Thứ tư, 15/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Điểm tin cuối ngày (29/3/2021)

DNT
- 09:18, 30/03/2021

(DNTO) - Chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên; FDI vào Việt Nam tăng mạnh, đạt trên 10 tỷ USD; VietinBank dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt; GDP quý I năm 2021 của Việt Nam tăng 4,48%...

Ứng dụng công nghệ để dọn dẹp rác trong không gian

Dù rất khó thấy nhưng trên đầu chúng ta thực sự đang có một đống rác vũ trụ nặng hơn 9.000 tấn - tương đương với trọng lượng của 720 xe buýt học sinh – cần dọn dẹp để an toàn không gian. Nhiều công nghệ mới đang được thử nghiệm để làm nhiệm vụ cấp thiết này.

http://doanhnhantrevietnam.vn/ung-dung-cong-nghe-de-don-dep-rac-trong-khong-gian-d5053.html

Mặt bằng lãi suất mới liệu có hình thành trong quý II?

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, lãi suất thị trường liên ngân hàng và lãi suất tiền gửi cá nhân tăng trở lại. Lãi suất bình quân liên ngân hàng đã nhích nhẹ 0,02 - 0,03% lên mức 0,26%/năm với kỳ hạn qua đêm và 0,44%/năm với kỳ hạn 1 tuần. Lãi suất bình quân liên ngân hàng kỳ hạn 9 tháng hiện đã tăng lên mức 3,64%/năm.

http://doanhnhantrevietnam.vn/mat-bang-lai-suat-moi-lieu-co-hinh-thanh-trong-quy-ii-d5067.html

Diamond Lotus Riverside được bình chọn Top 5 Công trình xanh tốt nhất 2020

Dự án Diamond Lotus Riverside được phát triển bởi Phuc Khang Corporation đã được bình chọn là 1 trong top 5 dự án Công trình xanh tốt nhất 2020, tại Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản (BĐS) dẫn đầu 2020-2021 và Tọa đàm BĐS mùa Xuân đã chính thức diễn ra tại Hà Nội, diễn ra ngày 26/3/2021,

http://doanhnhantrevietnam.vn/diamond-lotus-riverside-duoc-binh-chon-top-5-cong-trinh-xanh-tot-nhat-2020-d5031.html

FDI vào Việt Nam tăng mạnh, đạt trên 10 tỷ USD

3 tháng đầu năm, vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm đều tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt gần 5 tỷ USD, chiếm 49,6% tổng vốn đầu tư đăng ký.

http://doanhnhantrevietnam.vn/fdi-vao-viet-nam-tang-manh-dat-tren-10-ty-usd-d5052.html

Chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 470/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên với tổng vốn đầu tư hơn 1.547 tỉ đồng và chấp thuận nhà đầu tư Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện.

Dự án xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên công suất 0,5 triệu hành khách/năm. Quy mô Dự án: Công trình khu bay đáp ứng khai thác máy bay A320, A321 và tương đương; cải tạo nhà ga hiện hữu đáp ứng công suất 0,5 triệu hành khách/năm; cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ.

Tổng vốn đầu tư thực hiện Dự án là 1.547,563 tỉ đồng, trong đó sử dụng vốn chủ sở hữu 100%. Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm. Tiến độ thực hiện 34 tháng kể từ khi chấp thuận chủ trương đầu tư.

(Theo bnews)

VietinBank dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, mã chứng khoán: CTG) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. VietinBank dự kiến chia cổ tức với tỷ lệ trên 12%, trong đó chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 5% vốn điều lệ và phần còn lại dự kiến chia toàn bộ bằng cổ phiếu.

(Theo bnews)

WB: Việt Nam thuộc nhóm đứng đầu châu Á về hồi phục kinh tế

Ngân hàng Thế giới (WB) cuối tuần qua công bố báo cáo nhận định Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng cao hơn giai đoạn trước khi bùng phát đại dịch COVID-19, trong khi các nước khác ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương sẽ mất nhiều năm hơn mới hồi phục kinh tế. Khu vực này sẽ có 3 tốc độ phục hồi khác nhau.

WB cho rằng Việt Nam có hoạt động kinh tế nổi trội hơn so với các nước khác, với mức tăng trưởng năm nay dự báo lên đến 6,6%, tăng từ mức 2,9% của năm ngoái. Việt Nam thuộc số ít các nước bị ảnh hưởng không đáng kể do đại dịch COVID-19 và không bị suy thoái trong năm 2020.

Các nền kinh tế có định hướng xuất khẩu ở châu Á, nhất là Việt Nam, Campuchia, Malaysia và Thái Lan sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

(Theo bnews)

GDP quý I năm 2021 của Việt Nam tăng 4,48%

Mặc dù trong quý I năm nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, ảnh hưởng tiêu cực tới tình hình kinh tế – xã hội cả nước, nhưng tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2021 vẫn tăng 4,48%, cao hơn nhiều so với mức tăng 3,68% của quý I/2020. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,16%, đóng góp 8,34% vào mức tăng trưởng chung; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 6,3%, đóng góp 55,96%; khu vực dịch vụ tăng 3,34%, đóng góp 35,70%.

(Theo thoibaotaichinhvietnam)

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Tại sự kiện dành cho các nhà phát triển I/O 2024 được diễn ra vào rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, Google thông báo việc nâng cấp chatbot Gemini cũng như lần đầu giới thiệu về những AI mới.
4 giờ
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Trung Quốc có thế mạnh, Việt Nam nhu cầu và ưu tiên cao, như đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo...
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhiều quy định về kinh doanh xăng dầu còn bất cập khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhỏ trên thị trường luôn trong tình trạng “nằm trên giường bệnh”, thậm chí “nín thở” mỗi lần điều chỉnh xăng dầu.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
1 tuần
Xem thêm