Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nữ doanh nhân Evergreen Nguyễn và câu chuyện hiện thực hóa ước mơ

Giáng Ngọc
- 19:05, 15/05/2022

(DNTO) - Evergreen Nguyễn tên thật là Xuân Nguyễn – một cái tên khá quen thuộc trong giới kiến trúc – nội thất. Những ai yêu thích lĩnh vực này ở cả khái niệm nghệ thuật lẫn kinh doanh, đều dành cho cô gái nhỏ bé ấy sự ngưỡng mộ bởi ý chí, nghị lực và khả năng truyền cảm hứng.

Giải thích về cái tên của mình, nữ doanh nhân trẻ cho biết: “Evergreen – nghĩa là cây thường xuân, một loài cây có sức sống phi thường và mãnh liệt, loài cây tượng trưng cho sự tươi vui, hạnh phúc, mà dù cho có qua bao nhiêu bão dông thì vẫn vươn mình đi lên mạnh mẽ”, nó đúng như cuộc hành trình mà nữ doanh nhân đã, đang và sẽ đi qua.

Ở tuổi 35, trong khi phần lớn bạn bè đồng trang lứa đều đã yên bề gia thất với đủ nếp đủ tẻ thì Xuân vẫn miệt mài xây đắp cho đứa con tinh thần của mình mang tên Kiến trúc Astraia. 

Evergreen Nguyễn xuất thân từ một du học sinh du học tại Pháp. Ảnh: NVCC

Evergreen Nguyễn xuất thân từ một du học sinh du học tại Pháp. Ảnh: NVCC

Từng là du học sinh Pháp và dành số điểm gần như tuyệt tối trong bài luận tốt nghiệp (18,5/20) tại trường Ipag Bussiness School Paris, Evergreen Nguyễn được biết đến là một sinh viên chăm chỉ, tự tin và sáng tạo. Tốt nghiệp Thạc sĩ quản lý tài chính, hoàn toàn có thể chọn ở lại Pháp với một tương lai rộng mở, nhưng không, cô gái ấy vẫn quyết định trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp và cống hiến cho đất nước.  

Nữ doanh nhân chia sẻ: “Trước đây nếu có ai hỏi về quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời mình thì mình luôn say sưa kể lại thời còn được sống ở thiên đường mang tên nước Pháp. Đó là những tháng ngày của may mắn và hạnh phúc mà cho đến bây giờ mình vẫn còn vẹn nguyên những cảm giác tuyệt vời...”.

Cô quyết định quay về Việt Nam để cống hiến cho đất nước. Ảnh: NVCC

Cô quyết định quay về Việt Nam để cống hiến cho đất nước. Ảnh: NVCC

Nhìn lại chặng đường 8 năm kể từ sau khi du học ở Pháp về, cô gái bé nhỏ phải trải qua biết bao nhiêu thử thách, khó khăn, có những lúc tưởng chừng như muốn buông bỏ, nhưng rồi quả ngọt cũng đã tới cho những ai có nghị lực, sự kiên trì và quyết tâm theo đuổi mơ ước. Kiến trúc Astraia chính là đứa con tinh thần được kết tinh từ sức mạnh ấy.  

Để có được thành công như ngày hôm nay, nữ doanh nhân Evergreen Nguyễn – người sáng lập đầy tâm huyết của Kiến trúc Astraia, đã đi qua một chặng đượng rất dài. Cô chia sẻ: "…Sau khi trở về Việt Nam và làm việc cho một số công ty, mình quyết định kết hợp cùng vài người bạn nữa mở ra một công ty về kiến trúc. Lúc đầu tự tin lắm vì toàn những người xuất sắc tham gia, nhưng đời không như mơ.

Cô gái trẻ đã vượt qua nhiều khó khăn để xây dựng thương hiệu . Ảnh: NVCC

Cô gái trẻ đã vượt qua nhiều khó khăn để xây dựng thương hiệu . Ảnh: NVCC

Đến mùa dịch Covid-19 năm 2020 thì công ty giải thể, đường ai người ấy đi. Những dòng suy nghĩ lộn xộn ngày nào cũng nhảy nhót trong đầu: Đi du học về mà thế ư, giờ mà trở về nhà thì mọi người sẽ nhìn mình với ánh mắt thế nào… Hết 3 tháng giãn cách vẫn chưa tìm ra lối đi, mình liên tục tự vấn: Làm gì bây giờ, đi tiếp hay dừng lại? Nhớ lắm khoảng thời gian bất lực đó... ngày nào trên đường lái xe về nhà cũng khóc như mưa, thấy hận cái quyết định trở về Việt Nam của mình, hận người đã kéo mình đi trên con đường này và bỏ mặc mình, hận cả bản thân mình! Mình đã từng mất hoàn toàn phương hướng”.          

