Thứ tư, 20/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đâu là lý do JD.com được chọn để đưa 'Gian hàng Quốc gia Việt Nam' sang Trung Quốc?

Sông Hương
- 13:10, 30/11/2021

(DNTO) - Với những lợi thế về logistics và khả năng phủ sóng thị trường Trung Quốc, JD là đối tác được lựa chọn để xây dựng Gian hàng Quốc gia Việt Nam, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua nền tảng thương mại điện tử.

Gian hàng Việt quốc gia sẽ được phân phối trên JD.com để tiếp cận tốt hơn với thị trường Trung Quốc. Ảnh: T.L.

Gian hàng Việt quốc gia sẽ được phân phối trên JD.com để tiếp cận tốt hơn với thị trường Trung Quốc. Ảnh: T.L.

Lần đầu tiên có một không gian hàng hoá Việt trên nền tảng thương mại điện tử tại thị trường Trung Quốc là “Gian hàng Quốc gia Việt Nam”, do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT và KTS), Bộ Công thương và Tập đoàn JD cùng các đối tác vận hành tại Việt Nam bao gồm: Vinanutrifood, Viettel Post, VPBank, Visa hợp tác xây dựng và phát triển.

“Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn JD.com sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tiếp cận thuận lợi hơn với thị trường tỷ dân là Trung Quốc. Doanh nghiệp cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính và quảng bá hình ảnh ngay tại thị trường quốc gia nhập khẩu từ các cơ quan chức năng cũng như các đối tác của chương trình.

Chia sẻ về lý do lựa chọn sàn JD.com để xuất khẩu hàng Việt sang Trung Quốc, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, ngay cả trong thị trường nội địa, hàng Việt vẫn lép vế trên các trang thương mại điện tử, nên sẽ rất khó khăn cho người mua muốn tìm kiếm hàng Việt giữa một thị trường mênh mông như vậy. Do đó, việc phát triển Gian hàng Việt Quốc gia trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước là cách làm thị trường cho hàng Việt.

“Chúng tôi đã sang Trung Quốc rất nhiều lần, tìm hiểu thị trường và nhận thấy rằng cần thiết phải mở một Gian hàng quốc gia Việt tại đây. Qua tìm hiểu các sàn thương mại điện tử ở Trung Quốc, chúng tôi nhận thấy rằng JD.com là phù hợp hơn cả, hướng tới thị trường nội địa Trung Quốc nhiều hơn Alibaba cũng như hệ thống hỗ trợ logistics sàn này tốt hơn”, ông Hải nói trong Họp báo Công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com, sáng 30/11.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hỗ trợ cả về vận hành, logistics, vốn khi phát triển kinh doanh trên JD.com. Ảnh: T.L.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hỗ trợ cả về vận hành, logistics, vốn khi phát triển kinh doanh trên JD.com. Ảnh: T.L.

JD hiện là tập đoàn kinh doanh thương mại điện tử có quy mô lớn thứ 2 tại Trung Quốc (sau Alibaba). "Gã khổng lồ" thương mại điện tử tại Trung Quốc có doanh thu đạt 203,2 tỷ NDT (tương đương 31,57 tỷ USD) trong quý đầu tiên của năm 2021, tăng 39% so với cùng kỳ.

Không chỉ là sàn thương mại điện tử, JD còn là tập đoàn bán lẻ quy mô lớn nhất Trung Quốc bao gồm các hình thức tự kinh doanh (JD Trading) và siêu thị - thương mại điện tử B2C - hệ thống cửa hàng của riêng JD với mô hình quản lý chặt chẽ từ nhà sản xuất, chất lượng hàng hoá bán trên JD được thẩm định kỹ càng.

Ngoài ra JD có hệ thống logistics do chính JD đầu tư vận hành là một trong những hệ thống có độ phủ lớn nhất và hiện đại nhất Trung Quốc hiện nay, do vậy JD có thể cam kết rằng sau khi hàng được đưa vào thị trường Trung Quốc từ 3-5 ngày có thể chuyển phát đến tận tay khách hàng.

“Với những lợi thế đó, tập đoàn JD là đối tác phù hợp và là cửa ngõ đầu tiên để hàng hoá Việt Nam xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới vào thị trường Trung Quốc một cách chính quy, chuẩn tắc phù hợp với thương mại điện tử quốc tế”, ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục TMĐT và KTS nói.

Cục TMĐT và KTS cho biết sẽ tập hợp, hướng dẫn các doanh nghiệp, các thương hiệu Việt tổ chức phân phối thuận lợi trên "Gian hàng Quốc gia Việt Nam" theo đúng quy định của nền tảng thương mại điện tử JD, của luật pháp tại nước nhập khẩu, thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Theo Bộ Công thương, vận dụng kênh thương mại điện tử xuyên biên giới để tăng xuất khẩu hàng hóa là phương thức kinh doanh phổ biến ở nhiều quốc gia. Tại Trung Quốc, xuất nhập khẩu qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới trong năm 2020 đạt tổng cộng 1,69 nghìn tỷ NDT, tăng 31,1%. Tại EU, năm 2020, doanh số thương mại điện tử xuyên biên giới của 16 nước lớn nhất đã đạt tới 146 tỷ Euro, chiếm khoảng 25,5% doanh số thương mại điện tử của cả châu Âu.

Dự kiến năm 2023, doanh thu thương mại điện tử B2C toàn cầu ước đạt 2,883 nghìn tỷ USD. Bên cạnh kênh xuất khẩu truyền thống, thương mại điện tử xuyên biên giới đang là kênh phân phối hiệu quả cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, trong bối cảnh phương thức xuất khẩu truyền thống gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm