Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thúc đẩy thanh toán trực tuyến cho các doanh nghiệp bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Sông Hương
- 18:30, 31/07/2021

(DNTO) - Các giải pháp thanh toán trực tuyến đang được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng Công ty VISA nghiên cứu để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.

Thanh toán phi tiền mặt ngày càng phát triển và là xu hướng của thế giới. Ảnh: T.L.

Thanh toán phi tiền mặt ngày càng phát triển và là xu hướng của thế giới. Ảnh: T.L.

Để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, ngày 30/7, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có buổi họp trực tuyến với Công ty Công nghệ thanh toán toàn cầu VISA về định hướng phát triển nền tảng thanh toán không tiền mặt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hai bên đều mong muốn có thể lựa chọn những chính sách, hình thức phù hợp để hợp tác điều phối hài hòa giữa thương mại điện tử và cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp nhằm ứng dụng. Ngoài ra thúc đẩy triển khai các giải pháp phù hợp về thanh toán trực tuyến cho các doanh nghiệp, hợp tác xã với các sản phẩm nông sản tiềm năng của địa phương trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” tại các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Thông qua những kinh nghiệm triển khai các nền tảng về thanh toán, dữ liệu phân tích hay ứng dụng các công nghệ hiện đại như AI, Cyber source/ email invoice..., VISA mong muốn có thể cùng với các sàn thương mại điện tử đẩy mạnh việc hỗ trợ các giải pháp thanh toán trực tuyến, các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã đổi mới hình thức quản lý trong doanh nghiệp, đối soát các hoạt động kinh doanh bằng hóa đơn điện tử...

"Các giải pháp thanh toán không tiền mặt sẽ thuận tiện hơn cho các mặt hàng nông thủy sản ở thời điểm đại dịch diễn biến phức tạp, xây dựng thói quen, hành vi mua sắm trực tuyến của doanh nghiệp hay người tiêu dùng trong tương lai", đại diện VISA cho hay.

Đối với chương trình xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam qua thương mại điện tử xuyên biên giới, VISA mong muốn có những sự hợp tác và hỗ trợ cụ thể đối trong việc thúc đẩy ứng dụng thanh toán trong xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam.

Đánh giá về triển vọng việc áp dụng giải pháp thanh toán số, ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, trong bối cảnh của dịch Covid-19, người dân hay các doanh nghiệp đều đã có sự thay đổi nhận thức về chuyển đổi số.

Sự thành công của các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển năng lực thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”, đặc biệt là chương trình hỗ trợ tiêu thụ trên 9.000 tấn vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử đã cho thấy những lợi ích khi doanh nghiệp triển khai kinh doanh mặt hàng nông lâm, thủy sản trên môi trường số.

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức song hành cùng với các nền tảng kinh doanh trực tuyến, Công ty VISA có những lợi thế lớn về thanh toán quốc tế toàn cầu sẽ có thể cung cấp những giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương.

“Hai bên sẽ cùng nghiên cứu và xây dựng những giải pháp, chương trình phù hợp để triển khai ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt cũng như phát triển kỹ năng thương mại điện tử hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương trong thời gian tới”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Tin khác

Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
5 ngày
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
1 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
2 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
2 tuần
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
4 tuần
Xem thêm