Thứ ba, 19/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sacombank và IBM đẩy mạnh chuyển đổi số ngân hàng

Hoa Đinh
- 13:43, 13/04/2023

(DNTO) - Lãnh đạo cấp cao của Sacombank và Tập đoàn IBM vừa có buổi gặp gỡ chia sẻ thông tin về chương trình hợp tác chiến lược nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, hướng đến hoàn thiện ngân hàng hiện đại giúp đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

 

Lãnh đạo cấp cao của Sacombank và Tập đoàn IBM cùng bàn về chương trình hợp tác chiến lược nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số

Lãnh đạo cấp cao của Sacombank và Tập đoàn IBM cùng bàn về chương trình hợp tác chiến lược nhằm đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số

Hoạt động chuyển đổi số được Sacombank chú trọng triển khai từ sớm và là một trong những chiến lược phát triển trọng yếu của ngân hàng. “Tại Sacombank, con người, quy trình và công nghệ là 3 trụ cột chính trong quá trình chuyển đổi số. Trong đó, yếu tố con người và đào tạo kỹ năng số được Sacombank đặt lên hàng đầu. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là trở ngại chung mà các ngân hàng thường gặp phải trong hành trình chuyển đổi số”, Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank chia sẻ tại buổi làm việc.

Nhìn nhận kỹ năng số là cốt lõi của số hóa, ông Paul Burton, Tổng giám đốc IBM khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định: “Với kinh nghiệm trong đào tạo nhân sự tại Indonesia, IBM sẵn sàng hỗ trợ Sacombank đào tạo đội ngũ nhân sự của ngân hàng theo phương pháp tiên tiến, từ đó họ có thể cung cấp kiến thức và kinh nghiệm về chuyển đổi số đến từng cán bộ nhân viên để nắm bắt lợi thế cạnh tranh trên thị trường”.

Về quy trình và công nghệ, Sacombank cho rằng các yếu tố này cần được triển khai cùng lúc nhằm đảm bảo sự đồng bộ trên toàn hệ thống, giúp ngân hàng bắt nhịp nhanh chóng với các xu hướng của thế giới. Để làm được điều này, Sacombank không chỉ sử dụng nguồn lực nội tại mà còn chú trọng chọn lọc, hợp tác với các đối tác có tên tuổi, uy tín và có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này. IBM là một trong những đối tác chiến lược mà Sacombank tin tưởng đồng hành trên hành trình số hóa của mình.

Lãnh đạo hai bên chụp hình lưu niệm tại buổi gặp mặt

Lãnh đạo hai bên chụp hình lưu niệm tại buổi gặp mặt

Những dự án hợp tác hiệu quả với IBM đã và đang tạo nên sự đột phá trong hoạt động kinh doanh và vận hành của Sacombank. Ngân hàng đã đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành an ninh mạng (SOC) theo tiêu chuẩn quốc tế và công nghệ chuyển giao từ IBM từ năm 2021, nhằm nâng cao tính bảo mật Hệ thống thông tin của ngân hàng. Năm 2021, Sacombank thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center - DTC), đồng thời vận hành DTC với sự tư vấn từ IBM Consulting theo lộ trình chuẩn quốc tế. Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng phương pháp làm việc tiên tiến, DTC được xem là chìa khóa mở ra “lối đi tắt” cho lộ trình chuyển đổi số của ngân hàng.

Nhờ đó, hàng loạt dự án quan trọng đã được triển khai, điển hình là việc ứng dụng máy chủ IBM LinuxOne tăng cường hiệu suất của hệ thống; tiên phong ra mắt sản phẩm – dịch vụ công nghệ cao như thẻ quốc tế tích hợp 1 chip Sacombank Mastercard Only One, chuyển và nhận tiền từ nước ngoài qua thẻ Sacombank Visa Debit; số hóa nghiệp vụ nội bộ, giảm thiểu thời gian xử lý giao dịch, chứng từ… Bằng những nỗ lực vượt bậc, Sacombank đã tạo dựng nên hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ đa dạng, phục vụ 15 triệu khách hàng, trong đó 50% là khách hàng số. Tính đến nay, giao dịch qua kênh số tại Sacombank đạt 97% với tần suất sử dụng sản phẩm tiếp tục tăng cao và tỷ lệ khách hàng hài lòng trên 99%.

Hệ thống lõi của Sacombank ngày càng được củng cố chất lượng. Nhờ đó, Sacombank đã giảm thiểu được gần 50% thời gian xử lý, tăng tốc và ổn định các giao dịch tới 80%. Hiện nay công suất hệ thống của ngân hàng vẫn còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển và tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật số mới. Sacombank luôn sẵn sàng mang đến các giải pháp tài chính ưu việt phục vụ hàng chục triệu khách hàng của chúng tôi”, ông Trần Thái Bình, Giám đốc Khối Công nghệ thông tin kiêm Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Sacombank chia sẻ.

Nói về mối quan hệ tương trợ lâu dài của Sacombank và IBM đã được xây dựng nhiều năm qua, bà Phạm Thị Thu Diệp, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Công nghệ của IBM tại Việt Nam cho biết: "IBM rất vui mừng khi được đồng hành cùng Sacombank trong hành trình chuyển đổi số của ngân hàng thông qua các dự án hợp tác hiệu quả đã và đang được triển khai. IBM luôn mong muốn mang đến các công nghệ ưu việt khác nhau từ lĩnh vực hệ thống, phần mềm đến giải pháp để góp phần tạo nên giá trị lâu dài, phù hợp với tầm nhìn và định hướng chiến lược của Sacombank”.

IBM đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành dịch vụ tài chính. Hệ thống IBM là trung tâm của 70% giao dịch toàn cầu, được 45 trong số 50 ngân hàng hàng đầu thế giới đánh giá là nền tảng công nghệ mang tính bảo mật cao, có khả năng phục vụ khối lượng lớn công việc quan trọng của các tổ chức. Tại Việt Nam, IBM khẳng định vị thế trong ngành khi mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến như: Trí tuệ nhân tạo (AI); Đám mây lai;… Đồng thời, IBM cũng dẫn đầu về công nghệ bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư, đem đến những tiến bộ công nghệ đầy sáng tạo cũng như liên tục đổi mới hoạt động và nâng cấp sản phẩm, dịch vụ giúp đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa đa nền tảng của khách hàng. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
1 tuần
Xem thêm