Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

HP chống hàng giả và gian lận để bảo vệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến

- 20:03, 28/09/2020

(DNTO) - Tính đến ngày 28/9, HP Inc. đã thu giữ một lượng hàng giả với tổng giá trị lên đến 2,5 triệu đô la Mỹ và tiêu hủy trên 12.800 trang web bán hàng giả trực tuyến trong 8 tháng qua.

Theo đó, suốt 8 tháng vừa qua, ACF đã thu giữ 2,5 triệu đô la Mỹ hàng giả 7 quốc gia gồm Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Singapore, theo kết quả mới nhất của Chương trình Chống hàng giả và Gian lận (Anti-Counterfeiting and Fraud, viết tắt là ACF).

Riêng tại Việt Nam, khoảng 36.000.000 đồng sản phẩm giả đã bị thu giữ và 95 trang mua sắm hàng giả trực tuyến đã bị tiêu hủy.

Kinh doanh hàng giả, hàng nhái là một vấn nạn đã và đang phát triển trong vài năm gần đây, chiếm tới ít nhất 3,3% thương mại toàn cầu.

Kinh doanh hàng giả, hàng nhái là một vấn nạn đã và đang phát triển trong vài năm gần đây, chiếm tới ít nhất 3,3% thương mại toàn cầu.

Kinh doanh hàng giả, hàng nhái đang là một vấn nạn toàn cầu. Ở Đông Nam Á, phạm vi kinh doanh hàng giả ở chợ đen đã được các tổ chức tội phạm mở rộng, với các mặt hàng đa dạng từ mực in, vật tư in ấn, phụ tùng ô tô đến túi xách hay rượu...

Riêng ở Việt Nam, năm 2019, các cơ quan chức năng đã xử lý hơn 90.000 trường hợp gian lận thương mại, ước thu nộp ngân sách gần 670 tỷ đồng (28,96 triệu USD), tăng đến 7.700 trường hợp và 180 tỷ đồng (7,78 triệu USD) tiền phạt so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết các sản phẩm in làm giả đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Sử dụng mực giả là nguyên nhân dẫn đễn việc hỏng hóc của các thiết bị in ấn, đồng thời làm mất đi quyền lợi bảo hành từ nhà sản xuất đối với phần cứng của thiết bị. Không dừng lại ở đó, điều này còn gián tiếp dẫn đến sụt giảm doanh thu và làm gia tăng thời gian chết (khoảng thời gian không cần thiết) cho doanh nghiệp.

ACF là một trong những nỗ lực của HP để chống lại nạn sản xuất và phân phối mực in phun và mực in laser giả.

Để truy lùng các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, HP đã rà soát hàng triệu trang web buôn bán trực tuyến trên khắp Đông Nam Á và Hàn Quốc và kiểm tra nếu các đơn vị này vi phạm bản quyền hình ảnh hoặc không có nhận dạng thương hiệu và các kí hiệu độc quyền của hãng. Thông qua hoạt động này, những người bán giả danh đối tác ủy quyền và lừa dối khách hàng sẽ bị phát hiện. Thông tin về những đơn vị bán hàng giả sẽ được báo cáo và đăng tải trên các sàn thương mại điện tử và ngay lập tức bị xóa sổ. Đồng thời, các đối tác trực tuyến được ủy quyền cũng hợp tác chặt chẽ với HP để tăng cường bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, khẳng định nguồn gốc hàng chính hãng, giúp người dùng nâng cao nhận thức và hạn chế tiếp xúc với các sản phẩm mực in phun và mực in laser giả.

Tin khác

Pháp Luật
Tính đến ngày 28/9, HP Inc. đã thu giữ một lượng hàng giả với tổng giá trị lên đến 2,5 triệu đô la Mỹ và tiêu hủy trên 12.800 trang web bán hàng giả trực tuyến trong 8 tháng qua.
3 năm
Xem thêm