Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hình ảnh điểm đến Hàn Quốc trong nhận thức của du khách Việt Nam

Hữu Thịnh
- 12:48, 16/11/2020

(DNTO) - Đối với ngành du lịch, hình ảnh điểm đến là một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm vì đây là một trong những yếu tố quyết định đến sự hấp dẫn của điểm đến.

Cung điện Gyeongbokgung. Ảnh: TL

Cung điện Gyeongbokgung. Ảnh: TL

Hình ảnh điểm đến là những nhận thức của cá nhân về điểm đến, do vậy, nó có thể là những liên tưởng tích cực hoặc tiêu cực. Hình ảnh này ảnh hưởng đến hành vi du lịch của du khách, quyết định lựa chọn điểm đến và cả sự hài lòng của khách du lịch khi đi đến một vùng đất. 

Hiểu biết về nhận thức của du khách về một điểm đến là cần thiết để dự đoán nhu cầu du lịch cũng như sự ảnh hưởng của nó đến địa điểm đó, đồng thời giúp các nhà quản lý có một kế hoạch hiệu quả hơn trong việc tạo dựng hình ảnh tích cực và xây dựng được các chiến lược truyền thông, quảng bá phù hợp, tăng tính cạnh tranh cho điểm đến.

Hàn Quốc đang là một trong những điểm đến được ưa thích bởi nhiều du khách Việt trong những năm gần đây. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong năm 2019, số lượng người Việt Nam đến Hàn Quốc tăng thêm hơn 10 ngàn người, tương đương với tỉ lệ là khoảng 52%. Điều này chứng tỏ Hàn Quốc là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam.

Số liệu Outbox thu thập được từ các nguồn thông tin về du lịch Hàn Quốc trên các kênh online cũng cho thấy đa số du khách Việt Nam dành thời gian khoảng 4 đến 5 ngày với chi phí tổng cộng dao động từ 15 triệu đến 16 triệu đồng cho chuyến đi đến Hàn Quốc. Thậm chí đối với một số du khách khác, họ có thể dành đến 7 ngày cho chuyến đi của mình với chi phí lên đến 20 triệu đồng/chuyến đi.

Kết quả tổng kết được ba địa điểm có số chuyến tham quan cao nhất là Seoul, Busan và Jeju. Trong đó, Seoul là địa điểm “must go” (bắt buộc phải đi), xuất hiện đầu tiên trong tâm trí du khách Việt Nam với số lượt tham quan chiếm hơn 71%.

Du lịch Hàn Quốc, tất cả những địa điểm tham quan mà du khách Việt Nam đề cập đến được tổng hợp và phân loại thành bốn nhóm chính như sau:

· Điểm tham quan tự nhiên

· Điểm tham quan nhân tạo

· Điểm tham quan lịch sử văn hóa

· Sự kiện

eng-korean-report-Recovered-25-1024x684

Các địa điểm tham quan và các hoạt động nổi bật tại Hàn Quốc

Các nhóm địa điểm được du khách ưu tiên tham quan có sự phân chia khác nhau ở từng thành phố. Tại Seoul, hơn 50% du khách Việt Nam tập trung tham quan những điểm nhân tạo. Đô thị hóa đã đưa Seoul trở thành một siêu đô thị bậc nhất châu Á, do vậy giúp điểm đến này nổi tiếng trong mắt du khách về sự hoành tráng và hiện đại của những công trình kiến trúc. Trong đó có thể kể đến những công trình như tháp Namsan, tòa nhà 63 tầng, Coex Mall, Cube Entertainment, đảo Nami, thư viện Starfield... Những địa điểm mang tính lịch sử văn hóa (quần thể cung điện, làng cổ) chiếm 35% tỉ lệ những nhóm điểm tham quan tại thành phố này.

Tháp Namsan. Ảnh: TL

Tháp Namsan. Ảnh: TL

Khác với Seoul, tại Jeju có hơn 50% du khách bị thu hút bởi những cảnh quan thiên nhiên mãn nhãn như bãi biển hoang sơ, miệng núi lửa, thác nước, ghềnh đá. Còn tại Busan, du khách lựa chọn tham quan đa dạng các địa điểm, trong đó phổ biến nhất là tháp Busan, làng bích họa Gamcheon, chùa Yonggungsa...

Tin nên đọc

Khách du lịch Việt Nam khi đến Hàn Quốc tham gia đa dạng các hoạt động tại đây. Nghiên cứu đã tổng hợp được 6 loại hình hoạt động khác nhau theo chủ đề.

