Thứ ba, 30/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SpaceX sa thải nhân viên nói xấu Elon Musk

Duy Vũ
- 14:01, 07/01/2024

(DNTO) - SpaceX vừa bị cáo buộc đã sa thải bất hợp pháp 8 nhân viên vì lưu hành một lá thư có nội dung chỉ trích nhà sáng lập kiêm CEO Elon Musk.

 

Ảnh chụp Màn hình 2024-01-07 lúc 14.08.46

Một quan chức cấp cao của Ủy ban Quan hệ lao động quốc gia Mỹ (NLRB), đã khiếu nại SpaceX vi phạm quyền của người lao động.

Được biết, bức thư đã được gửi cho các giám đốc điều hành của SpaceX vào tháng 6/2022, nội dung mà bức thư đề cập tập trung chủ yếu vào các dòng tweet mà tỷ phú Musk đăng kể từ năm 2020, phần lớn trong số đó có nội dung khiêu gợi tình dục.

Các nhân viên cho rằng những dòng trạng thái của Musk là không phù hợp với chính sách của công ty về sự đa dạng và hành vi ứng xử tại nơi làm việc, đồng thời kêu gọi SpaceX lên án những hành động trên.

Đơn khiếu nại cũng cáo buộc SpaceX vì tra hỏi nhân viên vì bức thư, miệt thị những người có liên quan và đe dọa sa thải những nhân viên nếu tham gia các hành động tương tự

Theo một tuyên bố do luật sư cung cấp, Deborah Lawrence, một trong những nhân viên bị sa thải, cho biết SpaceX có “văn hóa độc hại”. Công ty thường dung túng những hành vi quấy rối, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Nếu SpaceX không giải quyết, vụ việc sẽ được đưa ra xét xử bởi một thẩm phán hành chính. Quyết định của thẩm phán này có thể được đưa đến ủy ban của NLRB và tòa phúc thẩm liên bang.

Phiên điều trần cho vụ việc của SpaceX diễn ra vào ngày 5/3.

Nếu như NLRB phát hiện ra việc sa thải nhân viên là bất hợp pháp, họ có quyền yêu cầu khôi phục công việc và trả lương cho người lao động. Nếu SpaceX bị phát hiện vi phạm pháp luật, hãng có thể sẽ phải đối mặt với những mức phạt nặng hơn trong các vụ việc sau này trước NLRB.

Vụ việc này là đợt cáo buộc mới nhất nhắm vào các công ty do Musk điều hành khi đã vi phạm quyền lợi của nhân viên theo luật lao động và việc làm.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Theo nguồn tin, ByteDance - công ty mẹ của TikTok, cho rằng thà đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ còn hơn bán lại nếu như công ty này sử dụng hết tất cả những lựa chọn pháp lý để chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.
11 giờ
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
1 ngày
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
2 ngày
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
4 ngày
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
1 tuần
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
2 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
3 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
3 tuần
Xem thêm