Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thái Bảo trở thành Quán quân 'Hãy nghe tôi hát 2021'

Nhã Lê
- 10:38, 27/08/2021

(DNTO) - Đêm thi cuối cùng của chung kết xếp hạng "Hãy nghe tôi hát 2021" đã chứng kiến sự lên ngôi đầy thuyết phục của Quán quân Thái Bảo với giải thưởng 100 triệu đồng. Đoàn Tuấn cùng Như Thùy lần lượt giành giải nhì và giải ba.

Đêm chung kết xếp hạng và trao giải  vừa diễn ra với sự tranh tài của ba gương mặt xuất sắc nhất là Đoàn Tuấn, Như Thùy và Thái Bảo. 

Ca sĩ Thái Bảo bốc được lá thăm của danh ca Thái Châu, cô đã lựa chọn ngay ca khúc từng được nam danh ca thể hiện thành công là Bài hát cho người kỹ nữ. Đây là ca khúc được đánh giá mang nhiều nỗi niềm và cảm xúc, cần một tâm hồn đủ trải nghiệm để có thể lột tả hết ý nghĩa của nó.

Thái Bảo đã hóa thân thành một quý ông trong không gian tựa tiên cảnh của các geisha Nhật Bản. Thế nhưng thực tế phía sau hình ảnh hào nhoáng ấy là những tâm hồn tổn thương được thể hiện qua trang phục và vũ đạo tico đương đại. Với sự chia sẻ, yêu thương hết mình của “quý ông” Thái Bảo mang lại, những tâm hồn ấy đã được chữa lành, hóa thành thiên thần với tâm hồn lành lặn.

Nữ ca sĩ Thái Bảo, gương mặt chiến thắng mùa giải 2021. Ảnh: JET

Nữ ca sĩ Thái Bảo, gương mặt chiến thắng mùa giải 2021. Ảnh: JET

Nhận xét về tiết mục, NSƯT Vân Khánh cho biết rất thích phần trình diễn của Thái Bảo khi cô thể hiện được những thế mạnh về kỹ thuật và cảm xúc. Danh ca Phương Dung đánh giá tiết mục của Thái Bảo là một phần trình diễn chuyên nghiệp chứ không phải để dự thi, cô đã dẫn dắt khán giả và ban giám khảo đi theo mạch cảm xúc của mình. Giám khảo Ngọc Ánh cho rằng Thái Bảo đã có sự đột phá bất ngờ trong phong cách trình diễn làm thỏa mãn cả phần nhìn lẫn phần nghe.

Chia sẻ sau khi giành được chiến thắng chung cuộc, Quán quân Thái Bảo cho biết: “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới khán giả đã luôn đồng hành, theo dõi và ủng hộ các thí sinh trong hành trình dự thi Hãy nghe tôi hát 2021. Tôi dành lời biết ơn sâu sắc cho ban giám khảo với những lời góp ý chân thành mà giờ đây đã trở thành hành trang quý giá cho các thí sinh trên con đường phát triển nghệ thuật sắp tới”.

Thái Bảo sở hữu giọng hát và ngoại hình nổi trội. Ảnh: NVCC

Thái Bảo sở hữu giọng hát và ngoại hình nổi trội. Ảnh: NVCC

Bên cạnh các phần thi hấp dẫn và ấn tượng, màn kết hợp đầy sôi động của danh ca Phương Dung cùng hai giám khảo ca sĩ Ngọc Ánh và NSƯT Vân Khánh qua nhạc phẩm Những bước chân âm thầm cũng đem tới nhiều cảm xúc mới lạ cho khán giả.

Ca sĩ Thái Bảo có tên đầy đủ là Ngô Thanh Thái Bảo, sinh ra và lớn lên tại vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Cô là một nghệ sĩ đa tài, sở hữu giọng hát truyền cảm và nội lực. Thái Bảo được đông đảo khán giả cả nước biết đến khi giành ngôi vị á quân của một cuộc thi âm nhạc uy tín. Với thành tích đáng nể ấy, nữ ca sĩ còn trở thành giám khảo của một số cuộc thi về âm nhạc, đồng thời xuất hiện thường xuyên trên nhiều chương trình truyền hình ăn khách và các sự kiện về nghệ thuật lớn.

Bên cạnh sở trường ca hát, Thái Bảo còn phát triển bản thân ở lĩnh vực MC, kinh doanh và đang theo học khóa học Thạc sĩ Quản lý văn hóa tại Trường Đại học Văn hóa TP.HCM. Trong cuộc sống, nữ ca sĩ từng trải qua nhiều thăng trầm và biến cố nhưng với sự phấn đấu vươn lên không ngừng như những đóa hoa xương rồng trên cát nơi quê hương mình, gai góc nhưng đầy mạnh mẽ để vươn lên khoe sắc giữa đời. Nhờ đó, nữ ca sĩ có biệt danh “Hoa xương rồng hát tình ca” từng bước gặt hái được những thành công nhất định trên con đường sự nghiệp âm nhạc.

