Chủ nhật, 30/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giáo sư danh dự ĐH Cornell: VinUni có những sinh viên mà các Đại học Ivy mong có

Hoa Đinh
- 20:27, 30/06/2024

(DNTO) - Theo GS Max J. Pfeffer, người từng có 28 năm làm việc ở Đại học Cornell danh tiếng, những sinh viên xuất sắc của VinUni mà ông từng tiếp xúc cũng là những bạn trẻ được đánh giá cao ngay tại Cornell hay những trường Ivy khác.

Bằng chứng là những thành tích đặc biệt ngay từ lứa sinh viên tốt nghiệp niên khóa đầu tiên của VinUni khi có tới 25% tân khoa được các trường đại học danh tiếng như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học. 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như McKinsey, Google, Bosch, IBM, Boston Consulting Group, National Australia Bank, … mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.

GS Max J. Pfeffer (Đại học Cornell) phát biểu tại Lễ tốt nghiệp niên khoá đầu tiên của Đại học VinUni.

GS Max J. Pfeffer (Đại học Cornell) phát biểu tại Lễ tốt nghiệp niên khoá đầu tiên của Đại học VinUni.

Sinh viên VinUni là những nhà lãnh đạo của tương lai

- Ông có cảm nhận gì khi chứng kiến sự trưởng thành của các bạn sinh viên VinUni?

 GS Max J. Pfeffer: Với sinh viên VinUni, tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Năm ngoái, Cornell tiếp nhận 4 bạn sinh viên trao đổi từ VinUni, ngoài ra có một số sinh viên đến Cornell vào tháng 8/2023 theo chương trình giao lưu. Họ thực sự là những bạn trẻ xuất sắc, tôi nghĩ họ không chỉ là sinh viên VinUni mà hẳn phải là những đại diện ưu tú của Việt Nam. Các bạn rất thông minh và rõ ràng là có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi đến Cornell vì họ đã hỏi giảng viên của chúng tôi những câu hỏi rất hay.

Tôi được biết đến những sinh viên VinUni từ khi họ còn là những thanh niên vừa bước chân ra khỏi trường phổ thông, tươi trẻ, ngây thơ, hào hứng vô cùng với thế giới giảng đường đại học rộng mở trước mắt. Nhưng giờ họ đã là những công dân trưởng thành, thành lập các công ty khởi nghiệp, phát triển các ứng dụng… Họ làm tất cả những việc mà một người lớn thực sự làm. Thật tuyệt vời bởi tôi được chứng kiến toàn bộ sự trưởng thành đó.

- Giáo sư có thể kể tên một bạn sinh viên VinUni bất kỳ chợt đến trong trí nhớ của ông vào thời điểm này không?

Tôi ấn tượng với Vicky Giáp (Giáp Vũ Nam Dương), một trong những sinh viên VinUni khi đến Cornell đã làm việc ngay với các CLB khởi nghiệp, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp. Dự án của cô ấy đã được nêu trên New York Stock Exchange (Sàn chứng khoán NASDAQ tại Times Square), nhờ đó mà Giáp đã có cơ hội rung chuông ở sàn chứng khoán. Đối với tôi, điều đó thật tuyệt vời. Vicky Giáp là một ngôi sao sáng thực sự của VinUni.

Tại Lễ tốt nghiệp sáng 29/6, GS Max J. Pfeffer ghi nhận thành tựu ngoài mong đợi của sinh viên và VinUni trên con đường trở thành trường Đại học tinh hoa, đẳng cấp của Việt Nam.

Tại Lễ tốt nghiệp sáng 29/6, GS Max J. Pfeffer ghi nhận thành tựu ngoài mong đợi của sinh viên và VinUni trên con đường trở thành trường Đại học tinh hoa, đẳng cấp của Việt Nam.

 - Nếu nói một cách thẳng thắn thì những sinh viên VinUni như ông vừa nhắc tên có khả năng để trúng tuyển độc lập vào Cornell hoặc bất kỳ một trường Ivy nào không, thưa GS?

