Chủ nhật, 14/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công bố thông tin sai lệch, FLCHomes bị phạt gần 150 triệu đồng

T.H
- 06:30, 22/01/2022

(DNTO) - Ngày 21/1, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHOMES, vì những sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHOMES, bị phạt gần 150 triệu đồng vì một số sai phạm. Ảnh: T.L

Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHOMES, bị phạt gần 150 triệu đồng vì một số sai phạm. Ảnh: T.L

Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHOMES, địa chỉ trụ sở chính: Bamboo Airways Tower, số 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam, bị phạt 85 triệu đồng, vì công bố thông tin sai lệch.

Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHOMES công bố thông tin sai lệch đối với số liệu trên Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2019 đã kiểm toán, được công bố thông tin ngày 29/02/2020.

Cụ thể, số liệu trên Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019 đã kiểm toán được công bố thông tin ngày 29/02/2020 của các hạng mục: tài sản ngắn hạn, phải thu ngắn hạn khác, chi phí trả trước ngắn hạn, tài sản dài hạn, nguyên giá tài sản cố định hữu hình, hao mòn lũy kế, chi phí trả trước dài hạn, nợ phải trả, nợ ngắn hạn, thuế và các khoản phải nộp cho nhà nước, phải trả ngắn hạn khác, nợ dài hạn, thuế thu nhập hoãn lại phải trả, doanh thu cung cấp dịch vụ, giá vốn hàng bán, chi phí quản lý doanh nghiệp, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh, chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành, chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp hoãn lại, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối kỳ này; số liệu trên Báo cáo tài chính riêng năm 2019 đã kiểm toán được công bố thông tin ngày 29/02/2020 của các hạng mục: dự phòng đầu tư tài chính dài hạn, thuế và các khoản phải nộp cho nhà nước, doanh thu cung cấp dịch vụ, giá vốn hàng bán, chi phí tài chính, tổng lợi nhuận kế toán trước thuế).

Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc cải chính thông tin. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: 24 giờ kể từ khi nhận được quyết định xử phạt.

Phạt 60 triệu đồng vì công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật đối với tài liệu: Báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét năm 2020 (riêng và hợp nhất).

Với những lỗi vi phạm trên, FLCHomes bị phạt tổng cộng gần 150 triệu đồng. 

Trước đó, ngày 16/6/2021, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với Kiểm toán viên Bùi Văn Bổng và Kiểm toán viên Trịnh Hồng Khánh của Công ty TNHH Kiểm toán DFK Việt Nam kể từ ngày 16/06/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Đây là 2 kiểm toán viên ký tên trên báo cáo kiểm toán năm 2019 của FLCHOMES.

FLCHomes có vốn điều lệ 4.160 tỷ đồng. Công ty dự định đưa toàn bộ 416 triệu cổ phiếu lên giao dịch tại thị trường UPCoM. Ngày 27/11/2019, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) bắt đầu nhận lưu ký và cấp mã chứng khoán FHH cho 416 triệu cổ phiếu FLCHomes.

Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019 và 2020 cho thấy công ty có lãi sau thuế lần lượt 260 tỷ và 231 tỷ đồng.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
2 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
2 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vốn cho phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam đang rất lớn, để mở khóa thị trường đón dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhằm giảm lệ thuộc vốn trung và dài hạn vào hệ thống ngân hàng, thị trường rất cần vai trò của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm hay bảo lãnh trái phiếu. 
5 giờ
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai tăng kịch trần, kết phiên trong tình trạng cháy hàng. Đáng nói, diễn biến này xảy ra ngay sau phán quyết toà án của vụ Vạn Thịnh Phát liên quan trực tiếp đến Quốc Cường Gia Lai.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau báo cáo lạm phát của Mỹ với kết quả nằm ngoài dự báo trước đó, chỉ số DXY tăng vọt, vậy liệu có hay không áp lực với tỷ giá trong nước?
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá dầu diezen và dầu hỏa tăng mạnh trong kỳ điều hành 11/4, giá xăng biến động không lớn
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản trên thị trường sụt giảm phiên thứ 4 liên tiếp cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư, cũng như lo lắng về rủi ro có thể xảy ra với thị trường.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hiện sắp vào mùa cao điểm, giá vé máy bay nội địa tăng cao đã khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều ngân hàng đặt ra các kế hoạch kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ, thể hiện sự lạc quan về tình hình kinh tế năm nay cũng như muốn các cổ đông nhìn thấy được quyết tâm của chính họ trong giai đoạn nhiều thử thách này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Quý 1/2024, nền kinh tế bắt đầu ngấm vốn và "chảy" trở lại sau thời gian dài suy giảm, để đích tăng trưởng tín dụng cho cả năm bớt chênh vênh, kỳ vọng nhà điều hành sẽ tiếp tục triển khai các chương trình lãi suất ưu tiên, duy trì ổn định và thực chất, để doanh nghiệp chủ động với bài toán kinh doanh. 
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chi phí cuộc sống gia tăng trong khi các tài chính hộ gia đình khó khăn hơn đã khiến lĩnh vực tiêu dùng không tăng trưởng như kì vọng, lo ngại tác động đến tăng trưởng kinh tế.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá vàng nhẫn 9999 đang "nóng bỏng tay" tăng không ngừng, liên tiếp lập đỉnh lịch sử, đến 16h00 ngày 08/04, đã vượt xa mốc cao chưa từng có là 75,18 triệu đồng/lượng. Các thương hiệu vàng nhẫn duy trì giá bán cách nhau hàng triệu đồng/lượng, nguyên nhân do đâu?    
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Báo cáo sau kiểm toán của nhiều công ty niêm yết được công bố khiến không ít nhà đầu tư bất ngờ, kỳ vọng của họ dành cho nhiều cổ phiếu bị giảm sút.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, hiện VN-Index đang trong quán tính giảm ngắn hạn, có thể điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1.230 điểm. Tuy vậy, nhà đầu tư chưa nên vội bắt đáy trong bối cảnh sức nóng tỷ giá chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và biến động thị trường đang ở mức lớn.
1 tuần
Xem thêm