Thứ bảy, 18/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM

PV
- 10:38, 29/10/2023

(DNTO) - Sáng 28/10, tại Nhà văn hoá Thanh niên (số 4, Phạm Ngọc Thạch, quận 1), Lễ ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM kết nạp hội viên đã diễn ra long trọng và ấm cúng thu hút đông đảo khách mời và người yêu áo dài truyền thống đến tham dự.

Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM trực thuộc Quỹ hỗ trợ bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam được chính thức được thành lập vào ngày 27/6/2023 với mong muốn đây là nơi tập hợp, đoàn kết và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa các cá nhân trong CLB, là nơi trao đổi và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc tôn vinh, quảng bá giá trị của áo dài Việt Nam… nhằm thực hiện sứ mệnh lan tỏa và bảo tồn nét văn hóa của tà áo dài Việt Nam. Đặc biệt với thông điệp "Áo dài Việt Nam, di sản sản Việt Nam, khí chất Việt Nam, vươn tầm thế giới", Câu lạc bộ mong muốn góp phần xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.  

Bà Phùng Thị Thu Thủy (đứng giữa), Chủ nhiệm câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM, nhận quyết định thành lập Câu lạc bộ. Ảnh TL

Bà Phùng Thị Thu Thủy (đứng giữa), Chủ nhiệm câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM, nhận quyết định thành lập Câu lạc bộ. Ảnh TL

Phát biểu tại buổi lễ Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam hy vọng, Câu lạc bộ Di sản Áo dài TP.HCM sẽ  góp phần giữ gìn, phát huy giá trị áo dài, trong đời sống văn hóa và cả trong sinh hoạt thường nhật của người dân thành phố. Trong thời gian tới, Câu lạc bộ cũng sẽ có các hoạt động hỗ trợ những sản phẩm làng nghề, xưởng dệt may có thêm đầu ra để bảo tồn nghề ươm tơ, dệt lụa và may thêu vốn có từ lâu đời. Bà nhấn mạnh đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. Đồng thời, là tiền đề cho việc ra mắt CLB Di sản Áo dài của một số tỉnh, thành trong thời gian tới.  

Tại buổi lễ, bà Phùng Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phú Trường Quốc Tế, Chủ nhiệm câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM cho biết bà rất lấy làm vinh dự và xúc động nhận quyết định thành lập Câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM. Bà mong rằng Câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM sẽ là ngôi nhà chung dành cho những người yêu áo dài, qua đó góp phần cổ vũ việc mặc áo dài thường xuyên hơn trong các hoạt động đời thường. Bà Thủy hy vọng đây còn là nơi kết nối các tài năng trẻ và các nhà thiết kế nhằm đóng góp thêm những giá trị từ truyền thống đến hiện đại của tà áo dài Việt Nam.  

Thành viên CLB Di sản áo dài TP.HCM chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TL

Thành viên CLB Di sản áo dài TP.HCM chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TL

Đặc biệt, Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai - phó viện trưởng Viện Nghiên cứu trang phục Việt – trong vai trò là Trưởng ban cố vấn cho câu lạc bộ cũng đưa ra thông điệp: “Áo dài là hồn cốt, phong cách, khí chất của người Việt Nam. Cứ nói đến áo dài là nói đến Việt Nam, tôi mong rằng chúng ta sẽ tiếp bước, nói lên tiếng nói tự hào với trang phục truyền thống của dân tộc”.  

Trong khuôn khổ nội dung buổi lễ, Ban chủ nhiệm CLB cũng đã công bố danh sách hội viên mới. Góp phần thành công cho Lễ ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài TP.HCM, ban tổ chức còn trưng bày sách, ảnh về nữ tướng Nguyễn Thị Định trong trang phục áo dài; Trưng bày áo dài gia bảo của các gia đình ba miền; áo dài đương đại; lụa, guốc mộc, nón lá và các phụ kiện của nghệ nhân, thợ may, thêu, vẽ áo dài…   

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
1 tuần
Xem thêm