Chủ nhật, 17/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM: Tiểu thương chợ Bến Thành phấn khởi trước sự quay lại của khách quốc tế

Bài: Vĩnh Hy, Ảnh: Trung Nhân
- 11:20, 25/07/2022

(DNTO) - Sau thời gian mở cửa du lịch đón khách quốc tế nhưng khá “vắng lặng”, đến nay, đã có khá nhiều khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm tại chợ Bến Thành. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các tiểu thương tại chợ.

Theo ghi nhận của Doanh nhân trẻ, không khí mua sắm đang dần được nhộn nhịp trở lại, tất cả các tiểu thương đều phấn khởi khu sức mua đang được tăng cao không còn ế ẩm như cách đây 3 tháng.

Chị Huệ - nhân viên kiot 295 cho biết, lượng khách nước ngoài đã tăng đột biến vào dịp hè, so với vài tháng trước đây thì mỗi ngày số lượng hàng bán ra nhiều gấp 3 4 lần, nhiều kiot đã mở cửa thường xuyên trở lại”.

Khách du lịch quốc tế đã đông đúc trở lại cùng với đó là niềm vui của tiểu thương chợ Bến Thành.

Khách du lịch quốc tế đã đông đúc trở lại cùng với đó là niềm vui của tiểu thương chợ Bến Thành.

Theo nhiều tiểu thương cho biết, chợ Bến Thành đang thu hút khách vào thời gian này vì đang vào dịp hè, bên cạnh đó, để giữ chân khách đến các chương trình khuyến mãi mua sắm hè cũng đang được áp dụng. Không chỉ các gian hàng mua sắm đông đúc mà ngay cả khu ẩm thực cũng đông khách đến, các địa điểm ăn uống trong chợ có thời điểm không còn chỗ ngồi lại.

Cô Hà - chủ sạp ẩm thực cho biết: “Khách trở lại đã đông đúc, nhiều khu vực đã tấp nập khách. Hàng ăn của cô cũng có lúc hết chổ, đây là niềm phấn khởi của tiểu thương".

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, đến hết tháng 5/2022 (khoảng 1 tháng rưỡi sau khi “mở cửa” du lịch quốc tế), ngành du lịch Việt Nam đã đón khoảng 230.000 khách quốc tế. Trong đó lượng khách đến từ châu Úc và châu Mỹ là tăng mạnh nhất, lần lượt với châu Úc trên 2.900% và châu Mỹ trên 2.100%. Bên cạnh đó lượng khách đến từ châu Âu cũng tăng khá nhanh.

Khách du lịch đến thuộc nhiều quốc gia khác nhau, 3 tháng trước chỉ thuộc Châu Á.

Khách du lịch đến thuộc nhiều quốc gia khác nhau, 3 tháng trước chỉ thuộc Châu Á.

Lượng khách đến chợ khoảng 2.500-3.000 lượt/ngày, càng ngày cuối tuần lượng khách tăng gấp đôi. Khách quốc tế khoảng 50-60%. Hiện nay là các tháng hè nên lượng khách du lịch các tỉnh đông. Số hộ kd khoảng 950 hộ/1.438 hộ (gần 70%).

Để thu hút khách, ban quản lý chợ đã tạo điều kiện cho thương nhân sửa sang quầy sạp, trang trí hàng hóa bắt mắt; tạo điều kiện, hướng dẫn thủ tục khi thương nhân sang nhượng quầy sạp, bổ sung mặt hàng, ngành hàng.

Đồng thời, UBND quận 1 đã có những quan tâm đến việc kinh doanh của thương nhân do đó đã cấp 2 bãi giữ xe gắn máy ở 2 hông chợ để khách đến chợ được thuận lợi, có nơi gửi xe an toàn, giá hợp lý để khách vào chợ tham quan, mua sắm.

Về công tác chỉnh trang, sửa chữa chợ, thương nhân hưởng ứng với chủ trương của thành phố (thay mái tole bằng mái ngói, nâng cao mái để thoáng gió, ánh sáng, hệ thống điện, pccc...); công tác sửa chợ và sửa chữa quầy sạp sẽ mang lại diện mạo mới cho chợ, phù hợp với quy hoạch của ga điện ngầm & các tuyến đường xung quanh, chợ vừa giữ dc nét truyền thống vừa hiện đại.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại sân khấu Rừng Thông Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), danh ca Jimmii Nguyễn đã có những khoảnh khắc thăng hoa tận cùng; cùng hàng trăm khán giả hòa nhịp vào những giai điệu tình ca da diết.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh bất ngờ ra mắt single Tâm sự với đêm một mình vào tối 9/8 tại đêm diễn thứ tư trong chuỗi solo tour Off the record của cô. Đây là single thứ tư trong album phòng thu thứ ba sắp ra mắt của cô mang tên Giữa một vạn người.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại sự kiện họp báo chia sẻ những thông tin mới nhất về cuộc thi Miss World Vietnam 2025, đơn vị Sen Vàng đã công bố Hoa hậu Bảo Ngọc là đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss World lần thứ 73.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
MV “Kiếp sau vẫn là người Việt Nam” - sản phẩm thuộc dự án cộng đồng mang tầm quốc gia VietNamLove. Ngay khi vừa ra mắt, MV đã leo lên top 1 bảng xếp hạng Zing Chart và iTunes. Đây là thành tích cực kỳ ấn tượng với một sản phẩm mang đậm tinh thần dân tộc, giữa một loạt ca khúc nhạc trẻ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối hành trình 19 năm lan tỏa giá trị nhân văn, ngày 8/8, tại Nhà máy Biti’s Biên Hòa (KCN Amata), Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s) chính thức tổ chức lễ trao học bổng “Nâng niu Tài năng Việt” lần thứ 19 với chủ đề “Gieo hạt lành - Sáng tương lai”.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án được ca sĩ Nguyên Vũ ấp ủ và thực hiện với nhiều cảm xúc và lòng tự hào dân tộc. Với mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp về sự đổi mới của đất nước đến với mọi người, anh ra mắt chuỗi 34 ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của 34 tỉnh thành sau quá trình sáp nhập. 
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 6/8, nhóm producer DTAP chính thức cho ra mắt MV “Made In Viet Nam” – sản phẩm âm nhạc đầu tiên mang dấu ấn cá nhân. Dự án được ấp ủ hơn một năm là kết tinh từ hành trình lĩnh hội văn hóa dân tộc của các thành viên DTAP, cũng là lời khẳng định về định vị nghệ sĩ mà nhóm luôn theo đuổi.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Đã đến lúc chúng ta cần nhìn lại một thực trạng đang diễn ra phổ biến trên các nền tảng thông tin: việc sử dụng sai tên quốc gia mình trong tiếng Anh. Viết “Vietnam” thay vì “Viet Nam” không chỉ là một lỗi chính tả, mà là sự xem nhẹ một chuẩn mực đã được pháp luật quy định, là biểu hiện của sự thiếu nhất quán trong thông tin, nghiêm trọng hơn, là sự phai nhạt lòng tự tôn dân tộc trong thời đại hội nhập toàn cầu.
1 tuần
Xem thêm