F99 - 'cánh tay nối dài' giúp bà con tiêu thụ nông sản
(DNTO) - “Chúng tôi hướng tới việc sẽ trở thành cánh tay nối dài từ vùng trồng tới tay người tiêu dùng, cũng như giúp người dân có thể tiếp cận với công nghệ để bán những sản phẩm nông sản của chính họ” - ông Hoàng Quang Thịnh, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần F99 chia sẻ.
Hưởng ứng tinh thần cả nước chống dịch, nền tảng trực tuyến giúp mua sắm trái cây, thực phẩm F99 - Công ty Cổ phần F99 đưa ra hoạt động “đồng hành cùng nông dân" với trọng tâm là chiến dịch hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Tính đến thời điểm hiện tại, F99 đã thực hiện được 7 chiến dịch hỗ trợ tiêu thụ trái cây nông sản với sản lượng hàng chục tấn. Một số chiến dịch tiêu biểu có thể kể đến như: Đồng hành cùng bà con Bến Tre tiêu thụ dừa xiêm, đồng hành cùng bà con Phú Thọ tiêu thụ bưởi Đoan Hùng, gần đây nhất là “Đồng hành cùng bà con Sơn La tiêu thụ mận cơm” với sản lượng khoảng 10 tấn chỉ sau 36 giờ.
Đặc biệt, chương trình thứ 8 “Đồng hành cùng bà con Bắc Giang tiêu thụ nông sản” đang được nền tảng F99 triển khai rộng rãi với các sản phẩm: vải thiều, dưa lê, dưa hấu… với 8 điểm hỗ trợ tiêu thụ trực tiếp và qua nền tảng online F99. Sản lượng tiêu thụ dự kiến 10 tấn dưa hấu và 6 tấn vải mỗi ngày.
Theo đại diện Công ty Cổ phần F99, các điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang trực tiếp tại Hà Nội gồm: 73 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng; Đối diện công viên Thống Nhất; 25 Kim Ngưu, Thanh Lương, Hai Bà Trưng; 45 Hàng Đậu, Hoàn Kiếm; 168 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa; 292 Lạc Long Quân, Tây Hồ; 180 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy; Số 6, ngõ 102 Kim Giang, Hoàng Mai hoặc đặt hàng online qua nền tảng F99 trên điện thoại di động.
Ông Hoàng Quang Thịnh - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần F99 cho biết, trái cây, nông sản là một lĩnh vực nhạy cảm, cũng là tầng cao nhất của tháp bán lẻ tiêu dùng, chỉ một chút sơ sẩy trong bất kể khâu nào của chuỗi cung ứng cũng có thể dẫn đến những rủi ro đáng tiếc. Để có thể là cầu nối, mang những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng, F99 hứa hẹn nỗ lực nhiều hơn nữa để chung tay giúp bà con tiêu thụ nông sản, đặc biệt là trong mùa dịch.
“Chúng tôi chưa chú trọng vào hiệu quả kinh doanh mà hướng đến việc sẽ trở thành cánh tay nối dài từ vùng trồng tới tay người tiêu dùng, cũng như góp phần giúp người nông dân có thể tiếp cận với công nghệ để bán những sản phẩm nông sản, trái cây của chính họ” - ông Hoàng Quang Thịnh nhấn mạnh.
Hy vọng với sự chung tay và đồng hành của nền tảng F99, bà con nông dân các địa phương trên cả nước sẽ mở rộng kênh bán hàng, mang về nguồn lợi nhuận tốt hơn. Đồng thời, nhiều sản phẩm nông sản Việt đến được tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn.