Thứ năm, 15/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hình ảnh điểm đến Hàn Quốc trong nhận thức của du khách Việt Nam

Hữu Thịnh
- 12:48, 16/11/2020

(DNTO) - Đối với ngành du lịch, hình ảnh điểm đến là một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm vì đây là một trong những yếu tố quyết định đến sự hấp dẫn của điểm đến.

Cung điện Gyeongbokgung. Ảnh: TL

Cung điện Gyeongbokgung. Ảnh: TL

Hình ảnh điểm đến là những nhận thức của cá nhân về điểm đến, do vậy, nó có thể là những liên tưởng tích cực hoặc tiêu cực. Hình ảnh này ảnh hưởng đến hành vi du lịch của du khách, quyết định lựa chọn điểm đến và cả sự hài lòng của khách du lịch khi đi đến một vùng đất. 

Hiểu biết về nhận thức của du khách về một điểm đến là cần thiết để dự đoán nhu cầu du lịch cũng như sự ảnh hưởng của nó đến địa điểm đó, đồng thời giúp các nhà quản lý có một kế hoạch hiệu quả hơn trong việc tạo dựng hình ảnh tích cực và xây dựng được các chiến lược truyền thông, quảng bá phù hợp, tăng tính cạnh tranh cho điểm đến.

Hàn Quốc đang là một trong những điểm đến được ưa thích bởi nhiều du khách Việt trong những năm gần đây. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong năm 2019, số lượng người Việt Nam đến Hàn Quốc tăng thêm hơn 10 ngàn người, tương đương với tỉ lệ là khoảng 52%. Điều này chứng tỏ Hàn Quốc là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam.

Số liệu Outbox thu thập được từ các nguồn thông tin về du lịch Hàn Quốc trên các kênh online cũng cho thấy đa số du khách Việt Nam dành thời gian khoảng 4 đến 5 ngày với chi phí tổng cộng dao động từ 15 triệu đến 16 triệu đồng cho chuyến đi đến Hàn Quốc. Thậm chí đối với một số du khách khác, họ có thể dành đến 7 ngày cho chuyến đi của mình với chi phí lên đến 20 triệu đồng/chuyến đi.

Kết quả tổng kết được ba địa điểm có số chuyến tham quan cao nhất là Seoul, Busan và Jeju. Trong đó, Seoul là địa điểm “must go” (bắt buộc phải đi), xuất hiện đầu tiên trong tâm trí du khách Việt Nam với số lượt tham quan chiếm hơn 71%.

Du lịch Hàn Quốc, tất cả những địa điểm tham quan mà du khách Việt Nam đề cập đến được tổng hợp và phân loại thành bốn nhóm chính như sau:

· Điểm tham quan tự nhiên

· Điểm tham quan nhân tạo

· Điểm tham quan lịch sử văn hóa

· Sự kiện

eng-korean-report-Recovered-25-1024x684

Các địa điểm tham quan và các hoạt động nổi bật tại Hàn Quốc

Các nhóm địa điểm được du khách ưu tiên tham quan có sự phân chia khác nhau ở từng thành phố. Tại Seoul, hơn 50% du khách Việt Nam tập trung tham quan những điểm nhân tạo. Đô thị hóa đã đưa Seoul trở thành một siêu đô thị bậc nhất châu Á, do vậy giúp điểm đến này nổi tiếng trong mắt du khách về sự hoành tráng và hiện đại của những công trình kiến trúc. Trong đó có thể kể đến những công trình như tháp Namsan, tòa nhà 63 tầng, Coex Mall, Cube Entertainment, đảo Nami, thư viện Starfield... Những địa điểm mang tính lịch sử văn hóa (quần thể cung điện, làng cổ) chiếm 35% tỉ lệ những nhóm điểm tham quan tại thành phố này.

Tháp Namsan. Ảnh: TL

Tháp Namsan. Ảnh: TL

Khác với Seoul, tại Jeju có hơn 50% du khách bị thu hút bởi những cảnh quan thiên nhiên mãn nhãn như bãi biển hoang sơ, miệng núi lửa, thác nước, ghềnh đá. Còn tại Busan, du khách lựa chọn tham quan đa dạng các địa điểm, trong đó phổ biến nhất là tháp Busan, làng bích họa Gamcheon, chùa Yonggungsa...

