Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Strike đã tích hợp với gã khổng lồ thương mại điện tử toàn cầu Shopify nhằm đẩy mạnh thanh toán Bitcoin

Phương Nguyễn
- 07:07, 09/04/2022

(DNTO) - Ứng dụng thanh toán có trụ sở tại Chicago, Strike đã tích hợp với gã khổng lồ thương mại điện tử toàn cầu Shopify để các thương gia có thể chấp nhận thanh toán Bitcoin (BTC) thông qua Mạng lưới Bitcoin Lightning.

CEO Jack Mallers công bố hợp tác giữa Stike và Shopify

Ngày 7/4, Jack Mallers (CEO của Strike) đã công bố thông tin về sự hợp tác này tại Jội nghị Bitcoin 2022, hy vọng điều này sẽ tiếp cận được với đa dạng người dùng hơn, và bắt đầu truy cập vào những gì ông coi là một hệ thống tiền tệ hữu ích.

Screenshot 2022-04-08 225128

Lightning Network (LN) là một giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 cho Bitcoin được thiết kế để tạo điều kiện cho giải pháp thực hiện giao dịch nhanh và rẻ hơn.

Vị Giám đốc điều hành Jack Mallers đã tiết lộ thông tin về kế hoạch hợp tác giữa hai bên, động thái này có thể cho phép gần hai triệu thương gia toàn cầu của Shopify chấp nhận thanh toán Bitcoin bằng đô la Mỹ. Tuy nhiên, đối tác thương mại duy nhất được trích dẫn trong bản phát hành chính thức của Strike là Warren Lotas, một thương hiệu thời trang dạo phố có trụ sở tại LA, và trang web đó đã ngừng hoạt động tại thời điểm viết bài.

Shopify là công ty thương mại điện tử lớn thứ 18 thế giới với khoảng 4,6 tỷ USD doanh thu hàng năm, theo trang nghiên cứu thị trường Macrotrends. Dịch vụ của nó cho phép các thương gia thiết lập một cửa hàng trực tuyến ở 175 quốc gia khác nhau.

Screenshot 2022-04-08 225405

Lợi thế của giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 Lightning Network

Theo Mallers, một trong những lợi thế chính của việc sử dụng Bitcoin qua Lightning là các khoản thanh toán được giải quyết gần như ngay lập tức thay vì phải chờ xử lý trong khoảng 2 đến 15 ngày. Yếu tố xử lý về thời gian được vị CEO cho là nhược điểm của các phương thức thanh toán điện tử phổ biến hiện có. Ngoài ra, việc đẩy nhanh tốc độ xử lý hoàn thành các giao dịch sẽ giúp cho người dùng và thương nhân biết chính xác hơn và nắm bắt được số dư tài khoản của họ. 

Mallers cũng tiết lộ quan hệ đối tác của Strike với mạng thanh toán Blackhawk, được cho là nhà cung cấp điểm bán hàng lớn nhất trên thế giới. Công ty đạt 2,5 tỷ đô la doanh thu hàng năm và trang web của công ty tuyên bố  rằng họ có sản phẩm tại hơn 400.000 cửa hàng ở 28 quốc gia.

Bitcoin 2022 đã trở thành tâm điểm của dư luận, không chỉ đối với Bitcoin Miami Bull đã được công bố trước sự kiện khai mạc, mà còn đối với Robinhood khi họ đưa ra thông báo về việc ra mắt ví tiền điện tử mới. Bên cạnh đó, ví điện tử này sẽ được tích hợp giải pháp Lightning Network. 

Tin khác

Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
1 tuần
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
1 tuần
Chuyển đổi số
Các nhà sáng lập đang chú ý hơn đến những nhân sự có kĩ năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công việc, đồng thời, họ cũng không ngại chi trả nhiều hơn để thu hút các nhân tài trong lĩnh vực này.
3 tuần
Chuyển đổi số
Sử dụng các dịch vụ sẵn có dựa trên đám mây và các mô hình AI được đào tạo trước giúp doanh nghiệp giảm áp lực chi phí nếu muốn tận dụng AI.
1 tháng
Chuyển đổi số
Khi mọi công ty dịch vụ tài chính bước vào cuộc đua công nghệ thì ai gắn bó nhiều hơn với hành trình khách hàng và trở thành một phần trong đời sống của họ sẽ trở thành người chiến thắng.
2 tháng
Chuyển đổi số
Làn sóng đầu tư của nhiều “đại bàng” sản xuất công nghiệp vào ngành điện tử - bán dẫn Việt Nam sẽ tạo ra một bộ mặt rất khác cho nền kinh tế trong 5 năm tới.
2 tháng
Chuyển đổi số
Thứ trưởng Bộ Tài chính cho hay, đến nay, tất cả các thủ tục hải quan "cốt lõi" hoàn toàn được số hóa với 100% đơn vị hải quan trên toàn quốc, 99% doanh nghiệp tham gia, xử lý hơn 99,6% tờ khai thông quan với thời gian thông quan luồng xanh chỉ từ 1 - 3 giây. 
3 tháng
Chuyển đổi số
Chất lượng không kém hàng ngoại sản xuất, nhưng giá thành cao làm giảm sức hấp dẫn của các sản phẩm điện tử, công nghệ Việt Nam.
3 tháng
Chuyển đổi số
Sản phẩm công nghệ Việt Nam được đánh giá đang ở thời kì “chín”, có thể phục vụ cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng cần sự hỗ trợ nhiều hơn từ Chính phủ để có thể thúc đẩy nền kinh tế số.
3 tháng
Chuyển đổi số
Open Banking (Ngân hàng mở) là xu hướng tất yếu trong hoạt động kinh doanh ngân hàng nhưng sẽ không nên chỉ bó hẹp với các công ty công nghệ tài chính (fintech).
3 tháng
Chuyển đổi số
Các ứng dụng hỗ trợ đầu tư chứng khoán trên thị trường “mọc lên như nấm”, thậm chí áp dụng cả công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data (dữ liệu lớn)…, giúp nhà đầu tư chứng khoán ra quyết định nhanh hơn nhưng cũng khiến họ cân não khi lựa chọn ứng dụng.
4 tháng
Chuyển đổi số
Thế mạnh xuất khẩu phần mềm của Việt Nam là động lực để cung cấp sản phẩm vi mạch được tối ưu hoá ra toàn cầu.
4 tháng
Chuyển đổi số
Chiến lược số ngày nay đã không thể tách rời chiến lược doanh nghiệp. Nhưng xây dựng chiến lược đã khó, tìm ra chiến lược đúng trong thời buổi công nghệ càng khó hơn. Ngay cả các doanh nghiệp lớn cũng phải đi từ bước rất nhỏ và kiên trì. 
5 tháng
Chuyển đổi số
Báo cáo thường niên năm 2022 của Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chuyển đổi số cho biết, gần 50% doanh nghiệp trong nước đã ngừng áp dụng chuyển đổi số. Điều này cho thấy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chưa chuẩn bị chu đáo để chủ động dấn thân vào nền kinh tế số toàn cầu.
5 tháng
Chuyển đổi số
Thay thế vài nhân viên, rút ngắn thời gian vài tiếng mỗi ngày nhưng giúp doanh nghiệp giảm chi phí khổng lồ khi vận hành hệ thống chăm sóc khách hàng.
5 tháng
Xem thêm