Thứ tư, 08/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngọc Sơn tiết lộ động lực thành lập công ty chuyên về gạo

May Nguyễn
- 11:06, 21/11/2023

(DNTO) - Danh ca Ngọc Sơn vừa cho ra mắt công ty Hạt gạo ngọc, mở ra chương mới trong con đường hỗ trợ người nông dân Việt Nam mà anh luôn yêu mến.

Ngọc Sơn chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh đứng ra tổ chức một sự kiện trọng đại tại nhà riêng kể từ  năm 1997. Ngọc Sơn hồi hộp cả đêm và thức dậy từ rất sớm chuẩn bị chu đáo cho chương trình. Là một sự kiện quan trọng và lần đầu tiên tổ chức tại nhà, Ngọc Sơn mong muốn mọi thứ diễn ra phải chỉn chu và hay nhất có thể. Đặc biệt, món buffet cơm trắng từ gạo ST25 Lúa tôm ăn kèm tôm rang do chính Ngọc Sơn nấu được khách mời tấm tắc khen ngon. Ngọc Sơn bật mí, để có thể nấu cơm ngon và đặc biệt là tôm rang được nhiều người khen ngợi chính là do anh học nấu theo bí quyết riêng của mẹ ngày xưa.

Ngọc Sơn lần đầu tiên thành lập công ty gạo

Ngọc Sơn lần đầu tiên thành lập công ty gạo

Đến chúc mừng đàn anh, các nghệ sĩ: đạo diễn Đồng Giao, Hoàng Châu, Quách Tuấn Du, Khả Như, Đỗ Minh Quân, Steven Nguyễn, S Quang Ngọc, Huỳnh James, Pjnpoys, Châu Ngọc Tiên, Quang Như Ý… đã bày tỏ niềm vui, chúc cho nam danh ca đạt được những điều mong muốn trong vai trò mới.

Với vai trò nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hạt gạo ngọc, Ngọc Sơn đã có đôi lời chia sẻ trong buổi ra mắt. Nam danh ca tiết lộ, một trong những niềm đam mê của anh là trồng cây, trồng rau trái, nuôi gà trong gia đình. Từ nhỏ anh đã gắn liền với nghề nông, luôn giữ một tình cảm đặc biệt hướng về người nông dân, thương người nông dân chân lấm tay bùn, đầu tắt mặt tối, bán mặt cho đất bán lưng cho trời để làm ra những lương thực, thực phẩm phục vụ đồng bào.

Nam ca sĩ ra mắt công ty gạo tại nhà riêng

Nam ca sĩ ra mắt công ty gạo tại nhà riêng

Gần đây, Ngọc Sơn còn sáng tác ca khúc “Thương người nông dân” để dành tặng cho bà con, thể hiện nỗi niềm, tình cảm trân quý dành cho bà con nông dân khắp mọi miền Tổ quốc.

Vì lẽ đó, khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, Ngọc Sơn đã quyết định thành lập Công ty Hạt gạo ngọc, để trở thành cầu nối, hỗ trợ thu mua và quảng bá sản phẩm chất lượng của người nông dân tới mọi nhà. Loại gạo mà Ngọc Sơn lựa chọn giới thiệu tới mọi người là gạo lúa tôm, không sử dụng thuốc trừ sâu độc hại.

Trước đó, trong những hành trình thiện nguyện của mình, Ngọc Sơn cũng thường xuyên tặng gạo cho bà con nghèo, đi cứu trợ thiên tai. Mỗi năm Ngọc Sơn đều tặng hàng chục tấn gạo khắp nơi, liên tục móc tiền túi để làm thiện nguyện.

Ngọc Sơn mong muốn đưa gạo có chất lượng đến với bà con nghèo

Ngọc Sơn mong muốn đưa gạo có chất lượng đến với bà con nghèo

Vì vậy anh mong muốn lập công ty để có thể trực tiếp lựa chọn những loại gạo an toàn, chất lượng với giá thành tốt nhất dành tặng cho bà con. Một phần lợi nhuận của Công ty Hạt gạo ngọc chắc chắn Ngọc Sơn sẽ dành để làm thiện nguyện. Khi công ty còn chưa chính thức ra mắt, nhiều sản phẩm gạo chất lượng của Hạt Gạo Ngọc cũng đã tham gia hành trình từ thiện với Ngọc Sơn, đến tay những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Tại buổi ra mắt, “nghệ sĩ bình dân” tuyên bố tin tưởng giao phó công ty kinh doanh gạo cho S Quang Ngọc, để con trai làm tổng giám đốc và chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi quyết định. Học trò Đỗ Minh Quân của danh ca Ngọc Sơn sẽ đảm nhiệm vai trò Giám đốc tài chính tại công ty.

Các nghệ sĩ được tặng gạo nhân dịp khai trương

Các nghệ sĩ được tặng gạo nhân dịp khai trương

Đối với Ngọc Sơn, S Quang Ngọc là người trẻ tuổi nhưng cực kỳ tài năng, nhân cách tốt và đặc biệt là “nói ít làm nhiều”, đạt được những thành tích mà ai cũng ngưỡng mộ trong nhiều vai trò khác nhau. Với việc lựa chọn S Quang Ngọc điều hành công ty gạo, Ngọc Sơn không chỉ hy vọng Hạt gạo ngọc ngày càng lớn mạnh, giới thiệu tới bà con những sản phẩm chất lượng nhất mà còn mong rằng con trai là người tiếp quản, thay mình làm thiện nguyện nếu sau này anh không còn trên đời.

Diễn viên Khả Như đến chúc mừng đàn anh

Diễn viên Khả Như đến chúc mừng đàn anh

Riêng Đỗ Minh Quân cũng là một ca sĩ mà Ngọc Sơn từng “phá lệ” nhận làm học trò cách đây nhiều năm. Ở Đỗ Minh Quân, Ngọc Sơn có sự tin tưởng tuyệt đối vào anh bởi đức tính hiếu thảo với cha mẹ, tôn sư trọng đạo,... Nhìn những thành tựu mà Đỗ Minh Quân đạt được cho đến giờ phút này, Ngọc Sơn cảm thấy rất vững tâm khi giao công ty cho anh cùng S Quang Ngọc quản lý.   

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối sự thành công bùng nổ của Live Concert 1589 diễn ra vào năm 2023, ca sĩ Trung Quân công bố thực hiện live concert 1689 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và thăng hoa hơn.
1 ngày
Bất động sản
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 4/5, liveshow 'Ngày em thắp sao trời' của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall Sala (TP.HCM) với hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cũng xác nhận kỷ lục Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình với 62 ca khúc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
So với tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới là 20-25m2/người thì tỉ lệ phủ cây xanh tại TP.HCM là rất thấp. Trong những ngày nắng nóng bủa vây như thế nay mới thấy hết giá trị của những đoạn đường rợp bóng cây xanh. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ công bố dự án Cadie Couture Fashion Exhibition là lời tuyên bố cho công chúng khát vọng mang tiếng vang cho show thời trang đầu tiên của người Việt tại hải ngoại bằng sự tâm huyết của CEO - Designer Hương Phạm
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
1 tuần
Xem thêm