· Chủ đề “mua sắm” là tất cả những hoạt động liên quan đến mua sắm ở chợ/ cửa hàng/ trung tâm thương mại

· Chủ đề “ẩm thực” là những hoạt động ăn uống tại nhà hàng/ chợ địa phương

· Chủ đề “trải nghiệm” là những hoạt động như làm kimchi, mặc đồ Hanbok, đi cáp treo, đi du thuyền ngắm cảnh

· Chủ đề “giải trí” gồm các hoạt động vui chơi ở công viên Everland/Lotte World, xem show biểu diễn Nanta/ Drawing/ Pangshow v.v...

· Chủ đề "thư giãn" là những hoạt động như tắm hơi, massage, tắm suối nước nóng hoặc thư giãn tại quán cafe.

· Chủ đề "mạo hiểm" là tham gia trượt tuyết tại các khu nghỉ dưỡng, chủ yếu diễn ra vào mùa đông.

Cảm nhận của du khách Việt nam về dịch vụ tại Hàn Quốc

Theo quan sát từ dữ liệu thu được, có tất cả 28 kết quả có liên quan đến cảm nhận của du khách Việt Nam về dịch vụ tại Hàn Quốc. Trong đó, nổi bật nhất là về giá cả của các dịch vụ, chiếm khoảng 14,8%. Mức giá các dịch vụ tại đây được nhận xét là phải chăng, phù hợp với chất lượng và nằm trong khả năng chi trả của du khách Việt.

Tiếp đến, hai thuộc tính về phục vụ và thời gian chờ đợi ở các địa điểm giải trí có tỉ lệ đánh giá ngang nhau là 11,1%. Chất lượng phục vụ nhận được những ý kiến tích cực như “phục vụ nhanh”, “phục vụ niềm nở”.

Seoul, Jeju và Busan là ba nơi được du khách Việt Nam đến tham quan nhiều nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc của họ. Vì vậy, doanh nghiệp du lịch có thể tiếp tục tập trung vào ba địa điểm này. Đồng thời các công ty lữ hành có thể lồng ghép hành trình tour với một số địa điểm khác ít phổ biến hơn như Jeonju, Siheung, Jeollabuk, Daegu, Changwon để tăng thêm nhận thức và sự chú ý của du khách Việt về những địa điểm mới.

Đảo Jeju là một trong ba địa điểm được du khách Việt Nam đến tham quan nhiều nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc của họ. Ảnh: TL

Đảo Jeju là một trong ba địa điểm được du khách Việt Nam đến tham quan nhiều nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc của họ. Ảnh: TL

Ẩm thực và mua sắm là hai loại hình hoạt động chính mà du khách Việt Nam yêu thích nhất khi nhắc đến đất nước Hàn Quốc. Việc tăng cường các hoạt động liên quan đến ẩm thực cũng có thể là một lựa chọn mà các công ty lữ hành nên cân nhắc. Ngoài ra, việc quảng bá mạnh mẽ các khu vực mua sắm và lồng ghép các hoạt động mua sắm vào trong hành trình cũng nên được tiếp tục để tạo sự đa dạng cho hành trình, đồng thời góp phần quảng bá những thương hiệu địa phương ở Hàn Quốc cho du khách Việt Nam.

Du khách Việt nam đang có cái nhìn tích cực về hình ảnh điểm đến Hàn quốc như cảnh quan thiên nhiên hữu tình, thành phố đô thị hào nhoáng, các điểm lịch sử cổ kính, ẩm thực và mua sắm đa dạng, dịch vụ tốt và con người vô cùng thân thiện.

eng-korean-report-Recovered-23-868x1024

Công ty du lịch có thể nhấn mạnh các điểm này trong những nội dung quảng bá về Hàn Quốc để củng cố hình ảnh tích cực về Hàn Quốc, từ đó có khả năng thu hút thêm du khách Việt nam.

Về Outbox Consulting

Outbox Consulting là công ty tiên phong tại Việt Nam cung cấp các giải pháp nghiên cứu và tư vấn chuyên sâu cho ngành du lịch và khách sạn.

Với đội ngũ chuyên gia nhiệt huyết được đào tạo chuyên môn bài bản cùng nhiều năm kinh nghiệm, Outbox Consulting mang đến các giải pháp kiến tạo mô hình điểm đến thế hệ mới và các dịch vụ nghiên cứu toàn diện chuyên sâu về du lịch và khách sạn với tư duy đột phá và sự chính trực trên nền tảng các nghiên cứu dữ liệu.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
Xem thêm