Và thế là sau những thời điểm mệt mỏi, có lúc là nỗi tuyệt vọng, Evergreen Nguyễn vẫn lại như 1 cây thường xuân vươn lên mặc dông bão. Cô đã bắt đầu lại từ đầu, với số vốn là sự bản lĩnh, sự kiên trì và nhẫn nại để đặt những viên gạch đầu tiên cho thương hiệu Kiến trúc Astraia.

Vượt qua khó khăn , nữ doanh nhân trẻ đã tìm được sự tin tưởng của khách hàng. Ảnh: NVCC

Vượt qua khó khăn , nữ doanh nhân trẻ đã tìm được sự tin tưởng của khách hàng. Ảnh: NVCC

Nữ doanh nhân nhớ lại: “Chỉ có mấy người bạn thân ủng hộ quyết định này, còn lại ai nghe xong cũng gạt đi và nói mình quá liều lĩnh. Nhưng mình vẫn tin là: VOULOIR C’EST POUVOIR (Muốn là có thể). Mình bắt đầu làm việc quên ngày tháng, setup lại công ty mới, lên hệ thống quy trình, cơ cấu lương thưởng và KPIs, marketing, lựa chọn nhân sự…, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và khai thác thị trường. Tìm hiểu nguyên nhân trước đây tại sao công ty cũ lại sụp đổ, tìm hiểu con đường đi của một start up để tránh đi vào vết xe đổ và định hướng con đường thật rõ ràng cho đứa con tinh thần mới của mình mang tên Kiến trúc Astraia! Tất cả đều rất quy củ và bài bản.

Và rồi trời cũng không phụ lòng người, công ty ngày một phát triển, mặc dù xây dựng trong giai đoạn dịch dã rất khó khăn, nhưng khách hàng giới thiệu nhau tìm đến với công ty ngày một đông. Mình thậm chí còn chưa hề tốn một đồng cho việc marketing hay thuê nhân viên sales như các công ty khác. Mình luôn tâm niệm, mỗi khách hàng là một viên ngọc quý và mỗi công trình đều là niềm tự hào của cả ekip Astraia”. Khách hàng của công ty ngày càng nhiều, trải dài khắp ba miền như: Bệnh viện Nhi Trung ương; Nhà máy Hanyang Samsung Việt Nam; Khu biệt thự Vinhomes Marina Hải Phòng; Công ty xây dựng Taseco Land; Nhà Hàng Babarina Bắc Ninh....

Và cứ như thế, Xuân Nguyễn đã vượt qua mọi sóng gió, thử thách. Như một sự hồi sinh, giờ đây nữ doanh nhân đã tạo được thương hiệu riêng cho Công ty Kiến trúc Astraia của mình. Ngày đi đến các công trình, đêm ngồi vào bàn làm việc, dù vất vả đến đâu, nữ doanh nhân trẻ này cũng thấy đó là nguồn động lực lớn lao để mình tiếp tục học tập và phát triển, như một mùa xuân gieo vào cuộc sống nhiều hơn những tia hy vọng và điều mới mẻ. 

xuan 1

Đây cũng chính là nguồn cảm hứng mà cô luôn truyền cho những bạn trẻ đang trên con đường khởi nghiệp, và cũng là những yếu tố xây dựng nên sự thành công của rất nhiều công trình, dự án mà Công ty Kiến trúc Astraia của nữ doanh nhân đảm trách.

Hành trình chinh phục ước mơ của nữ doanh nhân trẻ chắc chắn sẽ còn dài, nhưng càng nhiều thử thách thì sẽ chỉ càng giúp cho cô gái bé nhỏ và xinh xắn vươn lên một cách  mạnh mẽ hơn, xanh tươi hơn, như cái tên mà mọi người hay gọi cô: Evergreen Nguyễn.     

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
1 tuần
Xem thêm