Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tiền Giang: 17 doanh nghiệp được công nhận an toàn chống dịch, trở lại hoạt động sau 30/8

Trung Sơn
- 19:00, 24/08/2021

(DNTO) - Đến ngày 24/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã công nhận phương án “3 tại chỗ” của 17 doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, để các doanh nghiệp trở lại hoạt động sau 30/8.

Để không đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa ảnh hưởng đến đời sống người dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang phối hợp với Đoàn công tác Bộ Y tế đã ban hành Bộ Tiêu chí tạm thời về việc thẩm định, công nhận và kiểm tra sau công nhận phương án “3 tại chỗ” đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ngành y tế Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm ở khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước). Ảnh: Đ.X

Ngành y tế Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm ở khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước). Ảnh: Đ.X

17 doanh nghiệp được công nhận

Trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã được công nhận phương án “3 tại chỗ” và triển khai tổ chức sản xuất.

Thực tế cho thấy, so với giai đoạn đầu thực hiện phương án “3 tại chỗ”, Bộ Tiêu chí tạm thời đưa ra nhiều yêu cầu, tiêu chí cao trong công tác phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện sẽ không được công nhận phương án hoạt động.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, đến nay các doanh nghiệp được công nhận phương án “3 tại chỗ” trong các khu, cụm công nghiệp đã thành lập các Tổ an toàn COVID. Các tổ này thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, đôn đốc, giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn người lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc và lưu trú.

Tại khu vực sản xuất và lưu trú của người lao động, các doanh nghiệp đã trang bị camera giám sát, tăng cường tổ giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch của người lao động.

Khu vực nhà ăn cũng được các doanh nghiệp tổ chức bữa ăn đảm bảo giãn cách, bố trí theo đúng các nội dung trong phương án được phê duyệt. Người lao động sử dụng suất cơm riêng, thìa, đũa riêng, rửa tay, sát khuẩn trước khi ăn…

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang phối hợp với Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: PV.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang phối hợp với Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp trên địa bàn. Ảnh: PV.

Về công tác tổ chức xét nghiệm, tầm soát SARS-CoV-2 cho người lao động thực hiện phương án “3 tại chỗ”, các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm cho người lao động định kỳ 1 tuần/lần bằng phương pháp RT-PCR (mẫu gộp). Đến thời điểm này, 11 doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” trong các khu, cụm công nghiệp chưa phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19.

Chuẩn bị sản xuất trong điều kiện bình thường mới

Với khoảng 6.500 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, 17 doanh nghiệp được công nhận hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” là con số khá khiêm tốn. Tuy nhiên, trước diễn biến của dịch Covid-19 và tồn tại trong giai đoạn đầu thực hiện phương án “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh, đây là nỗ lực và quyết tâm rất lớn của tỉnh trong việc duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, không để ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng, để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện phương án “3 tại chỗ”, chủ doanh nghiệp phải tuyên truyền, vận động, thuyết phục công nhân tuân thủ quy tắc 5K, các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh sẽ kiên quyết xử lý những doanh nghiệp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Phương án lao động được duyệt bao nhiêu thì phải giữ bấy nhiêu, chỉ có ra, không có vào, khi vào phải được phê duyệt rõ ràng.

Thực tế cho thấy, qua các buổi đối thoại, thẩm định, kiểm tra của lãnh đạo tỉnh, rất nhiều doanh nghiệp có mong muốn được sớm trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới. Do đó, việc chuẩn bị các điều kiện để sản xuất, kinh doanh trong điều kiện mới đang là vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Ông Phạm Văn Trọng cho biết: “Cả hệ thống chính trị tỉnh đang phấn đấu đưa Tiền Giang trở lại trạng thái bình thường mới sau ngày 30/8. Do đó, việc tổ chức lại sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng phải theo điều kiện mới. Một trong những vấn đề lớn nhất là cần phải có phương án phòng, chống dịch một cách tốt nhất… Trong điều kiện dịch bệnh, việc quản lý lao động càng nhiều thì sẽ trở thành gánh nặng từ chi phí cho đến việc bảo vệ sức khỏe người lao động, do đó doanh nghiệp cần tính toán để chuẩn bị lâu dài”.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là một nỗ lực mới giữa các quốc gia Đông Nam Á để cùng nhau tích hợp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới, vốn vô cùng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong vùng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sinh viên tốt nghiệp Nhật Bản đang rời bỏ con đường sự nghiệp truyền thống và tìm đến cơ hội khởi nghiệp.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Luật Đất đai sửa đổi đang khơi thông dòng vốn ngoại khi thu hút đông đảo Việt kiều quay về đầu tư, đồng thời mở rộng cửa để các “cá mập” ngoại đổ bộ vào thị trường bất động sản Việt Nam.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ Phúc Sơn, Bộ Công an sẽ tiếp tục tiến hành điều tra theo kế hoạch. Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can đã nộp lại.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2024, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng khoảng 6,5%, với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh".
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thông tin mới nhất từ Batdongsan.com.vn, hiện nay giá rao bán chung cư tại Hà Nội đã tiệm cận TP.HCM với mức giá trung bình là 46 triệu đồng/m2. Lượng quan tâm chung cư Hà Nội của người tìm kiếm bất động sản đến từ TP.HCM từ quý 1/2021 đến thời điểm hiện tại đã tăng 7,5 lần. 
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024, ngày 3/4, trên cơ sở kết quả quý 1, dự báo tình hình quý 2 và cả năm 2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự báo hai kịch bản tăng trưởng.
2 tuần
Xem thêm