- Hoàn toàn có thể. Những người như Vicky Giap có những tố chất trở thành một sinh viên tốt, hai trong những tố chất đó là rất thông minh và dám nghĩ dám làm. Ngoài ra còn là sự điềm tĩnh và tự tin. Những khía cạnh tôi vừa nêu đều là những tố chất mà Cornell và các trường Ivy muốn tìm thấy ở một sinh viên. Cornell đang hướng đào tạo sinh viên thành những lãnh đạo của tương lai, mà Vicky chính là lãnh đạo của tương lai.

Chạm tới “quả ngọt”

- Để có “trò hay” thì phải có "thầy giỏi”. Ở VinUni, GS ấn tượng ra sao với đội ngũ giảng viên?

Điều tôi rất ấn tượng đối với giảng viên VinUni là sự cống hiến của họ cho trường đại học và sự cống hiến của họ cho sinh viên. Có lẽ đó là điều quan trọng nhất đối với sự phát triển của một trường đại học. Năm 2023, một số giảng viên VinUni đã được cử sang ĐH Cornell để học hỏi phương pháp giảng dạy của Cornell. Tôi và các đồng nghiệp đã làm việc trực tiếp với nhiều người trong số này. Cuối đợt học hỏi, chúng tôi dành một tuần để thảo luận chuyên sâu, qua đó nhận thấy họ là những đồng nghiệp giỏi.

Tôi đã bị thuyết phục bởi những câu hỏi mà họ muốn tìm hiểu, một minh chứng rõ ràng cho sự tận tâm của các giảng viên VinUni. Mức độ họ tương tác với mọi người ở Cornell, sự trình bày rõ ràng nhu cầu của VinUni cũng như những gì họ đang cố gắng học hỏi, cũng khiến tôi rất nể.

- Là người hỗ trợ VinUni xây dựng một môi trường học thuật xuất sắc, giáo sư có nghĩ rằng mình đang gần chạm tới “quả ngọt”?

Có, tôi nghĩ chúng ta đang đến gần với những mục tiêu mà hai bên đặt ra ban đầu. Chúng ta đã, đang và tiếp tục có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp. Cả VinUni và Cornell đồng quan điểm nhất trí tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ. Từ đó chúng ta sẽ có các chương trình đào tạo, chương trình nghiên cứu bổ sung nhằm nâng cao tầm vóc của ĐH VinUni và ĐH Cornell.

- Cảm ơn GS Max J. Pfeffer! 

Đại diện Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng đại diện 2 trường Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (Hoa Kỳ).

Đại diện Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng đại diện 2 trường Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (Hoa Kỳ).

Giáo sư Max J. Pfeffer là Giám đốc Học thuật Dự án Cornell-VinUniversity kể từ tháng 9/2021. Trước đó ông có 28 năm làm việc tại ĐH Cornell, là nhà lãnh đạo xuất sắc giúp định hình lại Viện Khoa học sự sống ĐH Cornell (CALS), và hiện nay ông vẫn là giáo sư danh dự tại đây. 

 

Hành trình từ VinUni tới Đại học Cornell 

- Một ưu điểm của chương trình đào tạo ở VinUni là chương trình tích hợp Cử nhân – Thạc sĩ, hợp tác với ĐH Cornell. Theo GS, các em cần chuẩn bị như thế nào để có sự phù hợp tốt nhất? 

Giáo sư Max J. Pfeffer: Ở Cornell hiện có một học viên thạc sĩ quản trị kinh doanh đến từ VinUni, bạn ấy học chương trình tích hợp cử nhân 3+2 (học 3 năm cử nhân ở VinUni và 2 năm thạc sĩ ở Cornell). Điều quan trọng là sinh viên cần xác định mục tiêu sớm để có thể lên kế hoạch học tập hợp lý được từ sớm nhất. Các tín chỉ ở VinUni được Cornell công nhận, nếu ở VinUni bạn tích lũy được càng nhiều tín chỉ thì sang Cornell có thể học lên thạc sĩ nhanh. 

