Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2022' với tổng giá trị lên đến 225.000 USD

Phương Nguyễn
- 07:00, 17/03/2022

(DNTO) - 10 công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ trọng điểm sẽ được nhận hỗ trợ tài chính từ Qualcomm để tiếp tục phát triển dự án trong 10 tháng tới. Đây là những dự án đạt tiêu chuẩn khi tham gia giai đoạn ươm tạo về kỹ thuật, kinh doanh và đào tạo kiến thức về sở hữu trí tuệ.

Các đơn vị tham gia chương trình

Các đơn vị tham gia chương trình "Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam"

Theo tin từ Tập đoàn Qualcomm, đây là 10 đơn vị tham gia chương trình "Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam" - Qualcomm Vietnam Innovation Challenge 2022 - QVIC 2022, và đã được Qualcomm lựa chọn vượt qua vòng sơ loại.

Dự kiến, vào tháng 8/2022, vòng chung kết của chương trình sẽ chọn ra 3 đội chiến thắng với cơ hội nhận giải thưởng bằng tiền mặt, tổng giá trị lên đến 225.000 USD. Chương trình "Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam" tổ chức nhằm xác định và nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tiềm năng của Việt Nam.

Năm 2022, các công ty khởi nghiệp sẽ nhận được hỗ trợ từ Qualcomm trên lĩnh vực công nghệ mới, nhiều tiềm năng như: Thành phố thông minh (smart city), thực tế ảo (AR), trí tuệ nhân tạo (AI), internet vạn vật (IoT), nông nghiệp thông minh, môi trường bền vững và học máy (machine learning).

Ông Alex Rogers - Chủ tịch Tập đoàn Qualcomm (phụ trách mảng bản quyền công nghệ - Qualcomm Technology Licensing và Hợp tác đối ngoại) cho biết: "Những đơn vị được Qualcomn tuyển chọn dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm: khả năng kỹ thuật, sản phẩm sáng tạo và các công nghệ có thể được cấp bằng sáng chế, cũng như có sự liên quan và phù hợp với quá trình chuyển đổi số quốc gia và thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0

Hi vọng trong tương lai, thành tựu công nghệ của các đội sẽ góp phần tăng cường sự hợp tác và hỗ trợ của Qualcomm đối với hệ sinh thái công nghệ của Việt Nam. Hướng đến mục tiêu phát triển hệ sinh thái công nghệ đang lên bằng cách tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thiết kế các sản phẩm 5G, IoT, máy học, thành phố thông minh, thiết bị đeo và đa phương tiện sử dụng nền tảng và công nghệ di động Qualcomm Technologies, chương trình "Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam" cũng nhận được sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Điểm danh các đơn vị xuất sắc nhận được hỗ trợ từ Qualcomm

Mười đơn vị vượt qua vòng loại chương trình "Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2022" gồm:

1. Công ty Trách nhiệm hữu hạn AI Dynamix (sản phẩm Hệ thống quản lý nhà máy năng lượng mặt trời)

2. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cyberapply Việt Nam (Giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp tự động kiểm duyệt nội dung trực tuyến có hại)

3. Công ty Trách nhiệm hữu hạn GraphicsMiner Việt Nam (Bộ sản phẩm tương tác thực tế ảo bằng bìa cứng thân thiện với môi trường)

4. Công ty Cổ phần Công nghệ Lõi ảnh nhiệt InfraSen (Cung cấp giải pháp công nghệ lõi ảnh nhiệt)

5. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Công nghệ Lotoda (Nền tảng internet vạn vật (IoT) và nông nghiệp thông minh)

6. Công ty Cổ phần Công nghệ Thông Minh Mismart (Thiết bị bay và giải pháp trí tuệ nhân tạo cho nông nghiệp thông minh)

7. Công ty Cổ phần SMATEC (Hệ thống âm thanh công cộng thông minh cho chính phủ và doanh nghiệp)

8. Công ty Cổ phần tMonitor (Nền tảng giám sát không khí dựa trên trí tuệ nhân tạo và internet vạn vật)

9. Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ cao VAS (Nền tảng tương lai cho lĩnh vực tiếp vận - logistics của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4)

10. Công ty Cổ phần Công nghệ Tiến bộ Việt Nam (Sản phẩm thẻ nhớ (card) âm thanh tích hợp bộ chuyển đổi tín hiệu DAC cao cấp "made in Việt Nam").

