Thứ tư, 13/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

PNJ vượt “gió ngược”, tiếp tục tăng trưởng trong 2023

Hoa Đinh
- 20:08, 27/04/2023

(DNTO) - Sáng 27/4, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 trình Đại hội đồng cổ đông thông qua các nội dung: Báo cáo kết quả kinh doanh 2022; Kế hoạch kinh doanh 2023; Phân phối lợi nhuận, trích lập các quỹ năm 2022, kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023 cùng nhiều quyết sách quan trọng khác.

 

Hội đồng cổ đông giơ phiếu tán thành trước những quyết sách mới của công ty

Hội đồng cổ đông giơ phiếu tán thành trước những quyết sách mới của công ty

 “Quả ngọt” từ hành trình F5 Refresh – Nhấn nút tái tạo

Năm 2022, dù sức mua chung có sự suy giảm mạnh từ quý 3, nhưng với tinh thần quyết tâm cao độ và sự khai phóng mạnh mẽ các nội lực, PNJ đã tiếp tục bứt phá ngược gió để chinh phục tầm cao mới về kết quả kinh doanh với các đỉnh cao kỷ lục mới được xác lập: Doanh thu năm 2022 đạt 33,876 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần, Lợi nhuận sau thuế đạt 1,811 tỷ đồng, tăng hơn 2.5 lần so với năm 2017.

Sự trưởng thành vững chắc về nội lực còn thể hiện qua: Năng suất lao động tăng 46% so với năm 2021; Hiệu quả quản trị tồn kho và tối ưu hóa chuỗi cung ứng chinh phục mức cao kỷ lục mới, tăng 38% so với năm 2021; Các nền tảng công nghệ bán lẻ tiếp tục tạo ra hiệu quả vận hành lẫn chi phí đầu tư; Năng lực sản xuất và trình độ chế tác được nâng tầm độ tinh xảo lẫn công suất, gia tăng hiệu quả vận hành sản xuất.

Đặc biệt, trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Từ 2018 - 2022, trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã liên tiếp đột phá tạo nên những kỳ tích đáng tự hào: Trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch. 

Giá trị thương hiệu của PNJ do Brand Finance công bố năm 2022 là 367 triệu đô, tăng 3.7 lần so với năm 2017. Đặc biệt, chỉ riêng 5 năm qua, PNJ đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 6.000 tỷ đồng, giúp đỡ trên 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động trách nhiệm cộng đồng.

Không dừng lại ở đó, năm 2022 PNJ cũng đã có “cú nhảy thăng hạng mạnh mẽ” trên bảng xếp hạng về nguồn nhân lực, PNJ liên tục góp mặt tại các bảng xếp hạng của các giải thưởng uy tín: Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành bán lẻ năm 2022, và tự hào là doanh nghiệp Việt duy nhất đạt ba trên năm giải thưởng bảng A (doanh nghiệp quy mô lớn) tại Vietnam HR Awards 2022, sánh ngang cùng các tập đoàn đa quốc gia gồm "Chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự", "Chiến lược phát triển năng lực tổ chức" và "Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững. 

PNJ cũng đã xuất sắc nhảy vọt lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp có trải nghiệm khách hàng tốt nhất do KPMG bình chọn và công bố; Nhiều năm liên tục trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt nam do Forbes Việt Nam bình chọn, trở thành doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được vinh danh “Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất” tại giải thưởng ngành kim hoàn thế giới JWA,…

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ về những cam kết của HĐQT PNJ-PNJ

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ về những cam kết của HĐQT PNJ-PNJ

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ: “HĐQT và Ban điều hành đã phối hợp làm việc tốc độ cả trong và ngoài giờ làm việc để có được kết quả như ngày hôm nay. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kiên định miệt mài với những quyết sách đã đặt ra nhằm vượt qua gió ngược, đưa PNJ vươn lên tầm cao mới”. 

Trong suốt 2022, HĐQT thể hiện một cam kết mạnh mẽ đối với việc quản trị công ty minh bạch, chặt chẽ, giảm thiểu rủi ro, với định hướng phát triển bền vững và đối chuẩn với những thông lệ tốt theo tiêu chuẩn quốc tế. PNJ cũng chính thức đưa ra tuyên bố của doanh nghiệp về ESG: “PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”. 

Năm 2023 – PNJ thực hiện “Tăng cấp tái tạo – Mạnh mẽ vươn tầm”

“Bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới năm 2023 dự kiến còn nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh lạm phát toàn cầu vẫn ở mức cao, nhưng với tinh thần “Tăng cấp tái tạo - Mạnh mẽ vươn tầm”, PNJ quyết tâm phát triển các năng lực chiến lược, duy trì vị thế công ty bán lẻ trang sức số 1 thị trường Việt Nam, sẵn sàng với các thách thức tiềm ẩn để mở tầm cao mới trong năm 2023 và những năm tiếp theo”, ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ cho biết. 