Tin nên đọc

Khách du lịch Việt Nam khi đến Hàn Quốc tham gia đa dạng các hoạt động tại đây. Nghiên cứu đã tổng hợp được 6 loại hình hoạt động khác nhau theo chủ đề.

· Chủ đề “mua sắm” là tất cả những hoạt động liên quan đến mua sắm ở chợ/ cửa hàng/ trung tâm thương mại

· Chủ đề “ẩm thực” là những hoạt động ăn uống tại nhà hàng/ chợ địa phương

· Chủ đề “trải nghiệm” là những hoạt động như làm kimchi, mặc đồ Hanbok, đi cáp treo, đi du thuyền ngắm cảnh

· Chủ đề “giải trí” gồm các hoạt động vui chơi ở công viên Everland/Lotte World, xem show biểu diễn Nanta/ Drawing/ Pangshow v.v...

· Chủ đề "thư giãn" là những hoạt động như tắm hơi, massage, tắm suối nước nóng hoặc thư giãn tại quán cafe.

· Chủ đề "mạo hiểm" là tham gia trượt tuyết tại các khu nghỉ dưỡng, chủ yếu diễn ra vào mùa đông.

Cảm nhận của du khách Việt nam về dịch vụ tại Hàn Quốc

Theo quan sát từ dữ liệu thu được, có tất cả 28 kết quả có liên quan đến cảm nhận của du khách Việt Nam về dịch vụ tại Hàn Quốc. Trong đó, nổi bật nhất là về giá cả của các dịch vụ, chiếm khoảng 14,8%. Mức giá các dịch vụ tại đây được nhận xét là phải chăng, phù hợp với chất lượng và nằm trong khả năng chi trả của du khách Việt.

Tiếp đến, hai thuộc tính về phục vụ và thời gian chờ đợi ở các địa điểm giải trí có tỉ lệ đánh giá ngang nhau là 11,1%. Chất lượng phục vụ nhận được những ý kiến tích cực như “phục vụ nhanh”, “phục vụ niềm nở”.

Seoul, Jeju và Busan là ba nơi được du khách Việt Nam đến tham quan nhiều nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc của họ. Vì vậy, doanh nghiệp du lịch có thể tiếp tục tập trung vào ba địa điểm này. Đồng thời các công ty lữ hành có thể lồng ghép hành trình tour với một số địa điểm khác ít phổ biến hơn như Jeonju, Siheung, Jeollabuk, Daegu, Changwon để tăng thêm nhận thức và sự chú ý của du khách Việt về những địa điểm mới.

Đảo Jeju là một trong ba địa điểm được du khách Việt Nam đến tham quan nhiều nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc của họ. Ảnh: TL

Đảo Jeju là một trong ba địa điểm được du khách Việt Nam đến tham quan nhiều nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc của họ. Ảnh: TL

Ẩm thực và mua sắm là hai loại hình hoạt động chính mà du khách Việt Nam yêu thích nhất khi nhắc đến đất nước Hàn Quốc. Việc tăng cường các hoạt động liên quan đến ẩm thực cũng có thể là một lựa chọn mà các công ty lữ hành nên cân nhắc. Ngoài ra, việc quảng bá mạnh mẽ các khu vực mua sắm và lồng ghép các hoạt động mua sắm vào trong hành trình cũng nên được tiếp tục để tạo sự đa dạng cho hành trình, đồng thời góp phần quảng bá những thương hiệu địa phương ở Hàn Quốc cho du khách Việt Nam.

Du khách Việt nam đang có cái nhìn tích cực về hình ảnh điểm đến Hàn quốc như cảnh quan thiên nhiên hữu tình, thành phố đô thị hào nhoáng, các điểm lịch sử cổ kính, ẩm thực và mua sắm đa dạng, dịch vụ tốt và con người vô cùng thân thiện.

eng-korean-report-Recovered-23-868x1024

Công ty du lịch có thể nhấn mạnh các điểm này trong những nội dung quảng bá về Hàn Quốc để củng cố hình ảnh tích cực về Hàn Quốc, từ đó có khả năng thu hút thêm du khách Việt nam.