Bên cạnh hỗ trợ tài chính 10.000 USD tiền mặt, xuyên suốt khoảng thời gian tiếp theo của chương trình "Thử thách đổi mới sáng tạo Quanlcomm Việt Nam", mỗi đội sẽ được tư vấn từ đội ngũ chuyên gia của Qualcomm Technologies về kinh doanh, kỹ thuật, sở hữu trí tuệ và hướng dẫn nộp hồ sơ cấp bằng sáng chế. 10 công ty được tuyển chọn cũng nhận được hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia của Qualcomm tại phòng thí nghiệm (R&D) ở Hà Nội.

Tin khác

Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Từ năm 2021 đến nay, Việt Nam vẫn chưa xuất hiện thêm kỳ lân mới. Trong khi các công ty tiệm cận kì lân cũng có những khó khăn nhất định trong hoạt động. Việt Nam cần có những chính sách đủ mạnh trong giai đoạn tới.
4 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Chương trình Ươm tạo SIP100 mùa thứ 5 với mục đích giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội, đã lựa chọn được 8 doanh nghiệp Việt Nam và 2 doanh nghiệp Hàn Quốc ở vòng đầu tiên.
9 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Lê Mỹ Quỳnh, cô gái Gen Z nổi tiếng với “bộ sưu tập lỗ hổng” cũng từng hoài nghi về chính mình khi theo đuổi ngành bảo mật thông tin.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều startup, nhà đầu tư ngoại đã lựa chọn Việt Nam là điểm dừng chân lý tưởng để mở rộng hoạt động.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản tiếp tục huy động nguồn vốn khủng để mở rộng đầu tư vào startup Đông Nam Á.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Edtech (công nghệ giáo dục) Việt Nam đang ở đâu trong bức tranh tổng quan của thế giới? Những xu hướng mới và sản phẩm nổi bật nào đang thu hút người dùng? Đó là những chủ đề sẽ đề cập đến trong Sách trắng Edtech 2023 do Edtech Agency thực hiện.
10 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Ngày 14/4, cuộc thi Robot Thế giới (ROBOTACON WRO 2023) tại Việt Nam chính thức được phát động tại Trường Đại học Phenikaa, nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham dự vòng chung kết thế giới ở Panama.
11 tháng
Vườn ươm doanh nghiệp
Nhiều địa phương như Huế, Đà Nẵng… đã nhận ra rằng, việc tích cực đón nhận các giải pháp sáng tạo từ công ty khởi nghiệp sẽ giúp họ bứt phá.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Bỏ thời gian, công sức và cả tiền túi để hỗ trợ startup, đội ngũ mentor (cố vấn, chuyên gia) vẫn ngày đêm miệt mài với công việc này để đưa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam cất cánh.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Không thể phủ nhận vai trò “bà đỡ” của các Chính phủ đã giúp hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhiều nước như Israel, Trung Quốc hay Hàn Quốc.... vụt sáng trong những năm qua.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Theo chuyên gia, các trường đại học ở Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra nhiều startup tỷ USD nếu trở thành những vườn ươm có thể huy động và kết nối các nguồn lực từ nhà khoa học, doanh nghiệp, sinh viên, quỹ đầu tư.
1 năm
Vườn ươm doanh nghiệp
Trong một bài viết, Tổng giám đốc ECB Ulrich Bindseil và Nhà phân tích Jürgen Schaff, nói rằng sự ổn định giá của bitcoin trong thời gian gần đây có thể là một “cơn thở dốc" trước khi trở nên không còn phù hợp”.
1 năm
Xem thêm