Cô trải qua các vòng thi với thành tích xuất sắc. Ảnh: NVCC

Cô trải qua các vòng thi với thành tích xuất sắc. Ảnh: NVCC

Thái Bảo chia sẻ, cô đến với con đường ca hát chuyên nghiệp khá trễ dù trước đó đã có thời gian dài hoạt động nghệ thuật. Giải thích về điều này, nữ ca sĩ tâm sự rằng máu nghệ thuật trong cô lúc nào cũng tuôn chảy mạnh mẽ trong huyết mạch như cây xương rồng cắm sâu rễ xuống vùng đất hoang mạc cằn cỗi để hút lấy những giọt nước quý giá. Tuy nhiên, vì điều kiện gia đình không cho phép Thái Bảo Nam tiến từ sớm, cô phải hoàn thành xong việc học theo ý nguyện của bố mẹ.

Rào cản lớn nhất cô gặp phải chính là bố, ông không muốn con gái đi theo con đường nghệ thuật. Theo thời gian, bằng sự chứng minh và thuyết phục “mưa dầm thấm lâu” thì rào cản ấy đã phần nào mờ đi. Thái Bảo cho rằng thời điểm hiện tại là độ tuổi vừa chín tới để giọng hát của mình chiếm được cảm tình của khán giả yêu nhạc.

Trong quá khứ, nữ ca sĩ từng nghĩ rằng sẽ vừa có một công việc ổn định sau đại học, vừa hoạt động nghệ thuật ở quê nhà. Tuy vậy, sân chơi âm nhạc ở địa phương lại quá hạn hẹp để thỏa mãn tham vọng ca hát to lớn trong Thái Bảo. Đây chính là bước ngoặt khiến cô quyết định Nam tiến để vươn ra biển lớn, thỏa sức vùng vẫy với đam mê.

Hoá thân thành quí ông, thể hiện tiết mục trong đêm thi chung kết xếp hạng. Ảnh: NVCC

Hoá thân thành quí ông, thể hiện tiết mục trong đêm thi chung kết xếp hạng. Ảnh: NVCC

Vào đến TP.HCM, Thái Bảo cũng đã xác định trước đây là thời điểm thử thách của bản thân để xem cô có thể hòa nhập và phát triển tại vùng đất mới đầy hoa lệ này. Khó khăn đầu tiên là vấn đề tài chính, câu hỏi làm thế nào để có đủ tiền nhằm trang trải cuộc sống và theo đuổi đam mê luôn nằm trong suy nghĩ của cô ca sĩ trẻ.

Điều thứ hai là những mối quan hệ xã hội để có thể giúp đỡ cô trong công việc và thăng tiến lại rất hiếm hoi. Bên cạnh đó, Thái Bảo không được đào tạo bài bản về thanh nhạc nên gặp phải nhiều hạn chế khi xử lý bài hát. Cuối cùng, tuổi tác chính là điều khiến Thái Bảo nhiều lần lỡ hẹn với các bệ phóng lớn khi hầu hết các cuộc thi về âm nhạc hay các trung tâm đào tạo tài năng đều có giới hạn về độ tuổi khá trẻ.

Đúng như dự đoán, Thái Bảo xuất sắc sau nhiều phần thi, giành kết quả chung cuộc. Ảnh: NVCC

Đúng như dự đoán, Thái Bảo xuất sắc sau nhiều phần thi, giành kết quả chung cuộc. Ảnh: NVCC

May mắn Thái Bảo được giới thiệu vào làm việc tại một công ty về du lịch, điều này phần nào giải quyết được khó khăn về tài chính. Sau đó, cô lân la tìm hiểu trên mạng xã hội các hội nhóm về âm nhạc, những trang tìm kiếm ca sĩ trẻ để có suất hát tại một số quán cà phê, phòng trà,… Nữ ca sĩ tâm sự từng đi hát đám cưới với cát sê 100 ngàn hay phải chạy từ 20-30 cây số để đến địa điểm tổ chức ca nhạc mặc ngày mưa hay nắng.

Làm văn phòng được một thời gian ngắn, Thái Bảo quyết định xin nghỉ để đi học thanh nhạc, cô được thầy Minh Lộc và cô Kim Thoa – giảng viên Trường Đại học Nghệ thuật Quân đội rèn giũa và chỉ dạy tận tình.

Từ đây, với hành trang vững vàng, “Hoa xương rồng hát tình ca” tự tin phát triển sự nghiệp. Và sau khoảng thời gian sinh sống cũng như hoạt động âm nhạc tại TP.HCM, Thái Bảo khẳng định quyết định của mình hoàn toàn đúng.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
6 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm