Thứ hai, 23/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghệ sĩ đấu giá vật phẩm, quyên góp hàng trăm triệu cho đồng bào miền Bắc

Nhã Lê
- 10:49, 23/09/2024

(DNTO) - Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.

Trong không khí cả nước cùng hướng về đồng bào vùng chịu ảnh hưởng thiên tai, các hoạt động nghệ thuật, giải trí gây quỹ cũng lần lượt được tổ chức. Trong đó, showcase âm nhạc “We Love Vietnam”, dàn line-up gồm Văn Mai Hương, Ly Ly, tlinh, Han Sara, Mỹ Anh, Hoàng Duyên, Linh Ka, PiaLinh, Vy Vy, Giana, Trung Quân, Táo, Wxrdie, Cheng, Machiot, Neko Lê mang đến một chương trình đầy ấn tượng. 

“Chúng tôi mong muốn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trẻ thể hiện trách nhiệm với xã hội. Thông qua chương trình, các bạn có thể đem giọng hát của mình góp sức giúp đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Khi nhận được lời mời của chúng tôi, họ đều vui vẻ tham gia, gác lại mọi kế hoạch cá nhân. Thời gian gấp rút vì chỉ có chưa đến một tuần để chuẩn bị cho tất cả mọi thứ, nhưng ekip sản xuất và các nghệ sĩ đều vô cùng phấn khởi”, bà Nguyễn Vũ Quỳnh Châu - đại diện ban tổ chức chia sẻ. 

Tại chương trình, bên cạnh phần trình diễn các nghệ sĩ trẻ đã tham gia đấu giá nhiều vật phẩm. Ca sĩ Ly Ly khởi động lượt đấu giá đầu tiên với món đồ chơi Labubu đang gây bão với giá 500 trăm ngàn đồng. Vật phẩm được doanh nhân Đức Phạm mua lại với giá 40 triệu đồng. 

Các nghệ sĩ trẻ có hoạt động đấu giá ủng hộ bà con miền Bắc

Các nghệ sĩ trẻ có hoạt động đấu giá ủng hộ bà con miền Bắc

Đạo diễn Neko Lê đấu giá mô hình ⅙ của nhân vật Dương Tiễn trong phim Ngộ Không Kỳ Truyện 2017. Đây là phiên bản đã sold out (hết hàng) toàn thế giới. Neko Lê ra giá khởi điểm 5 triệu đồng. Nghệ sĩ Hà Hiền mua với giá 15 triệu đồng và ngỏ ý gửi lại Neko Lê vì theo anh, Neko Lê sẽ là người bảo quản nó tốt nhất. Tuy nhiên, Neko đề nghị đặt mô hình này tại cửa tiệm của Hà Hiền.

Rapper Táo đấu giá chiếc áo vest anh từng mặc trong MV “Tương Tư” với giá khởi điểm 3 triệu. Chiếc áo được làm riêng cho sản phẩm âm nhạc của anh và xuất hiện trong phân cảnh anh đi qua cơn bão cát. “Tôi hy vọng chiếc áo đã cùng tôi đi qua cơn bão cát trong MV, sẽ cùng đồng bào đi qua một cơn bão khác”, Táo chia sẻ đầy xúc động. Một khán giả đã mua chiếc áo với giá 11 triệu đồng. 

Ca sĩ Văn Mai Hương đem đến chương trình quyển sách có chữ ký của thầy Minh Niệm và ra giá khởi điểm 10 triệu đồng. Sau khi được ban tổ chức gợi ý, ca sĩ Trung Quân ký tên lên quyển sách và nâng giá khởi điểm thành 15 triệu đồng. Quyển sách được Diệp Lâm Anh mua với giá 25 triệu đồng.

