Thứ tư, 12/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

PNJ được vinh danh Doanh nghiệp Bền vững của năm 2023

May Nguyễn
- 10:51, 01/07/2023

(DNTO) - Ở mỗi trụ cột E - S và G, PNJ đều xuất sắc được xướng tên bởi những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển bền vững một cách toàn diện. Nhờ đó, PNJ là doanh nghiệp duy nhất được vinh danh ở hạng mục đặc biệt: Doanh nghiệp Bền vững của năm.

Tại lễ công bố “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2023", PNJ liên tiếp được xướng tên ở nhiều hạng mục giải thưởng, bởi những chiến lược phát triển bền vững được triển khai một cách toàn diện và mới mẻ. 

Theo đó, PNJ được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững của năm 2023. Doanh nghiệp còn lập cú “hat-trick” ở 3 hạng mục tiêu biểu: Tiên phong giảm thiểu rác thải (E); Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững (S); Tinh thần lãnh đạo ESG (G). PNJ cũng là doanh nghiệp nhận được nhiều giải thưởng nhất tại CSA 2023. 

Vượt qua gần 500 doanh nghiệp tham gia CSA 2023, PNJ vinh dự đứng đầu top “Doanh nghiệp bền vững của năm”. Ảnh: Đức Thưởng

Vượt qua gần 500 doanh nghiệp tham gia CSA 2023, PNJ vinh dự đứng đầu top “Doanh nghiệp bền vững của năm”. Ảnh: Đức Thưởng

Lý giải cho chiến tích ngoạn mục này, ban tổ chức và hội đồng giám khảo nhận định: “Các chiến lược phát triển bền vững của PNJ được triển khai một cách toàn diện ở cả 3 trụ cột là E, S và G, đặc biệt PNJ được đánh giá cao ở hạng mục ‘Tinh thần lãnh đạo ESG’. Chính vì vậy, doanh nghiệp xứng đáng được tôn vinh ở hạng mục đặc biệt nhất - Doanh nghiệp bền vững của năm, do ban giám khảo bình chọn”. 

Giải thưởng do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức và bình chọn ở 3 khối doanh nghiệp: doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết. TOP 50 CSA được hội đồng giám khảo quốc tế cũng như trong nước thẩm định và công bố. Chương trình năm nay có 18 hạng mục trao giải, trong đó 16 hạng mục doanh nghiệp tự ứng cử hoặc được đề cử và 2 giải đặc biệt do BGK bình chọn. 

Doanh nghiệp còn xuất sắc lập cú “hat-trick” ở cả 3 hạng mục E - S và G. Ảnh: Đức Thưởng

Doanh nghiệp còn xuất sắc lập cú “hat-trick” ở cả 3 hạng mục E - S và G. Ảnh: Đức Thưởng

Theo BTC, PNJ đã góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan toả sâu rộng trong xã hội. Đồng thời, PNJ đã truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước thực hành phát triển bền vững một cách thực chất và hiệu quả. 

Với những dấu ấn sâu sắc về việc thực hành phát triển bền vững một cách toàn diện, tại sự kiện, bà Trần Phương Ngọc Thảo - Phó chủ tịch HĐQT PNJ, Chủ tịch Ủy ban ESG, chia sẻ: “Tại PNJ, chiến lược ESG được tích hợp vào chiến lược phát triển tổng thể của công ty. Chúng tôi nhận diện toàn diện các vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm theo thế kiềng 3 chân E-S-G. Triết lý của PNJ về ESG là “PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững". Nhờ đó, PNJ đã thực sự nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư, tăng cường hợp tác thương mại quốc tế”. 

Giải thưởng là minh chứng rõ nét, ghi nhận những sáng tạo đổi mới trong chiến lược ESG của PNJ

Giải thưởng là minh chứng rõ nét, ghi nhận những sáng tạo đổi mới trong chiến lược ESG của PNJ

Có thể thấy, việc doanh nghiệp đi trên con đường phát triển bền vững, hướng đến môi trường và cộng đồng, hoạt động xã hội là một lợi thế cạnh tranh sắc nét. Ở PNJ, ESG gồm ba trụ cột: Environmental (môi trường); Social (xã hội) và Governance (quản trị doanh nghiệp). Bộ tiêu chuẩn này giúp đo lường các yếu tố liên quan phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp với cộng đồng. 

Vì vậy, PNJ không ngừng cải thiện và tuân thủ nghiêm ngặt các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn ESG. Các hoạt động ESG đều nhận được sự tham gia tích cực, toàn diện từ các cấp lãnh đạo, quản lý cho đến nhân viên, các tổ chức xã hội như công đoàn, đoàn thể PNJ và lan tỏa trên phạm vi toàn quốc. Nhờ vậy, ESG cũng đã trở thành kim chỉ nam giúp doanh nghiệp mạnh mẽ vươn tầm, gặt được nhiều “quả ngọt”.

PNJ đã truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước thực hành phát triển bền vững một cách thực chất và hiệu quả. Ảnh: Đức Thưởng

PNJ đã truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước thực hành phát triển bền vững một cách thực chất và hiệu quả. Ảnh: Đức Thưởng

Hơn nữa, ngày nay sự gia tăng giám sát từ các nhà đầu tư, sự thay đổi trong kỳ vọng của người tiêu dùng và khách hàng, thay đổi về chính sách công đã khiến các tiêu chuẩn về ESG trở thành tất yếu đối với doanh nghiệp. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
13 giờ
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) tiếp tục mở rộng dấu ấn với Cụm công nghiệp Đạ Oai tại Lâm Đồng, bước đi chiến lược trong giai đoạn 2026 - 2030.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VIII là ngày hội lớn của đội ngũ DNT Việt Nam yêu nước, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào DNT. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đang được lấy ý kiến công chúng đã phác họa bức tranh toàn diện về nhiệm kỳ 2022 - 2025 đầy dấu ấn, đồng thời đặt ra những mục tiêu, phương hướng mang tính đột phá cho nhiệm kỳ VIII.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
1 tuần
Xem thêm