Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Samsung lên kế hoạch ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử

Phương Nguyễn
- 14:09, 27/08/2022

(DNTO) - Đây là lần thứ hai Samsung tiến hành tung ra một sàn giao dịch tiền điện tử, trước đó kế hoạch lần đầu tiên đã bị trì trệ do thiếu nhân tài vào năm ngoái.

22

Theo báo cáo từ hãng truyền thông Hàn Quốc ngày 22/8 tiết lộ rằng Samsung Securities, một công ty con của Samsung Futures Inc tại xứ sở kim chi đang có kế hoạch tung ra sàn giao dịch tiền điện tử.

Vào năm ngoái, Samsung Securities đã cố gắng tuyển dụng nhân sự để phụ trách nền tảng giao dịch tiền điện tử. Tuy nhiên kế hoạch này đã bị đình trệ khi doanh nghiệp này chưa thể thuê các chuyên gia phù hợp để điều hành, nhưng vẫn tiến hành nghiên cứu về cách tham gia vào lĩnh vực kinh doanh trao đổi tài sản tiền điện tử.

Ngoài Samsung Securities, sáu công ty chứng khoán lớn khác tại đất nước Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch thành lập sàn giao dịch tiền mã hóa vào nửa đầu năm 2023. Các công ty hiện đều đang trong quá trình xin giấy phép tại các cơ quan tài chính. 

Một quan chức của một công ty chứng khoán cho biết các cuộc thảo luận đã được hoàn tất nội bộ. Tuy nhiên, “Chi tiết cụ thể có thể được đưa ra sau khi chính phủ công bố vào quý 4 năm nay liên quan đến tài sản tiền mã hóa và các quy định"

Báo cáo cũng đề cập đến Mirae Asset Securities, ngân hàng đầu tư và môi giới chứng khoán lớn nhất Hàn Quốc cũng tham gia tuyển dụng nhân tài và phát triển cho các tài sản kỹ thuật số khác nhau bao gồm Bitcoin, Ethereum và các mã thông báo không thể thay thế (NFT).

Các công ty chứng khoán đang mạo hiểm kinh doanh trao đổi tiền điện tử khi cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc, Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) đang có kế hoạch thúc đẩy việc ban hành 'Đạo luật Quyền Kinh doanh Tiền ảo (Cryptocurrency). 

Hàn Quốc trước đây là một trong những điểm nóng giao dịch tiền điện tử mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới. Theo Cointelegraph, trước khi có các quy định chặt chẽ, khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch hàng đầu của Hàn Quốc đã vượt quá khối lượng giao dịch trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, trong vài năm qua, các cơ quan quản lý tài chính đã thẳng tay kiểm soát ngành công nghiệp Hàn Quốc khiến hơn 60 hoạt động tiền điện tử tạm dừng.

Dưới sự chỉ đạo của Yoon Suk-yeol, Tổng thống Hàn Quốc mới nhậm chức vào tháng 3, ông là một người ủng hộ tiền điện tử nổi tiếng và đã sử dụng những lời hứa về "bãi bỏ quy định" tiền điện tử như một phần của chiến dịch bầu cử thành công của mình.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.

Ông cũng đặt mục tiêu giúp tạo ra các “kỳ lân” liên quan đến công nghệ blockchain ở Hàn Quốc và thúc đẩy ngành công nghiệp tiền điện tử hay Web3 trở nên cởi mở hơn.

Cũng nhờ đó, từ đầu năm đến nay, tập đoàn Samsung đã liên tục bắt kịp sự phát triển trong ngành tài sản kỹ thuật số. Samsung Securities là công ty đầu tiên ra mắt quỹ giao dịch trao đổi blockchain toàn cầu (ETF) ở châu Á.

Đầu tháng này, Samsung Securities đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử lớn Bithumb, điều này có nghĩa là khách hàng của Samsung Securities có thể kiểm tra các khoản đầu tư tiền điện tử thông qua ứng dụng của chính Samsung. Ngoài ra, chi nhánh đầu tư mạo hiểm Samsung Next, đã đầu tư vào nhiều công ty liên quan đến blockchain, bao gồm Axie Infinity, Bored Ape Yacht Club, FTX và SuperRare.

Những năm gần đây, ngành công nghiệp tiền điện tử đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ nhiều tập đoàn lớn trên toàn thế giới. Một quan chức của ngành chứng khoán cho biết, "Thực tế hoạt động mua bán tài sản tiền điện tử đang diễn ra sôi nổi trên khắp thế giới và quy mô thị trường đang tăng lên qua từng năm". 

Tin khác

Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
5 ngày
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
1 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
2 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
2 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
2 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
3 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
3 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xu thế
Thăng hoa rồi thoái trào chỉ trong vài năm, metaverse, NFT thực sự khiến nhiều người hoài nghi về tương lai của nó sẽ ra sao khi kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục.
4 tháng
Xem thêm