Thứ năm, 26/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

PV
- 11:07, 23/09/2024

(DNTO) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Đại diện Vinamilk và Tập đoàn FPT công bố số hóa vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện

Đại diện Vinamilk và Tập đoàn FPT công bố số hóa vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện

Vinamilk là Thương hiệu Quốc gia nằm trong Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, liên tục nhiều năm liền thuộc Top đầu các doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam. Hiện nay, Vinamilk đã mở rộng quy mô lên đến 46 đơn vị gồm 1 trụ sở chính, 5 chi nhánh, quản lý hệ thống 15 trang trại bò sữa và 16 nhà máy tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Hoa Kỳ, 2 kho vận và 12 công ty con, công ty liên kết cả trong và ngoài nước. Doanh nghiệp cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc,…

Tương ứng với quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác quản trị kế toán, thuế và quản lý tài chính tại Vinamilk luôn là điểm sáng của Doanh nghiệp dù phải quản trị khối lượng dữ liệu kế toán cực lớn với những nghiệp vụ chi tiết, phức tạp. Các thông tin tài chính được Vinamilk cung cấp kịp thời, phản ảnh đầy đủ tình trạng sức khỏe doanh nghiệp đã góp phần tăng uy tín với khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư lớn. Liên tục các năm liền Vinamilk được vinh danh Top Doanh nghiệp Báo cáo thường niên tốt nhất trong nhóm ngành phi tài chính, đồng thời luôn đảm bảo tuân thủ quy định về Chứng khoán và thị trường Tài chính.

Giữ vững cam kết về tính minh bạch tài chính, đồng thời tăng hiệu suất vận hành trong công tác lập báo cáo, Vinamilk đã triển khai nhiều dự án chuyển đổi số trong quản trị tài chính và kế toán. Gần đây nhất, vào tháng 3/2024 Vinamilk đã cùng FPT đã khởi động dự án FPT CFS, xây dựng lộ trình đưa vào triển khai số hóa Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Dự án cũng là bước chuẩn bị cho việc chuyển đối báo cáo tài chính theo Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) và các hoạt động M&A của doanh nghiệp.

 Vinamilk và FPT thảo luận dự án FPT CFS, xây dựng lộ trình đưa vào triển khai số hóa Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện

 Vinamilk và FPT thảo luận dự án FPT CFS, xây dựng lộ trình đưa vào triển khai số hóa Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện

Chỉ trong thời gian ngắn 3 tháng, đội ngũ nghiệp vụ hai bên đã hoàn tất các công tác chuẩn bị, chuẩn hóa số liệu, tích hợp tự động hóa các dữ liệu từ đa nguồn để sẵn sàng đưa vào triển khai. Sự “thần tốc” trong quá trình triển khai dự án không chỉ đến từ sự nỗ lực, chuyên nghiệp của đội ngũ kế toán tài chính mà còn đến từ sự đồng thuận, ủng hộ đổi mới sáng tạo từ các cấp lãnh đạo của Vinamilk.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thành Liêm, Giám đốc Điều hành Tài chính Vinamilk chia sẻ: "Chuyển đổi số là một chiến lược lớn tại Vinamilk nói chung và trong lĩnh vực quản trị tài chính, kế toán nói riêng. Nhiều năm qua, Vinamilk đã và đang triển khai nhiều giải pháp số hóa để hoàn thiện hơn quy trình quản trị tài chính và việc ứng dụng FPT CFS cũng nằm trong định hướng này, giúp thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện và hiệu quả hơn ở mảng tài chính của công ty, theo chuẩn quốc tế.”

Ông Lê Thành Liêm, Giám Đốc Điều Hành Tài chính Vinamilk chia sẻ chuyển đổi số, trong đó có số hóa trong quản trị tài chính, là một chiến lược lớn tại Vinamilk

Ông Lê Thành Liêm, Giám Đốc Điều Hành Tài chính Vinamilk chia sẻ chuyển đổi số, trong đó có số hóa trong quản trị tài chính, là một chiến lược lớn tại Vinamilk

Việc chính thức sử dụng FPT CFS để số hóa trong toàn bộ quy trình Hợp nhất báo cáo tài chính tại Vinamilk sẽ giúp tự động hóa việc đối soát dữ liệu nội bộ, nâng cao năng suất, đồng thời tăng tính chính xác, kịp thời của báo cáo riêng, báo cáo hợp nhất và thuyết minh hợp nhất.