Về Outbox Consulting

Outbox Consulting là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp các giải pháp nghiên cứu và tư vấn chuyên sâu cho ngành du lịch và khách sạn.

Với đội ngũ chuyên gia nhiệt huyết được đào tạo chuyên môn bài bản cùng nhiều năm kinh nghiệm, Outbox Consulting mang đến các giải pháp kiến tạo mô hình điểm đến thế hệ mới và các dịch vụ nghiên cứu toàn diện chuyên sâu về du lịch và khách sạn với tư duy đột phá và sự chính trực trên nền tảng các nghiên cứu dữ liệu.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Quốc hội xem xét, quyết định việc kéo dài thời gian thực hiện miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp quy định tại Nghị quyết số 55 đến hết ngày 31/12/2030 theo Tờ trình của Chính phủ.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Trong một tuyên bố chung, các quan chức hai bên cho biết họ sẽ giảm thuế quan, với bình luận: "...nhận ra tầm quan trọng của mối quan hệ kinh tế và thương mại bền vững, lâu dài và cùng có lợi".
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Động lực mới cho phát triển kinh tế được đăng bởi Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN).
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thường trực Chính phủ yêu cầu tháo gỡ, tạo động lực mới, giải phóng nguồn lực, sức sản xuất của khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện được mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Xuất khẩu từ Trung Quốc đã tăng 8,1% vào tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa ước tính tăng 1,9%. Số liệu này cũng cho thấy lượng hàng xuất khẩu của Trung Quốc sang Hoa Kỳ đã giảm hơn 21%, trong khi lượng hàng nhập khẩu giảm gần 14%.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa khuấy động dư luận với đề xuất áp mức thuế 80% lên hàng hóa Trung Quốc, được đưa ra qua mạng xã hội Truth Social. Tuyên bố này xuất hiện vào thời điểm nhạy cảm, ngay trước thềm cuộc hội đàm thương mại cấp cao Mỹ - Trung dự kiến diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ, nơi Bộ trưởng Tài chính Scott Bessent sẽ đóng vai trò chủ chốt.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Từ ngày 10/5, mỗi kWh điện có giá hơn 2.204 đồng theo quyết định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Chính trường Washington đang chứng kiến sự tăng tốc đáng kể trong nỗ lực định hình lại các mối quan hệ thương mại quốc tế của Mỹ.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 7/5 (giờ Mỹ), các thông tin từ Washington D.C. đang hé mở khả năng một số sản phẩm thiết yếu dành cho trẻ em khi nhập khẩu vào Hoa Kỳ, như nôi, xe đẩy và ghế ngồi ô tô, có thể được xem xét miễn trừ khỏi mức thuế nhập khẩu cao, thậm chí có thể lên tới 145%.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Bắt đầu từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/7/2025, Cục Thống kê (Bộ Tài chính) sẽ tiến hành cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp năm 2025. Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc Tổng điều tra, Cục Thống kê đã và đang tiếp tục khẩn trương thực hiện các bước chuẩn bị về phương án điều tra, nhân lực, thiết bị công nghệ…
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành nông, lâm nghiệp Việt Nam đã ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan từ sản xuất đến xuất khẩu. Dù đối mặt với không ít thách thức về chi phí đầu vào và thị trường tiêu thụ, ngành nông, lâm, thủy sản vẫn đang khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế nhờ những kết quả tăng trưởng tích cực.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Ngày 10/5 tới đây, các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc gặp tại Geneva, Thụy Sĩ nhằm thảo luận về căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây bất ngờ vào ngày 6/5 (giờ Mỹ) khi tuyên bố rằng Mỹ không cần phải ký kết thỏa thuận với các đối tác thương mại. Ông lập luận rằng Mỹ là "cửa hàng lớn nhất thế giới" và có thể tự đặt ra các điều khoản thương mại mà không cần ký kết các thỏa thuận chính thức.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đến nay, cơ quan thuế đã tạo lệnh cho 256.797 hồ sơ hoàn thuế và gửi điện tử cho Kho bạc Nhà nước để chi hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động với số tiền trên 1.169 tỷ đồng cho người nộp thuế.
1 tuần
Xem thêm