Thứ ba, 21/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nguyễn Thiên Phú: Hành trình nối nghiệp, đổi mới chuỗi cung ứng gạo

Giáng Ngọc
- 07:30, 11/02/2024

(DNTO) - Sau khi tốt nghiệp ngành Chuỗi cung ứng và Vận tải từ Đại học RMIT, Nguyễn Thiên Phú đã quay về tiếp nối công việc gia đình - điều hành doanh nghiệp gạo Phước Thành VI. Với niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã không ngừng đổi mới và phát triển, mang đến những giá trị mới cho ngành gạo Việt Nam.

Tự hào cha truyền

Thiên Phú tự hào khi nhắc đến cha mình - doanh nhân Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công Ty TNHH Sản xuất – Thương mại Phước Thành IV. Từ những nền móng do ông nội xây dựng, sau 35 năm, cha anh đã phát triển doanh nghiệp gạo Phước Thành thành một thương hiệu nổi tiếng tại Vĩnh Long và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Thiên Phú

Doanh nhân trẻ Nguyễn Thiên Phú

Phước Thành, từ một doanh nghiệp chỉ xay xát, lau bóng gạo, đã trở thành một doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh gạo của tỉnh Vĩnh Long. Chiến lược phát triển của công ty là mở rộng kinh doanh gạo nội địa và xuất khẩu với thương hiệu gạo Phước Thành IV.

Phước Thành mua và tiêu thụ lúa chủ lực cho nông dân trồng lúa ở tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp và các tỉnh lân cận trong vùng Đồng bằng song Cửu Long (ĐBSCL). Đồng thời, doanh nghiệp cung cấp các loại gạo sạch có chất lượng cao được xử lý trên hệ thống máy móc hiện đại.Đặc biệt, đơn vị đã triển khai dự án “Nghiên cứu phát triển công nghệ tiên tiến chế biến gạo chất lượng cao và sạch”.

Doanh nghiệp Phước Thành 4 đã khẳng định được uy tín trong hơn 20 năm qua

Doanh nghiệp Phước Thành 4 đã khẳng định được uy tín trong hơn 20 năm qua

Trong đó, họ nghiên cứu phát triển dây chuyền công nghệ chế biến gạo khép kín, tự động hóa, với các máy móc thiết bị tiên tiến được chế tạo trong nước."Ba tôi vốn là dân học cơ khí tại Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng nên ông đã mày mò nghiên cứu ra công nghệ mới.

Trước đây, với công nghệ truyền thống, quá trình xay xát lúa đến thành phẩm chỉ mất khoảng 1-2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, hạt gạo phải qua nhiều công đoạn chế biến liên tục, không được dừng - nghỉ sẽ làm hạt gạo nóng lên, dẫn đến rạn nứt, khiến tổn thất trong quá trình chế biến.

Với dây chuyền công nghệ mới 72 giờ, hạt gạo qua quy trình chế biến sẽ được dừng-nghỉ. Việc được dừng-nghỉ mỗi lần 2-3 giờ sẽ giúp hạt gạo giữ được các vitamin, khoáng chất. Việc này cũng giúp hạt không bị gãy đầu, được làm khô một cách tự nhiên và sâu từ bên trong nên thời gian bảo quản lâu hơn", Thiên Phú cho biết.

Đơn vị thành công với công nghệ 72 giờ

Đơn vị thành công với công nghệ 72 giờ

Từ thành công của công nghệ 72 giờ, Công ty Phước Thành IV đẩy mạnh hoàn thiện hệ sinh thái ngành gạo để tạo nên các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.Hiện công ty đã cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước khoảng 65 sản phẩm gạo có chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.

Các sản phẩm của Phước Thành như: gạo Tài Nguyên, gạo Thơm Jasmine, gạo Thơm RVT, gạo 64 Thơm, gạo Thơm Lài, gạo Thơm sữa, gạo Đài Loan - Gò Công… được tiêu thụ mạnh tại ba miền Bắc, Trung, Nam, đồng thời xuất khẩu sang các nước châu Phi, châu Á như Trung Quốc, Philippines và những thị trường mới như Liên minh Châu Âu (EU), Trung Đông, mang về nguồn thu tốt.

Các sản phẩm gạo của Phước Thành 4

Các sản phẩm gạo của Phước Thành 4

…con nối ngôi

Là con trai cả trong gia đình có 3 anh em, từ nhỏ Thiên Phú đã yêu thích kinh doanh. Khi bước chân vào đại học, anh đã xác định trang bị kiến thức về chuỗi cung ứng để nối nghiệp gia đình. Tuy nhiên, khi va chạm vào thực tế, anh hoàn toàn bị sốc.

