Tăng Phúc nhận tin vui cuối năm
(DNTO) - Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi tái hợp trở lại, gia nhập đường đua Vpop mùa cuối năm bằng MV Xem như, sau 4 năm ghi dấu ấn bản hit “Chỉ là không cùng nhau”, từng tạo nên cơn sốt kỷ lục về lượt nghe trên mọi nền tảng trong năm 2021.
Lần này, cả 2 cùng thể hiện một sáng tác của Trương Thảo Nhi. Đây là bài hát từng xuất hiện trong EP “7 ngày sau chia tay” của nữ ca sĩ từng phát hành vào năm ngoái. Theo chia sẻ, Tăng Phúc là người chủ động “rủ rê” Á quân Sing My Song kết hợp chung và cùng thực hiện MV vì cho rằng đây là một trong những ca khúc rất hay, cho thấy sự phát triển và đổi mới về mặt tư duy, sáng tạo trong âm nhạc của Trương Thảo Nhi.
Tăng Phúc chia sẻ: “Tôi rất thích bài hát này kể từ lần đầu Nhi cho nghe, trước cả thời điểm cô ấy đưa bài hát vào EP mới. Lúc sản phẩm ra mắt, có lẽ vì nhiều lý do mà bài hát này chưa thể chạm tới khán giả dù đây là một ca khúc rất hay, thấy rõ sự tiến bộ, thay đổi về nhiều mặt trong tư duy âm nhạc và cảm xúc, cách viết của Nhi.
Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi tái hợp sau 4 năm thành công Chỉ là không cùng nhau
Vì thế, tôi đề nghị cả 2 cùng thực hiện một phiên bản mới cho bài hát “Xem như”. Trong một đêm nhạc tổ chức trước đó, khi Phúc và Nhi lần đầu song ca bài hát này, phản ứng của khán giả rất tích cực và càng khiến cả 2 muốn thực hiện dự án chỉn chu, ra mắt MV đẹp tặng mọi người. Ở thời điểm thị trường âm nhạc đang có nhiều ca khúc sôi động, rộn ràng cuối năm thì một bản ballad như thế này cũng là “làn gió mới” mang đến cảm xúc lạ. Tôi tin từ âm nhạc, mọi người sẽ nhìn thấy cách hát của cả hai đã có nhiều sự thay đổi”.
Một năm hoạt động sôi nổi và thành công của Tăng Phúc
Chưa đầy 12 tiếng kể từ lúc MV Xem như ra mắt đã đạt thành tích Top 1 Itunes Vietnam, cho thấy sự yêu thích của khán giả dành cho một bản ballad. Trên các nền tảng âm nhạc, ca khúc nhận được nhiều phản hồi tích cực. Một số bình luận của khán giả gọi Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi là “bộ đôi sát thủ, hát tới đâu thấm tới đó”, “cặp đôi làm lụy tim khán giả”...
Chia sẻ về lần tái hợp, cả Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi đều cùng suy nghĩ khi cả 2 không áp lực trong dự án mới. Ngược lại vì quá hiểu tính cách, gu âm nhạc nên cặp đôi hòa giọng ăn ý hơn. Tăng Phúc nói rõ quan điểm: “4 năm trước, khi “Chỉ là không cùng nhau” được chú ý, cả hai có nhiều cơ hội và nổi tiếng hơn vì được khán giả đón nhận.
Dự án mới của hai ca sĩ nhận được sự ủng hộ của khán giả
Hiện tại, khi kết hợp trở lại trong một dự án mới, cả Phúc và Nhi đều rất thoải mái, không áp lực trước sức ép “triệu view” từng có. Nếu có, khán giả sẽ tò mò nhiều về màn tái hợp sau 4 năm liệu có sự mới mẻ, cách hát hay giọng hát đã thay đổi thế này… Phúc không đặt kỳ vọng bài hát sẽ đạt mốc triệu view, bởi cuối cùng mình làm một dự án, ra một ca khúc hay là vì khán giả, muốn có sản phẩm để mọi người cùng nghe, muốn fans thấy nghệ sĩ vẫn đang hoạt động rất chăm chỉ, luôn sáng tạo và cống hiến với nghề”.
Đặc biệt, Tăng Phúc xem MV này là dự án âm nhạc để kết thúc hành trình một năm 2025 miệt mài sáng tạo và cống hiến cho nghệ thuật ở nhiều khía cạnh. Trước ngày ra mắt MV, Tăng Phúc đã được vinh danh và giành chiến thắng tại hạng mục “Nghệ sĩ âm nhạc của năm” (Music Artist of The Year) trong hệ thống giải thưởng Male Icon Awards 2025, khi đứng trong Top 3 đề cử cùng Kay Trần và Erik, chiến thắng của Tăng Phúc chứng minh được phần nào vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ khi anh đã có một năm 2025 nhiều cống hiến. Đây cũng là giải thưởng âm nhạc cá nhân đầu tiên của Tăng Phúc đạt được trong sự nghiệp sau gần 1 thập kỷ hoạt động chuyên nghiệp.
Nhìn lại hành trang năm 2025, Tăng Phúc hoạt động rất chăm chỉ ở nhiều lĩnh vực, không ngừng sáng tạo, nâng cao giá trị và lan tỏa hình ảnh. Sau dấu ấn từ chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai 2024”, sự nhận diện của Tăng Phúc càng “phủ sóng” và được khán giả đón nhận. Không dừng lại ở vai trò ca sĩ, lần đầu tiên Tăng Phúc thử sức ở khía cạnh nghệ sĩ lồng tiếng phim hoạt hình cho dự án “bom tấn” của thế giới trong “Băng đảng quái kiệt 2” và được giới chuyên môn khen ngợi rất nhiều về sự biến hóa trong giọng nói. Anh còn tham gia nhiều dự án sáng tạo kết hợp với các nhãn hàng, chăm chỉ ở khía cạnh phát triển nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau để cho khán giả nhìn thấy năng lượng hài hước, vui vẻ và hoạt ngôn của mình.