Thứ ba, 24/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hình ảnh điểm đến Hàn Quốc trong nhận thức của du khách Việt Nam

Hữu Thịnh
- 12:48, 16/11/2020

(DNTO) - Đối với ngành du lịch, hình ảnh điểm đến là một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm vì đây là một trong những yếu tố quyết định đến sự hấp dẫn của điểm đến.

Cung điện Gyeongbokgung. Ảnh: TL

Cung điện Gyeongbokgung. Ảnh: TL

Hình ảnh điểm đến là những nhận thức của cá nhân về điểm đến, do vậy, nó có thể là những liên tưởng tích cực hoặc tiêu cực. Hình ảnh này ảnh hưởng đến hành vi du lịch của du khách, quyết định lựa chọn điểm đến và cả sự hài lòng của khách du lịch khi đi đến một vùng đất. 

Hiểu biết về nhận thức của du khách về một điểm đến là cần thiết để dự đoán nhu cầu du lịch cũng như sự ảnh hưởng của nó đến địa điểm đó, đồng thời giúp các nhà quản lý có một kế hoạch hiệu quả hơn trong việc tạo dựng hình ảnh tích cực và xây dựng được các chiến lược truyền thông, quảng bá phù hợp, tăng tính cạnh tranh cho điểm đến.

Hàn Quốc đang là một trong những điểm đến được ưa thích bởi nhiều du khách Việt trong những năm gần đây. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong năm 2019, số lượng người Việt Nam đến Hàn Quốc tăng thêm hơn 10 ngàn người, tương đương với tỉ lệ là khoảng 52%. Điều này chứng tỏ Hàn Quốc là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam.

Số liệu Outbox thu thập được từ các nguồn thông tin về du lịch Hàn Quốc trên các kênh online cũng cho thấy đa số du khách Việt Nam dành thời gian khoảng 4 đến 5 ngày với chi phí tổng cộng dao động từ 15 triệu đến 16 triệu đồng cho chuyến đi đến Hàn Quốc. Thậm chí đối với một số du khách khác, họ có thể dành đến 7 ngày cho chuyến đi của mình với chi phí lên đến 20 triệu đồng/chuyến đi.

Kết quả tổng kết được ba địa điểm có số chuyến tham quan cao nhất là Seoul, Busan và Jeju. Trong đó, Seoul là địa điểm “must go” (bắt buộc phải đi), xuất hiện đầu tiên trong tâm trí du khách Việt Nam với số lượt tham quan chiếm hơn 71%.

Du lịch Hàn Quốc, tất cả những địa điểm tham quan mà du khách Việt Nam đề cập đến được tổng hợp và phân loại thành bốn nhóm chính như sau:

· Điểm tham quan tự nhiên

· Điểm tham quan nhân tạo

· Điểm tham quan lịch sử văn hóa

· Sự kiện

eng-korean-report-Recovered-25-1024x684

Các địa điểm tham quan và các hoạt động nổi bật tại Hàn Quốc

Các nhóm địa điểm được du khách ưu tiên tham quan có sự phân chia khác nhau ở từng thành phố. Tại Seoul, hơn 50% du khách Việt Nam tập trung tham quan những điểm nhân tạo. Đô thị hóa đã đưa Seoul trở thành một siêu đô thị bậc nhất châu Á, do vậy giúp điểm đến này nổi tiếng trong mắt du khách về sự hoành tráng và hiện đại của những công trình kiến trúc. Trong đó có thể kể đến những công trình như tháp Namsan, tòa nhà 63 tầng, Coex Mall, Cube Entertainment, đảo Nami, thư viện Starfield... Những địa điểm mang tính lịch sử văn hóa (quần thể cung điện, làng cổ) chiếm 35% tỉ lệ những nhóm điểm tham quan tại thành phố này.

Tháp Namsan. Ảnh: TL

Tháp Namsan. Ảnh: TL

Khác với Seoul, tại Jeju có hơn 50% du khách bị thu hút bởi những cảnh quan thiên nhiên mãn nhãn như bãi biển hoang sơ, miệng núi lửa, thác nước, ghềnh đá. Còn tại Busan, du khách lựa chọn tham quan đa dạng các địa điểm, trong đó phổ biến nhất là tháp Busan, làng bích họa Gamcheon, chùa Yonggungsa...

Tin nên đọc

Khách du lịch Việt Nam khi đến Hàn Quốc tham gia đa dạng các hoạt động tại đây. Nghiên cứu đã tổng hợp được 6 loại hình hoạt động khác nhau theo chủ đề.

· Chủ đề “mua sắm” là tất cả những hoạt động liên quan đến mua sắm ở chợ/ cửa hàng/ trung tâm thương mại

· Chủ đề “ẩm thực” là những hoạt động ăn uống tại nhà hàng/ chợ địa phương

· Chủ đề “trải nghiệm” là những hoạt động như làm kimchi, mặc đồ Hanbok, đi cáp treo, đi du thuyền ngắm cảnh

· Chủ đề “giải trí” gồm các hoạt động vui chơi ở công viên Everland/Lotte World, xem show biểu diễn Nanta/ Drawing/ Pangshow v.v...

· Chủ đề "thư giãn" là những hoạt động như tắm hơi, massage, tắm suối nước nóng hoặc thư giãn tại quán cafe.

· Chủ đề "mạo hiểm" là tham gia trượt tuyết tại các khu nghỉ dưỡng, chủ yếu diễn ra vào mùa đông.

Cảm nhận của du khách Việt nam về dịch vụ tại Hàn Quốc

Theo quan sát từ dữ liệu thu được, có tất cả 28 kết quả có liên quan đến cảm nhận của du khách Việt Nam về dịch vụ tại Hàn Quốc. Trong đó, nổi bật nhất là về giá cả của các dịch vụ, chiếm khoảng 14,8%. Mức giá các dịch vụ tại đây được nhận xét là phải chăng, phù hợp với chất lượng và nằm trong khả năng chi trả của du khách Việt.

Tiếp đến, hai thuộc tính về phục vụ và thời gian chờ đợi ở các địa điểm giải trí có tỉ lệ đánh giá ngang nhau là 11,1%. Chất lượng phục vụ nhận được những ý kiến tích cực như “phục vụ nhanh”, “phục vụ niềm nở”.

Seoul, Jeju và Busan là ba nơi được du khách Việt Nam đến tham quan nhiều nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc của họ. Vì vậy, doanh nghiệp du lịch có thể tiếp tục tập trung vào ba địa điểm này. Đồng thời các công ty lữ hành có thể lồng ghép hành trình tour với một số địa điểm khác ít phổ biến hơn như Jeonju, Siheung, Jeollabuk, Daegu, Changwon để tăng thêm nhận thức và sự chú ý của du khách Việt về những địa điểm mới.

Đảo Jeju là một trong ba địa điểm được du khách Việt Nam đến tham quan nhiều nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc của họ. Ảnh: TL

Đảo Jeju là một trong ba địa điểm được du khách Việt Nam đến tham quan nhiều nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc của họ. Ảnh: TL

Ẩm thực và mua sắm là hai loại hình hoạt động chính mà du khách Việt Nam yêu thích nhất khi nhắc đến đất nước Hàn Quốc. Việc tăng cường các hoạt động liên quan đến ẩm thực cũng có thể là một lựa chọn mà các công ty lữ hành nên cân nhắc. Ngoài ra, việc quảng bá mạnh mẽ các khu vực mua sắm và lồng ghép các hoạt động mua sắm vào trong hành trình cũng nên được tiếp tục để tạo sự đa dạng cho hành trình, đồng thời góp phần quảng bá những thương hiệu địa phương ở Hàn Quốc cho du khách Việt Nam.

