Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nấm shiitake và tảo bẹ kombu - công thức mới giúp hạt nêm Chin-su chinh phục thị trường Nhật

X. Nhi
- 09:00, 11/03/2023

(DNTO) - Nấm shiitake và tảo bẹ kombu là những nguyên liệu được dùng nhiều trong ẩm thực Nhật Bản, mang đến những món ăn có vị ngọt tự nhiên, hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế.

Là những nguyên liệu được các đầu bếp Nhật sử dụng nhằm mang lại vị ngọt tự nhiên cho món ăn, nấm shiitake và tảo bẹ kombu giờ đây đã có mặt trong sản phẩm hạt nêm Chin-su mới.

Là những nguyên liệu được các đầu bếp Nhật sử dụng nhằm mang lại vị ngọt tự nhiên cho món ăn, nấm shiitake và tảo bẹ kombu giờ đây đã có mặt trong sản phẩm hạt nêm Chin-su mới.

Ẩm thực Nhật vốn cầu kỳ, tinh tế; đòi hỏi những nguyên liệu chất lượng, đề cao dinh dưỡng, thơm ngon tự nhiên… Ngay cả với những nguyên liệu cơ bản để làm nước dùng dashi như nấm shiitake và tảo bẹ kombu cũng đòi hỏi cách chế biến riêng, với thời gian sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu và ninh nấu mất hàng giờ đồng hồ.

Nắm bắt những yêu cầu khắt khe về khẩu vị và chất lượng sản phẩm của người Nhật, Chin-su đã dày công nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm hạt nêm Chin-su mới từ hai nguyên liệu chính là nấm shiitake và tảo bẹ kombu.

Ưu điểm của hạt nêm Chin-su mới là đem tới vị ngọt thanh tự nhiên, hương thơm tinh tế của nấm shiitake và tảo bẹ kombu, do đó có thể dùng thay thế cho việc ninh nấu nước dùng dashi trong bữa ăn hàng ngày. Màn kết hợp này hứa hẹn sẽ giúp hạt nêm Chin-su mới trở thành trợ thủ đắc lực trong các gian bếp tại Nhật Bản, giúp tôn vinh các nguyên liệu nói riêng và tổng thể món ăn nói chung.

Cô Asami Suzuki - chuyên gia ẩm thực có tiếng tại Nhật Bản tại buổi ra mắt hạt nêm Chin-su mới.

Cô Asami Suzuki - chuyên gia ẩm thực có tiếng tại Nhật Bản tại buổi ra mắt hạt nêm Chin-su mới.

Tại khu vực trưng bày và giới thiệu sản phẩm hạt nêm Chin-su mới, cô Asami Suzuki - chuyên gia ẩm thực Nhật Bản với nhiều năm kinh nghiệm và đang làm việc tại một nhà hàng ở Tokyo hào hứng chia sẻ: “Mỗi lần chế biến nước dùng từ nấm hay tảo bẹ cần đun trong nhiều tiếng. Nếu dùng hạt nêm thì chỉ cần nêm vào nước sôi, khuấy đều, như vậy đối với những người bận rộn thì có thể nhanh chóng làm ra món ăn, và cũng có thể nêm vào nhiều món ăn khác".

Đồng quan điểm với cô Suzuki, một khách tham dự sự kiện cho biết: “Gia đình tôi có thói quen sử dụng nước dùng dashi từ nấm shiitake và tảo bẹ kombu để chế biến các món ăn yêu thích như takikomi gohan hay lẩu shabu shabu. Tuy nhiên, việc chuẩn bị nước dùng khá mất thời gian nên tôi thường phải nấu trước và cấp đông để dùng dần. Nếu sử dụng hạt nêm Chin-su mới, tôi ước tính tiết kiệm được đáng kể thời gian chuẩn bị bữa ăn và làm được thêm nhiều món ngon mới cho gia đình”.

Ông Jorgre Imai - Chủ tịch Công ty Imai Limited cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp tiên phong tìm hiểu và nghiên cứu để đưa các sản phẩm vào thị trường Nhật, đáp ứng xu hướng ẩm thực toàn cầu đang bùng nổ trên thế giới. Là nhà nhập khẩu chính thức bộ sưu tập gia vị Chin-su, công ty chúng tôi sẽ nhanh chóng cho bao phủ các sản phẩm này tại các cửa hàng để có thể đến tay người tiêu dùng Nhật từ ngày 10/3/2023”.

Khách tham dự Foodex Nhật Bản 2023 dành nhiều sự quan tâm cho sản phẩm hạt nêm Chin-su mới.

Khách tham dự Foodex Nhật Bản 2023 dành nhiều sự quan tâm cho sản phẩm hạt nêm Chin-su mới.

Nấm shiitake và tảo bẹ kombu vốn là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật. Sự xuất hiện của hạt nêm Chin-su mới từ hai nguyên liệu cao cấp và đặc trưng này hẳn đang khiến nhiều “tín đồ” hàng Nhật tại Việt Nam háo hức muốn được tự tay trải nghiệm gia vị chất lượng Nhật Bản.

Được biết, sau màn “chào sân” ấn tượng tại Foodex Nhật Bản 2023, sản phẩm hạt nêm Chin-su mới sẽ được kinh doanh song hành tại Nhật Bản và Việt Nam trong tháng 4/2023, tiếp tục hành trình mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, thơm ngon chuẩn vị cho mọi gia đình.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
1 tuần
Xem thêm