Ông Lê Trí Thông chia sẻ về bức tranh kinh doanh trong tương lai

Ông Lê Trí Thông chia sẻ về bức tranh kinh doanh trong tương lai

Với tâm thế đó, năm 2023, PNJ đã cập nhật chiến lược phát triển Tập đoàn giai đoạn 2023 – 2027, hướng đến 2030 và từng bước tích hợp các hoạt động xã hội, các sáng kiến ESG vào chiến lược dài hạn của Công ty để PNJ tiếp tục tạo ra các tiếng vang lớn và giúp cho công ty tích lũy được sự tin tưởng của xã hội, chính quyền các cấp và giúp PNJ tiếp tục vươn tới một Tầm Cao Mới về Vốn Xã Hội và Uy tín công ty… Theo đó, PNJ sẽ tăng tốc các mảng kinh doanh hiện hữu một cách bền vững và đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển các mảng mới một cách kịp thời.

Với giá trị cốt lõi “Tận tâm vì khách hàng”, PNJ tiếp tục làm giàu tài sản quan hệ khách hàng, cũng như chọn lọc các quan hệ đối tác và hợp tác kinh doanh mang tính bền vững.

Bên cạnh đó, nhằm xây dựng thương hiệu đồng nhất tối đa với sứ mệnh của doanh nghiệp, PNJ liên tục đưa ra các thông điệp về tôn vinh vẻ đẹp của bản thân, cuộc sống và xã hội, làm sống động các giá trị kết hợp giữa văn hoá truyền thống và nhịp sống hiện đại.

Cổ đông đặt câu hỏi cho HĐQT PNJ

Cổ đông đặt câu hỏi cho HĐQT PNJ

Ngoài ra, chiến lược ESG sẽ được thực thi bằng những sáng kiến đổi mới vừa đảm bảo phát triển vừa hỗ trợ sản xuất kinh doanh ngay từ cấp đơn vị như tối đa hóa việc tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu hóa quy trình, cải thiện trải nghiệm khách hàng, tuần hoàn tái sử dụng nước tại nhà máy,…

Năm 2023, hoạt động đầu tư của PNJ sẽ tập trung vào 3 mảng chính: Nâng cấp & mở rộng hệ thống bán lẻ hiện đại; Đầu tư các dự án công nghệ thông tin; Nâng cao năng lực & đổi mới công nghệ sản xuất.

Với những giải pháp về chiến lược trên, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35,598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1,937 tỷ đồng. Và bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý 1/2023, PNJ hoàn thành 28% kế hoạch doanh thu và gần 39% kế hoạch lợi nhuận.

Ông Đặng Hải Anh (cầm hoa) Giám đốc cao cấp Công nghệ Thông tin PNJ trúng cử thành viên HĐQT PNJ nhiệm kỳ 2023-2028

Ông Đặng Hải Anh (cầm hoa) Giám đốc cao cấp Công nghệ Thông tin PNJ trúng cử thành viên HĐQT PNJ nhiệm kỳ 2023-2028

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, ông Đặng Hải Anh - Giám đốc cao cấp Công nghệ thông tin PNJ chính thức trúng cử Thành viên HĐQT PNJ nhiệm kỳ 2023-2028. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong tháng 7 và 7 tháng của năm 2025, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận công nghiệp tăng trưởng ổn định, xuất nhập khẩu và FDI tăng mạnh, đầu tư công bứt phá, thu ngân sách cao và lạm phát trong tầm kiểm soát.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối ngày 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Một số NHTM đã tăng lãi suất tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhanh chóng kiểm tra, nắm bắt tình hình. NHNN yêu cầu các ngân hàng thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, ổn định lãi suất tiền gửi, chia sẻ lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến đi “The Ultimate Rally” của cộng đồng “Anh Em VF 9 - VF 9 Club” đã kết thúc sau 26 ngày rong ruổi qua 5 quốc gia Đông Nam Á, với tất cả thành viên hoàn thành trọn vẹn hành trình.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giới chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, từ mức thuế đối ứng Mỹ đặt ra buộc Việt Nam phải nhanh chóng thay đổi mô hình xuất khẩu, từ bỏ lợi thế cạnh tranh dựa trên giá rẻ, tiến tới xây dựng nền kinh tế định hướng chất lượng, minh bạch và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe trên toàn cầu.
1 tuần
Xem thêm