- Với chương trình tích hợp cử nhân 3+2 thì Cornell có giới hạn chỉ tiêu tiếp nhận sinh viên VinUni không? 

Giáo sư Max J. Pfeffer: Hiện tại là có. Tuy nhiên, trong tương lai có thể số lượng sẽ tăng lên nếu có nhiều sinh viên hứng thú với chương trình và các bạn rất nỗ lực để đạt được các tiêu chí đầu vào. Quá trình xét duyệt hồ sơ của ứng viên là rất gắt gao, nên để có thể ứng tuyển vào chương trình này thì các bạn phải là những sinh viên xuất. Những sinh viên đáp ứng đủ tiêu chí sẽ được tham gia vào chương trình học và sau khi hoàn thành xuất sắc bằng cử nhân tại VinUni các bạn sẽ được nhận theo học chương trình thạc sĩ tại Cornell.  

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo GS Max J. Pfeffer, người từng có 28 năm làm việc ở Đại học Cornell danh tiếng, những sinh viên xuất sắc của VinUni mà ông từng tiếp xúc cũng là những bạn trẻ được đánh giá cao ngay tại Cornell hay những trường Ivy khác.
12 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia cho rằng, nếu không xây dựng thương hiệu mạnh, phân tích thị trường kĩ lưỡng thì việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ chỉ như “dã tràng xe cát”.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Đổi mới Xanh Việt Nam 2024 - Vietnam Greenovation Forum 2024 thu hút hơn 150 người tham dự là đại diện từ nhiều doanh nghiệp tiên phong, đánh dấu một ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong hành trình phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cùng với bảy nhà hàng đạt một sao Michelin, 58 cơ sở ăn uống đạt Bib Gourmand, 99 cơ sở được tuyển chọn bởi Michelin được vinh danh tại Michelin Guide Việt Nam 2024, hơn 10.000 sản phẩm của gốm sứ Minh Long cũng vinh dự góp mặt tại sự kiện này.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chi phí thuê pin siêu rẻ cùng thiết kế thời thượng và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, những mẫu xe máy điện VinFast được nhiều chuyên gia nhận định là “đo ni đóng giày” cho học sinh, sinh viên Việt.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 – Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty Cổ phần nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) đánh giá và bình chọn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 27/6, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hội đồng Chung tuyển bình chọn Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2024, lựa chọn TOP10 & TOP100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp logistics Việt đang có nhiều cơ hội để tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, cơ hội sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều nếu như các điều kiện về thể chế, chính sách, môi trường kinh doanh và quy định pháp luật không tạo ra vướng mắc. 
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 26/6, Chi hội Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2024 - 2026. Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Chi hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp lo ngại việc đầu tư tái chế sớm có thể khiến họ phát sinh nhiều chi phí khi chưa có quy định xác định mức chi phí tái chế sản phẩm, bao bì. 
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng trải nghiệm qua nhiều dòng xe rồi đổi sang VinFast VF 7, nhiều khách hàng có chung nhận định rằng đây là mẫu xe vượt trội cả về thiết kế, vận hành và công nghệ trong phân khúc và tầm giá.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù thoát khỏi cảnh ‘ăn đong’ từng đơn hàng nhưng đơn giá vẫn thấp hơn 20-50% so với năm trước dịch. Doanh nghiệp muốn giữ được lợi nhuận buộc phải tìm mọi giải pháp để tiết giảm tối đa chi phí đầu vào.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thay vì cào bằng mức thuế 20% như hiện hành, Bộ Tài chính vừa đề xuất doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (doanh thu dưới 50 tỷ đồng/năm) có thể được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 15 - 17%, tuỳ theo doanh thu năm trước liền kề.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
1 tuần
Xem thêm