Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Shophouse CityLand - Mô hình kinh doanh có sức hút đầu tư

Na Anh
- 14:00, 17/03/2023

(DNTO) - Với lợi thế "tọa độ vàng" kết nối giữa nội và ngoại khu, nằm ở vị trí đắc địa nhất trong quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh), tiếp giáp với các trục đường lớn, như: Phan Văn Trị, Nguyễn Văn Lượng và Thống Nhất, Shophouse CityLand là vị trí lý tưởng cho bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào.

Những năm gần đây mô hình kinh doanh shophouse luôn được xem là loại hình đầu tư hấp dẫn mang lại tiềm năng kinh tế.

Với hình thức kinh doanh giúp tập trung các cửa hàng thành một khu mua bán có tính thống nhất, gọn gàng, khi kinh doanh tại shophouse, chủ kinh doanh thường sở hữu được nguồn khách hàng có sẵn và ổn định. Những người sinh sống trong khu đô thị đó có thể tiếp cận các tiện ích nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Bởi thế, shophouse tại khu vực quận Gò Vấp (thành phố Hồ Chí Minh) cũng được các chủ đầu tư săn đón nhờ sự phát triển vượt trội và đem đến nhiều cơ hội kinh doanh cao.

Shophouse là mô hình đầu tư kinh doanh có sức hấp dẫn mang lại tiền năng kinh tế cao.

Shophouse là mô hình đầu tư kinh doanh có sức hấp dẫn mang lại tiền năng kinh tế cao.

Shophouse là gì? 

Shophouse hay còn gọi là nhà phố thương mại, là một loại kiến trúc nhà ở phổ biến ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Shophouse kết hợp giữa không gian ở và cửa hàng kinh doanh trong cùng một kiến trúc.

Shophouse thường được xây dựng theo kiểu một hàng liền kề nhau, là một phần không thể thiếu của kiến trúc đô thị của khu vực Đông Nam Á, với phong cách kiến trúc pha trộn giữa các yếu tố phương Đông và phương Tây, tạo nên một nét độc đáo và sang trọng.

Các shophouse thường được đầu tư và xây dựng tỉ mỉ để phục vụ mục đích kinh doanh, được đặt ở những nơi có dân cư đông đúc và lưu thông sầm uất. Đây là mô hình kinh doanh được ưa chuộng trên toàn thế giới, đặc biệt là trong các khu đô thị phát triển.

Lịch sử của Shophouse

Shophouse hiện nay có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước và trở thành một mô hình kinh doanh xu hướng đang dần được ưa chuộng. Trong lịch sử, shophouse xuất hiện từ thế kỷ XIX. Được biết đến phổ biến hơn tại các nước phát triển và du nhập vào những quốc gia Đông Nam Á trong thời kỳ thuộc địa. Những shophouse thời kỳ này được xây dựng với số lượng lớn, mang kiến trúc theo phong cách của các nước Mỹ Latinh. Mô hình shophouse trong những năm gần đây theo sự phát triển của các đô thị tăng lên nhanh chóng. Hiện nay, đây là xu hướng đầu tư mới có sức hút mạnh mẽ trên thị trường.

Kiến trúc thường thấy của shophouse mang phong cách Mỹ Latinh.

Kiến trúc thường thấy của shophouse mang phong cách Mỹ Latinh.

Đặc điểm của Shophouse

Shophouse sở hữu những đặc điểm làm nổi bật chức năng và mục đích sử dụng của mô hình này.

Về vị trí: nhà phố thương mại được xây dựng trong các dự án dân cư, khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh, hạ tầng đồng bộ và đặt ở các tuyến đường chính nội bộ.

Về thiết kế:

- Shophouse thường được xây dựng theo hàng dọc, nằm liền kề nhau trên một con phố, giữa những shophouse không có khoảng trống.

- Các shophouse thường được xây dựng thấp tầng từ 2-3 tầng.