“Ban đầu, tôi nhận thấy kiến thức học được không phù hợp với thị trường Việt Nam. Khi làm việc trong công ty gia đình, tôi gặp khó khăn trong việc thuyết phục những bậc tiền bối. Có lúc tôi muốn bỏ cuộc, nhưng sau một thời gian bình tĩnh, tôi đã tìm được cách giải quyết và dần gắn bó với công việc”, Thiên Phú chia sẻ.

Xây dựng hệ thống đại lý với sự tham gia của nhiều bạn trẻ

Xây dựng hệ thống đại lý với sự tham gia của nhiều bạn trẻ

Với vai trò Giám đốc Kinh doanh, Thiên Phú đã xây dựng lại hệ thống phân phối của công ty. Hiện, Phước Thành IV có hơn 150 nhà phân phối trên cả nước. Để xây dựng cộng đồng nhân sự kế thừa, anh đã tổ chức sự kiện nhằm hướng dẫn, kết nối giúp các bạn trẻ tham gia vào công việc của gia đình.

Thành công của chương trình đã giúp Thiên Phú dần tạo được niềm tin với gia đình. Anh cũng tìm được chìa khóa để làm việc với các thành viên có nhiều kinh nghiệm, lớn tuổi. Ngoài việc nâng cao giá trị thương hiệu, thay đổi một số bao bì sản phẩm cao cấp, Thiên Phú cũng mong muốn đẩy mạnh sản phẩm vào thị trường TP.HCM.

z3500272736026_f6f39b541c43b1c1699b8d343662627f

Anh cũng ấp ủ phát triển thêm các sản phẩm sau gạo để cung cấp đa dạng hơn cho khách hàng đã gắn bó.“Ba tôi thường quan niệm: Hữu xạ tự nhiên hương, nhưng tôi cho rằng điều này chưa đủ. Thương hiệu sản phẩm cần đảm bảo chất lượng ổn định, tạo niềm tin với khách hàng, nhưng doanh nghiệp cũng cần có chiến lược quảng bá hình ảnh.

Vì vậy, chúng tôi đã thiết kế lại logo, nhận diện thương hiệu, đồng thời xây dựng website của công ty để giúp lan toả đến khách hàng những nội dung cần thiết”, Thiên Phú nói.Nhiều năm qua, doanh nghiệp Phước Thành IV luôn là nơi tin cậy, hỗ trợ cho người nông dân trong việc đầu tư, bao tiêu sản phẩm, thu mua giá tốt. Bên cạnh đó, đơn vị cũng phát triển trung tâm dạy nghề, tổ chức các chương trình tập huấn, giúp cho người dân có thêm nhiều kiến thức để sản xuất tốt hơn nữa.

Dù chỉ mới gắn bó với công ty được 3 năm, nhưng Thiên Phú khẳng định, anh đang làm việc với ý thức trách nhiệm và thật sự cảm nhận niềm đam mê công việc. Bởi với anh, được nối nghiệp kinh doanh của gia đình là niềm hạnh phúc. Hành động này không chỉ mang đến niềm vui lớn cho ba mẹ, mà với bản thân Thiên Phú, anh còn có được may mắn góp phần cùng doanh nghiệp, không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn tạo ra những giá trị cho cộng đồng, xã hội.

 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Trong bối cảnh doanh nghiệp khó khăn, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Chính phủ làm rõ việc các ngân hàng thương mại báo ồ ạt báo lãi đậm trong năm 2023, cùng với đó là cảnh báo "nóng" lo ngại hình thành thị trường "ngầm" về giao dịch vàng, ngoại tệ với quy mô lớn, khó kiểm soát.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Đối chiếu giữa dự báo hàng năm của các tổ chức quốc tế cùng với tình hình kinh tế trong nước, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thận trọng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2024 trong khoảng 5,5- 6%.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trước mắt cần huy động ngay khoảng 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư, kích hoạt mọi nguồn lực xã hội...
4 ngày
Thời sự - Chính trị
MeiBalance là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho người trưởng thành, người chán ăn, người bận rộn, người muốn bổ sung dinh dưỡng nhằm nâng cao thể lực mỗi ngày.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Tại sự kiện dành cho các nhà phát triển I/O 2024 được diễn ra vào rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, Google thông báo việc nâng cấp chatbot Gemini cũng như lần đầu giới thiệu về những AI mới.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Trung Quốc có thế mạnh, Việt Nam nhu cầu và ưu tiên cao, như đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nhiều quy định về kinh doanh xăng dầu còn bất cập khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhỏ trên thị trường luôn trong tình trạng “nằm trên giường bệnh”, thậm chí “nín thở” mỗi lần điều chỉnh xăng dầu.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
2 tuần
Xem thêm