Ông Nguyễn Thế Phương - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính FPT, Chủ tịch FPT Smart Cloud chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi thực sự tự hào khi trở thành một đội ngũ đồng hành cùng Vinamilk trong việc vận hành chính thức hệ thống FPT CFS. Chính sự chuyên nghiệp, nỗ lực cùng với tư duy đổi mới từ các cấp của đội ngũ Vinamilk kết hợp cùng sự am hiểu thị trường, năng lực công nghệ của FPT đã giúp triển khai thành công dự án trước thời hạn”.

Đồng thời trong khuôn khổ sự kiện, lãnh đạo Vinamilk và FPT cũng mong muốn hai doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác trong quá trình đổi mới sáng tạo, triển khai áp dụng công nghệ mới vào công tác vận hành, quản trị giúp tối ưu hoá hoạt động và tăng cường hiệu suất quản lý của doanh nghiệp.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Sotheby's, một trong những nhà đấu giá hàng đầu thế giới cho các tác phẩm nghệ thuật đang phải vật lộn với những thách thức tài chính nghiêm trọng giữa bối cảnh thị trường đặc thù này đang suy giảm.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
8 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Việc Việt Nam chưa công nhận rác thải, nước thải là tài nguyên và thiếu chính sách cho kinh tế tuần hoàn khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi tái chế rác thải, nước thải, phế phẩm từ sản xuất.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xe đẹp bên ngoài, mạnh mẽ bên trong, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh “đỉnh” nhất hiện nay, VF 8 đang có sức hút tốt hơn hẳn so với các đối thủ xe xăng trong phân khúc SUV cỡ D. Đặc biệt hơn, nhờ loạt ưu đãi “chơi lớn” từ hãng xe Việt, “vua phân khúc” đang có mức ưu đãi khủng lên tới 267 triệu đồng, mang tới cơ hội lớn cho người dùng Việt.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việt Nam đang có một số doanh nghiệp tạm coi là “sếu đầu đàn” nhưng số lượng vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, khiến ngành công nghiệp nội địa vẫn đang phụ thuộc lớn vào khối FDI. Hơn lúc nào hết, Việt Nam cần có những doanh nghiệp nội địa đủ lớn, có năng lực cạnh tranh, vươn tầm quốc tế.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Để nâng cao thu nhập cho nhân dân, xã Chiềng La, huyện Thuận Châu, đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; triển khai thí điểm và nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” 2024. Cuộc thi nhận đăng ký tham gia tới ngày 30/9/2024.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đại diện Bộ Công thương, dữ liệu của các chủ thể sở hữu các website và nền tảng thương mại điện tử sẽ được Bộ này tiếp tục chia sẻ với cơ quan quản lý nhà nước về Công Thương ở tất cả các địa phương và Tổng cục Thuế để cùng quản lý.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau – nơi doanh nghiệp đang triển khai dự án Cánh rừng Net Zero trong giai đoạn 2023-2029. Đây là một trong nhiều hoạt động được Vinamilk triển khai hàng năm để tái sinh cánh rừng thành công, hình thành bể hấp thụ carbon hướng đến mục tiêu Net Zero.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Những tấm bạt từng che mái hiên, từng làm biển quảng cáo sẽ không bao giờ nghĩ rằng chúng có thể trở thành những chiếc balo, túi xách thời trang, cho đến khi gặp Trần Kiều Anh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước triển khai ngay các nhiệm vụ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu thiệt hại do bão lũ, trong đó nghiên cứu chính sách giãn, hoãn, khoanh nợ, chính sách tín chấp, gói lãi suất 0 đồng…
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước, ngày 21/9, đại diện các doanh nghiệp tư nhân như: VinGroup, Sun Group, Vietjet, Trường Hải, KN Group... đã đề xuất sáng kiến để chung tay phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo chuyên gia, việc thực thi chính sách hoàn toàn có thể cải thiện mà không sai về luật. Ví dụ chỉ cần giải quyết thủ tục hành chính sớm hơn cũng giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội hơn.
6 ngày
Xem thêm