Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM: Tiểu thương chợ Bến Thành phấn khởi trước sự quay lại của khách quốc tế

Bài: Vĩnh Hy, Ảnh: Trung Nhân
- 11:20, 25/07/2022

(DNTO) - Sau thời gian mở cửa du lịch đón khách quốc tế nhưng khá “vắng lặng”, đến nay, đã có khá nhiều khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm tại chợ Bến Thành. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các tiểu thương tại chợ.

Theo ghi nhận của Doanh nhân trẻ, không khí mua sắm đang dần được nhộn nhịp trở lại, tất cả các tiểu thương đều phấn khởi khu sức mua đang được tăng cao không còn ế ẩm như cách đây 3 tháng.

Chị Huệ - nhân viên kiot 295 cho biết, lượng khách nước ngoài đã tăng đột biến vào dịp hè, so với vài tháng trước đây thì mỗi ngày số lượng hàng bán ra nhiều gấp 3 4 lần, nhiều kiot đã mở cửa thường xuyên trở lại”.

Khách du lịch quốc tế đã đông đúc trở lại cùng với đó là niềm vui của tiểu thương chợ Bến Thành.

Khách du lịch quốc tế đã đông đúc trở lại cùng với đó là niềm vui của tiểu thương chợ Bến Thành.

Theo nhiều tiểu thương cho biết, chợ Bến Thành đang thu hút khách vào thời gian này vì đang vào dịp hè, bên cạnh đó, để giữ chân khách đến các chương trình khuyến mãi mua sắm hè cũng đang được áp dụng. Không chỉ các gian hàng mua sắm đông đúc mà ngay cả khu ẩm thực cũng đông khách đến, các địa điểm ăn uống trong chợ có thời điểm không còn chỗ ngồi lại.

Cô Hà - chủ sạp ẩm thực cho biết: “Khách trở lại đã đông đúc, nhiều khu vực đã tấp nập khách. Hàng ăn của cô cũng có lúc hết chổ, đây là niềm phấn khởi của tiểu thương".

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, đến hết tháng 5/2022 (khoảng 1 tháng rưỡi sau khi “mở cửa” du lịch quốc tế), ngành du lịch Việt Nam đã đón khoảng 230.000 khách quốc tế. Trong đó lượng khách đến từ châu Úc và châu Mỹ là tăng mạnh nhất, lần lượt với châu Úc trên 2.900% và châu Mỹ trên 2.100%. Bên cạnh đó lượng khách đến từ châu Âu cũng tăng khá nhanh.

Khách du lịch đến thuộc nhiều quốc gia khác nhau, 3 tháng trước chỉ thuộc Châu Á.

Khách du lịch đến thuộc nhiều quốc gia khác nhau, 3 tháng trước chỉ thuộc Châu Á.

Lượng khách đến chợ khoảng 2.500-3.000 lượt/ngày, càng ngày cuối tuần lượng khách tăng gấp đôi. Khách quốc tế khoảng 50-60%. Hiện nay là các tháng hè nên lượng khách du lịch các tỉnh đông. Số hộ kd khoảng 950 hộ/1.438 hộ (gần 70%).

Để thu hút khách, ban quản lý chợ đã tạo điều kiện cho thương nhân sửa sang quầy sạp, trang trí hàng hóa bắt mắt; tạo điều kiện, hướng dẫn thủ tục khi thương nhân sang nhượng quầy sạp, bổ sung mặt hàng, ngành hàng.

Đồng thời, UBND quận 1 đã có những quan tâm đến việc kinh doanh của thương nhân do đó đã cấp 2 bãi giữ xe gắn máy ở 2 hông chợ để khách đến chợ được thuận lợi, có nơi gửi xe an toàn, giá hợp lý để khách vào chợ tham quan, mua sắm.

