra, việc tiếp cận người dùng thông qua Tiktok, một ứng dụng rất phổ biến với giới trẻ trong những năm gần đây, cũng đã biến công ty trở thành xu hướng cho thế hệ Gen Z.

Vào tháng 9 năm ngoái, Shein đã tổ chức một buổi trình diễn thời trang online trên nền tảng của mình trong bối cảnh dịch bệnh. Điều này khiến họ có khả năng thu hút nhiều người dùng hơn.

Bằng việc sử dụng các dữ liệu khách hàng của mình, một bộ phận thiết kế của Shein đã phát triển các mặt hàng mới. Tốc độ thiết kế của họ chính là vũ khí chính giúp họ vượt qua Boohoo trên thị trường.

Là một công ty Trung Quốc, Shein có thể sản xuất một khối lượng sản phẩm khổng lồ giúp họ giảm đáng kể thời gian giao hàng. Đồng thời, việc được cấp phép sử dụng phần mềm back-end giúp họ có được thông tin ngay lập tức về các đơn đặt hàng của người dùng.

Một cửa hàng của Shein tại London, Anh. Ảnh: CNN.

Một cửa hàng của Shein tại London, Anh. Ảnh: CNN.

Mặc dù nổi đình nổi đám trên thị trường quốc tế, nhưng ở chiều ngược lại, tuy là một doanh nghiệp Trung Quốc nhưng sự hiện diện của Shein lại khá vắng bóng trên chính quê nhà của mình.

Lý giải về việc này, Shein cho rằng, Trung Quốc không phải nơi có thể mang lại nhiều lời lãi, ngoài ra, lượng tiêu thụ ở châu Âu và Trung Quốc khác nhau. Theo đó, Shein tập trung vào xuất khẩu và đặt châu Âu, Mỹ, Úc và Trung Đông là thị trường trọng điểm.

Gần đây, Shein cũng đã chứng kiến động lực mới ở Mỹ Latinh, với lượt tải ứng dụng ở Brazil tăng vọt 988% trong 12 tháng (tính đến tháng 6), so với năm trước, theo App Annie.

Tin khác

Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
18 giờ
Công nghệ Số hóa
Giải pháp công nghệ tổng thể nhằm phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngành Bảo hiểm tại Việt Nam vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm và tham dự của những công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang có mặt tại Việt Nam.
19 giờ
An toàn thông tin
Những bản ghi âm, video nhái giọng nói, hình ảnh của người thân, người nổi tiếng đã khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy của tội phạm deepfake. 
21 giờ
Chuyển đổi số
Chuyển đổi số có 2 phần quan trọng là “chuyển đổi” và “số”. Việt Nam đang làm tốt phần “chuyển đổi” nhưng vẫn chậm trong phần “số”.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Theo nguồn tin, ByteDance - công ty mẹ của TikTok, cho rằng thà đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ còn hơn bán lại nếu như công ty này sử dụng hết tất cả những lựa chọn pháp lý để chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.
3 ngày
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
5 ngày
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
5 ngày
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
1 tuần
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
1 tuần
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
2 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
2 tuần
Xem thêm