BNS07896 (1)

Diệp Lâm Anh cũng mang đến chương trình một bức tranh sơn dầu do cô tự họa bóng lưng của bản thân. Diệp Lâm Anh tiết lộ từng là sinh viên trường mỹ thuật nhưng từ khi theo đuổi Hip-hop đã tạm quên đam mê. Đây là bức tranh cô vẽ trong thời gian khó khăn của cuộc đời, sau rất nhiều năm không cầm cọ. Bức tranh có giá khởi điểm 30 triệu đồng nhanh chóng được đấu giá lên đến 120 triệu đồng. Người mua là doanh nhân Đức Phạm.

Ca sĩ PiaLinh bán album đĩa than của Taylor Swift với giá 4 triệu từ giá khởi điểm 888 ngàn đồng. Tuy không thể đến dự, ca sĩ, nhạc sĩ Trang Pháp gửi bán đấu giá chiếc áo lông từng mặc trong chung kết 1 show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Chiếc áo được bán cùng bức tranh tự vẽ của ca sĩ Hoàng Duyên với giá 4 triệu từ giá khởi điểm hơn 2 triệu.   Album “Ái” phiên bản đặc biệt của tlinh khởi điểm 1 triệu đồng và được ca sĩ Cheng mua với giá 4 triệu đồng.

Ca sĩ Cheng và Han Sara đấu giá chiếc loa Marshall có chữ ký của tất cả nghệ sĩ tham gia showcase cùng tấm vé 2 đêm nghỉ tại một resort cao cấp. Giá khởi điểm của “combo” này là 1 triệu đồng và được khán giả mua lại với giá 35 triệu đồng. Bức tranh tự vẽ của ca sĩ Mỹ Anh có giá khởi điểm 1 triệu được bán với giá 4 triệu 600 ngàn đồng

 Các nghệ sĩ đều bày tỏ niềm vui được góp sức vào một chương trình ý nghĩa, lan tỏa những giá trị nhân văn và góp phần giúp đồng bào tái thiết cuộc sống sau thiên tai. Toàn bộ số tiền được khán giả tham gia đấu giá được Mạnh Thường Quân chuyển thẳng vào tài khoản Mặt trận Tổ quốc ngay tại chương trình. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên thực hiện một live concert đầu tư lớn diễn ra tại TP.HCM, Đức Trí cho biết anh rất hồi hộp với sự đón nhận của khán giả. Với hơn 60% lượng vé đã được bán, cùng với hơn 10 khách mời nổi tiếng ăn khách, chương trình đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Showcase âm nhạc “We love Vietnam” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tại TP.HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày mạng xã hội ra đời, thế giới tồn tại cùng lúc song song hai xã hội: Một xã hội thực tế và một xã hội ảo. Con người theo đó mà có hai cuộc đời để sống, có hai bầu trời để trú ẩn, có hai khuôn mặt để trở thành một phiên bản khác khi cần. 
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, Mrs United Nations Nguyễn Như Quỳnh- Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Q-Talent đã chính thức nhận được lời mời làm Giám khảo cuộc thi Miss Tourism World Canada được tổ chức vào tháng 10 tới tại Canada và Giám khảo cuộc thi Miss Universe India được tổ chức vào cuối tháng 9 tại Ấn Độ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 14/9/2024 (nhằm ngày 13 tháng 8 âm lịch), ngành sân khấu Việt Nam tổ chức lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu truyền thống với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và người hâm mộ nghệ thuật trên cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bên cạnh những cá nhân và tập thể được vinh danh cũng như các thành tựu và giá trị đã đạt được, Cánh diều năm nay tiếp tục có nhiều đổi mới đáng ghi nhận trong hệ thống giải thưởng lẫn dành cho những người quan tâm đến phim ảnh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13 và 14/9 vừa qua, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã gấp rút lên đường đến các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ và động viên tinh thần bà con chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi. Cô xót xa trước sự thất thần của người dân, nhiều gia đình mất trắng tài sản.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Chương trình vận động góp sức ‘Hướng về miền Bắc’ diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.HCM đã quyên được 9,3 tỷ đồng từ các cá nhân và tập thể.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam (The Miss Global Vietnam) vừa thông báo tiết giảm quy mô tổ chức để kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng lũ.
1 tuần
Xem thêm