Về công tác chỉnh trang, sửa chữa chợ, thương nhân hưởng ứng với chủ trương của thành phố (thay mái tole bằng mái ngói, nâng cao mái để thoáng gió, ánh sáng, hệ thống điện, pccc...); công tác sửa chợ và sửa chữa quầy sạp sẽ mang lại diện mạo mới cho chợ, phù hợp với quy hoạch của ga điện ngầm & các tuyến đường xung quanh, chợ vừa giữ dc nét truyền thống vừa hiện đại.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, doanh nhân Lê Long Sơn ra mắt MV “Ơn thầy”, ca khúc nổi bật trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời”. Đây là một dự án đặc biệt được hoàn thiện chỉ trong 19 ngày, với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trình làng music video “Vườn Hồng” - sản phẩm âm nhạc tiếp theo nằm trong album phòng thu thứ 5 “Giai nhân”, Văn Mai Hương khiến nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên kết hợp cùng Chi Pu và diva Hà Trần. Với sự đầu tư chìn chu, MV một lần nữa cho thấy sự sung sức và bung toả của giọng ca 9x đang vào độ chín
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/11, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Nhà giáo ra đời vào thời điểm toàn ngành đang hướng về ngày tôn vinh nghề giáo nhân kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025) với nhiều quy định quan trọng về pháp lý, chính sách và tôn vinh nghề giáo. Đặc biệt là quy định nhà giáo giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học được quyền tham gia quản lý doanh nghiệp do cơ sở giáo dục đại học đó thành lập.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống Việt Nam, từ góc chợ, bến thuyền, mái ngói, buổi sáng trên đồng hay khoảnh khắc bình yên bên tách cà phê… nay được họa sĩ Hồng Quân tái hiện bằng những mảng màu gần gũi và giàu cảm xúc trong triển lãm cá nhân “A Day in Life – Khoảnh khắc đời thường”, khai mạc tại the plARTform từ ngày 26/10 đến 15/11/2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 7 năm tạm ngưng ca hát, Minh Hằng tái xuất với sản phẩm Director, đánh dấu màn trở lại Vpop. Ca khúc do nhóm DTAP sáng tác và sản xuất, thuộc thể loại dance sôi động, trẻ trung, lấy cảm hứng từ chính hình ảnh của nữ nghệ sĩ trong cuộc sống và sự nghiệp.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải vừa được vinh danh với giải “Best Film Director” (Đạo diễn phim xuất sắc nhất) tại Liên hoan phim Quốc tế ý tưởng mới San Francisco 2025 (San Francisco International New Concept Film Festival - SFNCFF 2025) - sự kiện điện ảnh thường niên tôn vinh những tác phẩm sáng tạo và nhà làm phim độc lập đến từ hơn 30 quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội Âm nhạc TP.HCM vừa tổ chức Tọa đàm Vai trò, trách nhiệm của người hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, mong muốn làm rõ những tồn tại trong đời sống âm nhạc; trách nhiệm, vai trò của những người hoạt động âm nhạc để xây dựng nền công nghiệp văn hóa âm nhạc ở TP.HCM hiện nay.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với thiết kế hiện đại, cung cấp nhiều đầu sách cũng như nhiều tiện ích cho các bạn trẻ yêu sách, Nhà sách mới Fabico Hùng Vương của Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa ra mắt bạn đọc tại Phường Bình Dương (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Kinh doanh bất chấp ăn theo “thương hiệu” cá nhân; mù quáng mua hàng chỉ vì thần tượng: Màn “song kiếm hợp bích” giữa kẻ bán người mua này đã tạo ra những vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng liên tiếp trong nhiều năm qua.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 7/11, Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Thông tin trên được đưa ra tại lễ họp báo diễn ra chiều 5/11 công bố Vòng chung kết Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc và Giải bóng đá nam sinh viên toàn quốc Cúp TV360 năm 2025. TV360 - Ứng dụng truyền hình giải trí của Tổng Công ty Viễn thông Viettel là Nhà tài trợ Danh xưng của cả hai giải đấu này.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm. Sự kiện do 8Wonder tổ chức, diễn ra trong hai đêm 8 và 9-11 tại 8Wonder Ocean City - Vinhomes Ocean Park 3 đang hứa hẹn biến nơi đây thành tâm điểm cuồng nhiệt nhất năm, nơi hàng chục nghìn fan K-pop cùng thăng hoa bên “ông hoàng” G-DRAGON.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ra mắt album đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp với chủ đề "The Voice - Timeless" , ca sĩ Tùng Dương đã cho thấy hướng đi riêng biệt hướng về giá trị nguyên bản. Anh đã chọn lọc gửi đến khán giả âm nhạc của tinh tuý và chất lượng theo cá tính âm nhạc của mình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Công nghệ số phát triển đã giúp cho việc tiếp cận và trải nghiệm du lịch văn hóa trở nên dễ dàng hơn. Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với phát triển du lịch số trong bối cảnh hiện nay, không chỉ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch mà còn là nguồn thu đáng kể của các doanh nghiệp ngành nghề có liên quan.
2 tuần
Xem thêm