- Mặt tiền của shophouse không quá rộng nhưng thay vào đó các căn shophouse được xây dựng có chiều sâu vào bên trong.

- Chức năng và mục đích sử dụng đa dạng.

- Tầng trệt của shophouse thường được sử dụng như cửa hàng kinh doanh, đôi khi được sử dụng kinh doanh ở tất cả các tầng.

Ưu điểm của shophouse CityLand

Vị trí của shophouse là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng tới quyết định kinh doanh của chủ sở hữu. Shophouse CityLand với lợi thế "tọa độ vàng" kết nối giữa nội và ngoại khu, nằm ở vị trí đắc địa nhất trong quận Gò Vấp, tiếp giáp với các trục đường lớn như Phan Văn Trị, Nguyễn Văn Lượng và Thống Nhất. Với mật độ cư dân sống, làm việc và giao thương sầm uất, đây là vị trí lý tưởng cho bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào.

Vị trí đắc địa là một trong những yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư hướng đến.

Vị trí đắc địa là một trong những yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư hướng đến.

Thời hạn sở hữu lâu dài được xem là ưu điểm của nhà phố thương mại CityLand so với những căn shophouse có hạn sử dụng chỉ khoảng 50 năm. Điều này tạo ra sức hấp dẫn bền vững về mặt lợi nhuận và đảm bảo rằng giá trị đầu tư sẽ tăng theo thời gian. Hơn nữa, việc sở hữu shophouse lâu dài còn có ý nghĩa đặc biệt làm tài sản để truyền lại cho thế hệ tiếp theo.

Shophouse tại dự án khu dân cư CityLand.

Shophouse tại dự án khu dân cư CityLand.

Với tỷ lệ lấp đầy 85% và hơn 9.000 cư dân trí thức sinh sống tại khu đô thị hiện hữu của CityLand có thể đem lại một nguồn khách hàng nội khu cao cấp cho việc kinh doanh shophouse. Do đó, tiếp cận với khách hàng này dễ dàng hơn và đem lại tiềm năng lợi nhuận tốt cho các chủ sở hữu shophouse.

Lợi thế khi đầu tư Shophouse tại dự án của CityLand

Kinh doanh shophouse trong các dự án uy tín là cách giúp nhà đầu tư tiếp cận thị trường mới tiềm năng và bền vững.Quận Gò Vấp thành phố Hồ Chí Minh được xem là khu vực có giá trị phát triển bậc nhất khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật: nằm gần trung tâm, tiếp giáp sân bay quốc tế, vị trí cửa ngõ phía Bắc TP.HCM – kết nối giữa các khu vực phía Đông, phía Tây. Nhờ những lợi thế vượt trội, nên quận Gò Vấp trở thành nơi đầu tư xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu cao cấp, nổi bật nhất là dự án đô thị kiểu mẫu CityLand.Theo tiết lộ của những nhà đầu tư kinh nghiệm, họ “chuộng” các shophouse nằm trong dự án đã đi vào hoạt động. Sự lựa chọn này giúp họ đảm bảo tính pháp lý của sản phẩm đầu tư cũng như đánh giá dễ dàng khả năng hút dòng tiền từ kinh doanh.

Shophouse nằm trong dự án được quy hoạch hoàn chỉnh với cộng đồng dân cư văn minh.

Shophouse nằm trong dự án được quy hoạch hoàn chỉnh với cộng đồng dân cư văn minh.

Đáng chú ý hơn cả là shophouse của CityLand tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất quận Gò Vấp với quy hoạch hoàn chỉnh và tập trung hơn 9.000 cư dân tri thức. Bên cạnh đó, mỗi căn shophouse được cấp giấy chứng nhận sở hữu lâu dài riêng từng căn trở thành ưu thế vượt trội tạo nên điểm khác biệt quan trọng. Nhờ đó shophouse CityLand đã trở thành điểm đến đầu tư hợp xu hướng và tiềm năng kinh tế cao.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 tuần
Xem thêm