Du khách Việt nam đang có cái nhìn tích cực về hình ảnh điểm đến Hàn quốc như cảnh quan thiên nhiên hữu tình, thành phố đô thị hào nhoáng, các điểm lịch sử cổ kính, ẩm thực và mua sắm đa dạng, dịch vụ tốt và con người vô cùng thân thiện.

eng-korean-report-Recovered-23-868x1024

Công ty du lịch có thể nhấn mạnh các điểm này trong những nội dung quảng bá về Hàn Quốc để củng cố hình ảnh tích cực về Hàn Quốc, từ đó có khả năng thu hút thêm du khách Việt nam.

Về Outbox Consulting

Outbox Consulting là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp các giải pháp nghiên cứu và tư vấn chuyên sâu cho ngành du lịch và khách sạn.

Với đội ngũ chuyên gia nhiệt huyết được đào tạo chuyên môn bài bản cùng nhiều năm kinh nghiệm, Outbox Consulting mang đến các giải pháp kiến tạo mô hình điểm đến thế hệ mới và các dịch vụ nghiên cứu toàn diện chuyên sâu về du lịch và khách sạn với tư duy đột phá và sự chính trực trên nền tảng các nghiên cứu dữ liệu.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Khi bỏ thuế khoán, các hộ kinh doanh phải nộp thuế theo doanh thu thực tế, cùng 3 loại thuế khác theo quy định.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Mức tham chiếu là mức do Chính phủ quyết định dùng để tính mức đóng, mức hưởng một số chế độ bảo hiểm xã hội.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 22/06, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp lần thứ 5 BCH Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước; Phiên họp lần thứ 18 BCĐ Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT và Hội nghị lần thứ 2 thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công 2025.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 19/6, Cục Thuế tổ chức Hội nghị trao đổi, thảo luận các giải pháp hỗ trợ người nộp thuế nhằm triển khai đồng bộ Nghị quyết về phát triển khu vực kinh tế tư nhân. Từ năm sau, ngành thuế sẽ phân loại hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo doanh thu để áp dụng phương pháp quản lý.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Điểm đáng chú ý nhất trong bản tóm tắt các dự báo kinh tế cập nhật của Fed là việc nâng dự báo lạm phát chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lên 3% vào cuối năm 2025, cao hơn đáng kể so với mục tiêu 2% dài hạn.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Sáng 16/6, với 470/470 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chiều tối 13/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành phiên họp cho ý kiến về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi).
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ trở thành hai “điểm đến” trong chiến lược đầy tham vọng đưa Việt Nam vươn tầm trở thành điểm trung chuyển vốn toàn cầu. Kế hoạch đã có, nghị quyết sắp ban hành. Việt Nam có thể biến cơ hội vàng này thành hiện thực?
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sáng 11/6 theo giờ địa phương (chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội), tại Paris, trong chương trình hoạt động song phương tại Cộng hòa Pháp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Pháp và châu Âu, trong đó có tập đoàn Alstom trong lĩnh vực giao thông vận tải.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Thế giới dự đoán nền kinh tế toàn cầu sẽ trải qua ​​thập kỷ tăng trưởng chậm nhất kể từ những năm 1960 do tác động từ chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Hai ngày đàm phán tại London đã giúp hai cường quốc đưa đến một "khuôn khổ" nhằm tiến đến các điều khoản thỏa thuận “đình chiến” thương mại.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Washington và Bắc Kinh gặp nhau hôm nay (9/6) trong một nỗ lực được theo dõi sát sao, mang theo hy vọng mong manh về việc hạ nhiệt một trong những mặt trận căng thẳng nhất của cuộc chiến kinh tế: nguyên liệu đất hiếm.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Ngày 6/6 (giờ Hoa Kỳ), tại Thủ đô Washington D.C, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy đã dự hội nghị bàn tròn với đông đảo các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu thuộc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC).
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Hôm nay 7/6, Sở Y tế TP.HCM công bố thiết lập đường dây nóng 0989.401.155 và tích hợp phản ánh trên ứng dụng “Y tế trực tuyến”, nhằm tiếp nhận thông tin từ người dân về hành vi sản xuất, kinh doanh, quảng cáo hàng giả, hàng kém chất lượng trong lĩnh vực y tế.
2 tuần
Xem thêm