Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TP. HCM: Phố Tây Bùi Viện 'trở mình', tình hình kinh doanh gần như phục hồi

Vĩnh Hy
- 10:26, 05/09/2022

(DNTO) - Từ khi TP.HCM mở cửa du lịch, phố tây Bùi Viện cũng đã phục hồi kinh doanh trở lại, nhiều hộ kinh doanh phấn khởi khi khách du lịch nội địa và quốc tế đã dần đông đúc hơn và tình hình kinh doanh đạt gần 90-100% so với trước dịch.

So với một năm trước đây, nhiều điểm kinh doanh tại phố Tây Bùi Viện vẫn còn trong tình trạng “cửa đóng then cài”, nhưng đến nay đã có sự trở mình mạnh mẽ. Theo ghi nhận, con phố này luôn “sáng đèn” 24/7, đặc biệt vào những ngày cuối tuần, lượng người đổ về đây vui chơi, giải trí rất đông.

Nhiều cơ sở kinh doanh cho biết, lượng khách trở lại đây ngày càng tăng, trong đó khách nội địa vẫn là chủ yếu, khách quốc tế - chủ yếu là các nước châu Âu, châu Á, cũng dần đông hơn (chiếm khoảng 15 - 20% tổng lượng khách).

Phố Tây Bùi Viện đã có sự góp mặt cử khách du lịch quốc tế.

Phố Tây Bùi Viện đã có sự góp mặt cử khách du lịch quốc tế.

Chị Tuyết Vân, Quản lý quán bar tại đường Bùi Viện cho biết: “Lượng khách trở lại đông giúp hoạt động kinh doanh của quán cũng khởi sắc hơn, doanh số đạt gần bằng trước dịch”.

 

Những ngày cuối tuần, lễ tết lượng khách đổ về đây đông đến mức không có lối đi.

Những ngày cuối tuần, lễ tết lượng khách đổ về đây đông đến mức không có lối đi.

Lượng du khách ngày một tăng giúp cho hoạt động kinh doanh của các cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn, hàng quán tại đây trở nên thuận lợi hơn. Thậm chí, nhiều cơ sở kinh doanh luôn trong tình trạng "cháy" phòng.

Andrew Aldred (23 tuổi, đến từ nước Anh), cho biết: "Con phố này thật sự rất có sức hút đối với tôi khi mang lại những trải nghiệm thật tuyệt vời. Chắc chắn tôi sẽ đến Việt Nam nhiều lần nữa".

Cũng theo nhiều chủ cơ sở kinh doanh, dịp lễ 2/9 vừa qua, lượng khách đến đây rất đông, nhiều nơi còn sắp xếp thêm bàn ghế để phục vụ lượng khách mới. Do kỳ nghỉ lễ rơi vào dịp cuối tuần nên con phố này luôn tấp nập, nhộn nhịp.

 

Khách nội địa chiếm thị phầm và đang là nguồn khách chủ lực tại đây.

Khách nội địa chiếm thị phầm và đang là nguồn khách chủ lực tại đây.

Ngày 4/9, Sở Du lịch TP.HCM đã có báo cáo nhanh về tình hình du lịch với nhiều khởi sắc. Theo đó, chỉ riêng trong dịp lễ 2/9, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí ở TP.HCM ước khoảng 920.000 lượt. Khách du lịch nội địa đến thành phố khoảng 365.000 lượt, có khoảng 130.000 lượt khách lưu trú. Công suất phòng của các khách sạn 3-5 sao trung bình đạt 75%.

Những biến động tích cực này giúp doanh thu cho ngành ước đạt 2.740 tỷ đồng trong những ngày qua. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2022, khách du lịch nội địa đến TP.HCM đạt hơn 16,77 triệu luợt khách, đạt 83,9% so với kế hoạch năm. Tổng thu du lịch 8 tháng đầu năm nay ước đạt 74.500 tỷ đồng, đạt 93% so với kế hoạch đề ra.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
5 ngày
Xem thêm