TPHCM đưa vào hoạt động Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ chống dịch
(DNTO) - Tổng đài được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp Trung tâm cấp cứu 115, VNPT TP.HCM và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung vừa đưa vào hoạt động Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung. Tổng đài được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.
Tổng đài cũng được trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ ngườì dân và các cơ sở y tế. Đồng thời, VNPT TP.HCM đã trang bị bổ sung các đường truyền kết nối thoại, Internet và cung cấp SIM điện thoại cho các trạm điều phối lực lượng thuộc Trung tâm cấp cứu 115 để tăng khả năng kết nối điều phối giữa Tổng đài với lực lượng cấp cứu.
Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến là một thành phần không thể tách rời thuộc Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ và phòng, chống thiên tai tại TP.HCM.
Trước đó, ngày 9/7, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp VNPT TP.HCM đã bổ sung nâng cấp đường truyền tổng đài cho Trung tâm cấp cứu 115 gấp ba lần khả năng tiếp nhận so với thời điểm trước khi đợt dịch COVID-19 thứ tư, từ 4 điện thoại viên tăng lên 14 điện thoại viên. Tuy nhiên, số lượng cuộc gọi đến Trung tâm cấp cứu 115 có thời điểm đạt hơn 5.000 cuộc gọi/ ngày, dẫn đến tình trạng quá tải tại một số khung thời gian cao điểm./.