Thứ năm, 21/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP.HCM: Tiểu thương chợ Bến Thành kỳ vọng những tháng cuối năm

Bài, Ảnh: Vĩnh Hy
- 18:02, 18/06/2022

(DNTO) - Mặc dù đã mở cửa du lịch trở lại thế nhưng lượng khách đến tham quan, mua sắm tại chợ Bến Thành vẫn chưa khởi sắc. Nhiều tiểu thương buôn bán cầm chừng, kỳ vọng lượng khách trở lại mạnh mẽ vào những tháng cuối năm.

Theo ghi nhận, tại chợ Bến Thành đã có sự xuất hiện của một số khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, nhìn tổng quan lượng khách vẫn còn rất ít. Ngoài ra, lượng khách nội địa cũng chưa nhiều tín hiệu khả quan.

Theo nhiều tiểu thương cho biết, sau dịch sức mua tại chợ vẫn chưa cao, sức bán chỉ đạt 70% so với thời điểm trước. Những ki-ốt được cho là có lượng khách tiếp cận cao khi có vị trí tại các khu vực mặt tiền trong chợ, những ki-ốt khuất sâu bên trong thì rơi vào tình trạng vắng khách, có ngày không bán được sản phẩm nào.

Khách nước ngoài đa phần đến chợ Bến Thành tham quan nhưng chưa mua sắm nhiều.

Khách nước ngoài đa phần đến chợ Bến Thành tham quan nhưng chưa mua sắm nhiều.

Chị Đào, nhân viên ki-ốt quần áo số 615 cho biết: “Những sạp nằm ngoài mặt tiền đường chính thì buôn bán dễ hơn, trong hẻm nhỏ như vầy có ngày bán được 1-2 sản phẩm, có ngày không bán được, chỉ mở cửa ngồi chờ”.

Chị cũng cho biết thêm, tại đây đã có một số kiot đã đóng cửa, sang nhượng lại do không trụ nổi, một số ki-ốt chỉ mở vào những ngày cuối tuần vì tình trạng vắng khách kéo dài và chi phí nhân công cao.

Nhiều kiot kinh doanh ế ẩm và tạm đóng cửa vì vắng khách.

Nhiều kiot kinh doanh ế ẩm và tạm đóng cửa vì vắng khách.

Hiện tại, đa phần khách du lịch nước ngoài từ Malaysia, Ấn Độ, Singapore... đến tham quan nên tỉ lệ mua sắm cũng còn hạn chế. Khách nội địa, tuy chiếm tỉ lệ lớn nhưng cũng chưa có sức mua nổi trội.

Ngược lại, tại khu ẩm thực có nhiều tín hiệu lạc quan. Theo những hộ kinh doanh ăn uống cho biết, do nhu cầu đặc thù nên việc buôn bán cũng rất thuận lợi, khách đến chợ thường ghé khu ẩm thực nhiều, thay vì mua sắm. Bên cạnh đó, giá cả hợp lý, không tăng theo tình hình thị trường nên rất hút khách đến.

Cô Thu - chủ gian hàng ẩm thực cho biết: “Khách trở lại ai cũng vui, buôn bán khởi sắc, đây là tín hiệu đáng mừng. Nhưng giờ bán không được như trước, khách nước ngoài cũng ít, khách nội địa cũng dần thưa đi”.

Khu ăn uống có dấu hiệu khả quan hơn.

Khu ăn uống có dấu hiệu khả quan hơn.

Ngoài ra, trước thông tin chợ Bến Thành sẽ được thay áo mới trong năm 2022 đã làm cho nhiều tiểu thương phấn khởi. Được biết, các tiểu thương cũng được hỗ trợ về giá thuê mặt bằng trong và sau khi dịch được kiểm soát. Hiện tại giá thuê kiot, gian hàng vẫn giữ như nguyên như cũ.

Những hộ kinh doanh đang kỳ vọng vào những tháng cuối năm khách du lịch sẽ đông đút trở lại, nhằm kích cầu kinh doanh khu chợ của quận trung tâm này.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Single "Dân tôi ca" của rocker Phạm Anh Khoa ra mắt ngày 20/8/2025, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của anh. Ca khúc là lời khẳng định mạnh mẽ về con đường nghệ thuật đậm chất dân tộc, hoang dã và nguyên bản, nơi Phạm Anh Khoa không chỉ hát mà còn kể câu chuyện về hành trình trở về nguồn cội và tiếng ca hòa nhịp cùng dân tộc.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 8/8, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 229/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân 12 nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 9/8, tại Nhà hát VOH (TP.HCM), sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của 2 diva làng nhạc Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả đêm live show Trần Hải Sâm thăng hoa và cảm xúc.
1 tuần
Xem thêm