Thứ sáu, 27/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn đi vào hoạt động với nhiều chương trình hấp dẫn

Cẩm Lệ
- 17:54, 05/06/2024

(DNTO) - Với diện tích hơn 800 m2, được thiết kế hiện đại, trẻ trung, Nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn là nhà sách thứ 4 tại Thành phố Thủ Đức được đưa vào hoạt động phục vụ cộng đồng cư dân các khu đô thị hiện đại và các khu công nghiệp lân cận.

Sáng 5/6, Công ty CP Phát hành sách TP.HCM - Fahasa đã khánh thành, đưa vào hoạt động Nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn tại Lô L3-17, tầng L3, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Tham dự buổi lễ có ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM.

Đánh giá cao về những đóng góp của Công ty Fahasa trong việc góp phần nâng cao văn hoá đọc cho người dân thành phố, ông Phạm Đức Hải cho biết, tiến tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2025), lãnh đạo TP.HCM ghi nhận những nỗ lực của Fahasa và mong muốn đơn vị nâng cao hơn nữa thế mạnh, đóng góp những giá trị lớn về kinh tế và văn hoá.

Các đại biểu cắt băng khai trương nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn

Các đại biểu cắt băng khai trương nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn

Việc đưa vào hoạt động nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn nằm trong kế hoạch phát triển hệ thống nhà sách chuyên nghiệp của đơn vị, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho bạn đọc, trong dịp mùa hè 2024 đã bắt đầu. Đầu tư lớn về kinh phí, hướng đến giới trẻ, nhất là các bạn học sinh, nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn được bố trí nhiều khu vực lớn với các tính năng khác nhau. Theo đó có không gian riêng dành cho người đam mê đọc sách, khu trải nghiệm, khu gian hàng mỹ thuật, khu vực dành cho độc giả nhí, khu bày bán văn phòng phẩm,... Tuy nhiên, các khu vực vẫn có sự liên kết về không gian, nhất quán về màu sắc, sự kết hợp hài hòa giữa sách và các sản phẩm tổng hợp, tạo nên sự sinh động và ấn tượng của nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn.

Đặc biệt, nhà sách trưng bày hơn 100.000 bản sách quốc văn và ngoại văn các loại, 25.000 các mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm cao cấp… được nhập khẩu từ hàng trăm NXB, nhà cung cấp lớn trong nước và nước ngoài,... giúp cho nhiều khách hàng có nhu cầu tìm được những sản phẩm ưng ý.

z5509861797043_e6bb650379364a9fdf8ab51175cfefc7

Theo ông Phạm Nam Thắng, Quyền Tổng giám đốc công ty Fahasa, khu gian hàng mỹ thuật, từng được Fahasa áp dụng rất thành công tại các nhà sách Nguyễn Huệ, Fahasa Phạm Văn Đồng, sẽ được áp dụng tiếp tại nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn. Đây được coi là gian hàng thu hút khá đông khách hàng đến tham quan và mua sắm. 

Nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn còn áp dụng phương thức tra cứu - tìm thông tin sản phẩm thông qua việc sử dụng "App định vị hàng hóa", giúp bạn đọc có thể nhanh chóng tìm được sản phẩm mình cần trong thời gian ngắn nhất, hiệu quả nhất.

Nhà sách được thiết kế hiện đại, thu hút nhiều bạn đọc

Nhà sách được thiết kế hiện đại, thu hút nhiều bạn đọc

Nhân dịp khai trương và chào đón các hoạt động hè 2024, đơn vị khuyến mãi giảm từ 10% đến 50% cho các sản phẩm sách quốc văn, ngoại văn, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, đồ chơi trẻ em...

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho bạn đọc cũng liên tiếp được tổ chức như:Sách chủ đề AI (từ nay đến 16.6.2024), Tuần lễ sách Manga (24.6 – 30.6), Tháng khuyến mãi sách tiếng Nhật (24.6 – 24.7), Tháng triển lãm sách thiếu nhi ngoại văn (từ nay đến 30.6)…

Các chương trình hoạt động trải nghiệm sẽ được tổ chức hàng tuần, diễn ra vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật tại các nhà sách như: Thi vẽ tranh, tô màu, sketch ký họa anime; thi đấu boardgame, thi lắp ráp mô hình robot; Workshop Tạo hình bong bóng slime, xoay rubic; workshop đọc sách thiếu nhi, workshop trải nghiệm tương tác tranh cô tiên xanh; hoạt náo Akooland - học cụ thần kỳ; trải nghiệm bộ cờ bóng chuyền Haikyu…

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên 'Vũ trụ đồng tiền' The Moneyverse), dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận những giải pháp quản lý tài chính chính thức ra mắt khán giả trên sóng VTV3.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên thực hiện một live concert đầu tư lớn diễn ra tại TP.HCM, Đức Trí cho biết anh rất hồi hộp với sự đón nhận của khán giả. Với hơn 60% lượng vé đã được bán, cùng với hơn 10 khách mời nổi tiếng ăn khách, chương trình đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Showcase âm nhạc “We love Vietnam” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tại TP.HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày mạng xã hội ra đời, thế giới tồn tại cùng lúc song song hai xã hội: Một xã hội thực tế và một xã hội ảo. Con người theo đó mà có hai cuộc đời để sống, có hai bầu trời để trú ẩn, có hai khuôn mặt để trở thành một phiên bản khác khi cần. 
1 tuần
Xem thêm