Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Bác: Ánh sáng soi đường

GS.TS Vũ Văn Hiền, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
- 14:00, 19/05/2021

(DNTO) - Phẩm chất đại đức, đại trí, đại dũng, đại nhân trong một con người cộng với cốt cách dân tộc Việt Nam và tầm nhìn nhân loại đã kết đọng và cộng hưởng để hình thành tâm hồn cao đẹp cùng với tư tưởng Hồ Chí Minh tỏa sáng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người chỉ huy thiên tài, làm nên áng hùng ca đó của thời đại. Ảnh TL

Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người chỉ huy thiên tài, làm nên áng hùng ca đó của thời đại. Ảnh TL

Tư tưởng Hồ Chí Minh là hệ thống quan điểm lý luận chính trị toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, là kết quả của sự vận động và phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác – Lê nin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.

Với lòng yêu nước, thương dân vô bờ bến, với trí tuệ tuyệt vời và am hiểu thấu đáo đông – tây – kim – cổ, Bác Hồ đã sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng Đảng lãnh đạo toàn dân đánh Pháp, đuổi Nhật, tiến hành Cách mạng Tháng Tám thành công, lập ra nước Việt Nam mới; lãnh đạo cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp để làm nên một Điên Biên Phủ chấn động địa cầu. Theo con đường Bác đã chỉ ra, Đảng và nhân dân ta tiến hành cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ thắng lợi, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội; thực hiện công cuộc đổi mới, đẩy mạnh hội nhập quốc tế và đang vững bước đi lên theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Bác là cứu tinh của dân tộc Việt Nam, cũng là người thắp sáng đường đi và bắt nhịp bước đi của dân tộc Việt Nam và cho cả các dân tộc thuộc địa. Ảnh TL

Bác là cứu tinh của dân tộc Việt Nam, cũng là người thắp sáng đường đi và bắt nhịp bước đi của dân tộc Việt Nam và cho cả các dân tộc thuộc địa. Ảnh TL

Thắng lợi của cuộc cách mạng Việt Nam là bước đột phá có tính quyết định chặt đứt gông xiềng nô lệ, chủ nghĩa thực dân của Pháp và chủ nghĩa thực dân mới của Mỹ. Thắng lợi đó cổ vũ tất cả các dân tộc thuộc địa và lệ thuộc vùng lên giành độc lập dân tộc, để quyết định vận mệnh cho dân tộc mình, tạo ra nhịp bước mới và xung lực mới của thời đại. Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người chỉ huy thiên tài, làm nên áng hùng ca đó của thời đại. Người là cứu tinh của dân tộc Việt Nam, cũng là người thắp sáng đường đi và bắt nhịp bước đi của dân tộc Việt Nam và cho cả các dân tộc thuộc địa.

Là kết quả đúc rút từ thực tiễn và chỉ đạo thực tiễn, đồng thời là khoa học đặc sắc về thế giới quan và phương pháp luận, cùng các phương pháp biện chứng duy vật, dạy chúng ta có cách nhìn sáng rõ và xử lý tình huống một cách kịp thời, chuẩn xác theo phương thức “dĩ bất biến, ứng vạn biến”, tư tưởng Hồ Chí Minh chính là quốc bảo thiêng liêng, là cẩm nang quý giá cho chúng ta tự tin vững bước đi lên. Tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ soi sáng hướng đi một cách tổng thể, mà còn chỉ lối cụ thể cho từng cấp, từng ngành, từng giới, từng lĩnh vực, cho từng đoàn thể, cho mỗi người nên bất kể ai học tập, nghiên cứu và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào công việc cụ thể của mình đều tìm thấy ở đó những chỉ dẫn ân cần, thấm đậm tình cảm để như có Bác Hồ trong mọi việc làm và trong mỗi thành công bởi chúng ta ai cũng có Bác Hồ.

Nhìn lại những diễn biến của thời cuộc, những biến động không ngừng của thế giới cũng như những bước tiến quan trọng làm nên cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế mà đất nước có được như ngày nay, chúng ta càng tin tưởng vào con đường mà chúng ta đang đi, càng tự hào về Bác Hồ kính yêu, về tư tưởng Hồ Chí Minh – ánh sáng dẫn lối, đưa đường cho dân tộc ta, đất nước ta tiến bước cùng thời đại. 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
3 tuần
Xem thêm